Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: "Cứu rỗi" Ballack, chiêu mộ Di Maria

Thứ Tư 09/06/2010 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù Jose Mourinho chưa chính thức thu nạp bất cứ một tân binh nào kể từ ngày nhận chức HLV trưởng Real Madrid nhưng các động thái gần đây cho thấy, "Người đặc biệt" chuẩn bị ra tay làm một mẻ lớn trên thị trường chuyển nhượng.

Bên cạnh việc bổ sung một hậu vệ phải sáng giá (dường như được dành sẵn cho cậu học trò cũ ở Inter, Maicon), Mourinho cũng sẽ chú trọng tìm kiếm một tiền vệ trung tâm xuất sắc nữa. Thời gian qua, Steven Gerrard luôn là cái tên được báo chí nhắc đến nhiều nhất như là mục tiêu số 1 của chiến lược gia người Bồ song đến giờ, Real vẫn chưa có bất cứ một tiếp cận chính thức nào.

Ballack: Giải pháp phù hợp của Jose Mourinho

Hôm qua, Chelsea đã tuyên bố Joe Cole và Michael Ballack sẽ trở thành người tự do từ ngày mùng 1/7 do không thống nhất được việc gia hạn hợp đồng và chắc chắn tin này sẽ khiến Mourinho rất chú ý. Ông từng có quãng thời gian làm việc hơn 1 năm cùng Ballack ở thành London nên hiểu khá rõ tiền vệ người Đức. Dù thời gian đã khiến phong độ của cầu thủ 33 tuổi này giảm sút khá nhiều nhưng anh vẫn đang là thủ quân ĐTQG và một đẳng cấp không thể chối cãi. Trước khi chính thức tới Real, Mourinho từng tâm sự trong một buổi phỏng vấng rằng ông rất thích làm việc với những cầu thủ nhiều tuổi và bị coi là hết thời.

Vì thế giải pháp Ballack xem ra khôn ngoan hơn nhiều so với Gerrard, ít nhất trong tương lai gần bởi Real sẽ không tốn một xu và chỉ tốn tiền lương mà có được một cái tên đẳng cấp trong khi họ sẽ phải chi ra không ít nếu muốn chiêu mộ thành công Gerrard, một cầu thủ cũng đã ở tuổi 30. Ballack đủ sức thi đấu đỉnh cao được vài năm nữa và như thế là quá ổn với "Kền kền trắng". Bản thân tiền vệ này cũng đã nhận được không ít lời mời từ các CLB nơi quê nhà nhưng anh nhất mực từ chối, nhằm hy vọng tiếp tục được chơi bóng ở những "đại gia" hàng đầu châu lục. Tiếc là ở kỳ World Cup 2010, Ballack không có cơ hội khẳng định danh tiếng của mình do dính phải chấn thương nghiêm trọng và buộc phải nói lời chia tay giải đấu. Tất nhiên, nếu Mourinho ngỏ ý, Ballack sẽ giơ cả hai tay đồng ý.

Trong khi khả năng mời mọc Ballack vẫn đang nằm trong dự kiên thì Real Madrid đã gần đạt được thoả thuận với CLB Benfica của Bồ Đào Nha về tiền vệ trẻ sáng giá người Argentina, Angel Di Maria. Theo tin tức từ báo chí Bồ Đào Nha, cuộc đàm phán đang tiến triển rất tốt và những khúc mắc cuối cùng sắp được dỡ bỏ hoàn toàn. Benfica đòi hỏi tới 40 triệu bảng cho Di Maria và không được Real chấp nhận. Nhắm giải quyết bế tắc, đội bóng thành Madrid đưa ra phương án cho Benfica được lựa chọn một cầu thủ thích hợp của họ để giảm phí chuyển nhượng. Và cái tên Benfica mong muốn là Marcos Alonso, một hậu vệ trái đầy hứa hẹn mới 19 tuổi và đang thi đấu ở đội B (Real Madrid Castilla). Mùa vừa rồi, Alonso đã được HLV Pellegrini đưa lên đội 1 và từng ra sân ... vài phút ở La Liga. Để chiêu mộ được Di Maria, Real đã đồng ý hy sinh Marcos Alonso bởi dù sao, ở thời điểm hiện tại, Di Maria vẫn danh giá hơn.

Di Maria sắp tới sân Bernabeu

Mới 22 tuổi nhưng Di Maria đã là trụ cột của ĐT Argentina và CLB Benfica. Anh rất được "Cậu bé vàng" Diego Maradona tin dùng. Chàng cầu thủ có dáng người mảnh khảnh này bắt đầu nổi lên từ Olympic Bắc Kinh 2008 khi là nhân tố chinh trong thành phần U-23 Argentina giành tấm HCV môn Bóng đá nam. Thuận chân trái, sở hữu kỹ thuật điêu luyện cùng tốc độ cao, Di Maria có thể chơi tốt ở cánh cũng như trong vai trò hộ công. Hơn một năm trở lại đây, Di Maria là món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng khi là tâm điểm tranh giành của nhiều ông lớn. Sau World Cup 2010, nhiều khả năng giá trị của Di Maria sẽ tăng lên vùn vụt nếu anh chơi tốt trong màu áo ĐT Argentina, vì thế, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mới quyết định ra tay sớm như vậy. Ngày Di Maria gia nhập dàn sao Galacticos không còn xa.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X