Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Roma lần thứ 2 liên tiếp đăng quang tại Coppa Italia

Chủ Nhật 25/05/2008 03:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kịch bản của Serie A 2007/2008 là kết cục lặp lại của mùa giải năm ngoái khi Inter có Scudetto trong khi Roma có danh hiệu "an ủi" Coppa Italia. Trong năm đầu tiên, trận chung kết được tổ chức mà không có lượt đi lượt về, Roma đã có một chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-1 trước Inter để lần thứ 9 đăng quang tại Coppa Italia.

Roma lần thứ 2 liên tiếp đăng quang

So với FA cúp hay Copa del Rey, Coppa Italia không được đánh giá là một chiếc cúp có quá nhiều giá trị. Ở Serie A, mục tiêu mà tất cả các đội bóng đều hướng tới là Scudetto. Chính điều này đã khiến cho Coppa Italia luôn bị coi nhẹ về mặt giá trị. Điều này có thể hiểu qua cái cách mà Inter dường như chẳng mặn mà đến chiếc cúp này.

Họ chơi với đội hình hai trong phần lớn các trận đấu tại Coppa Italia. Do vậy không quá khó hiểu khi Inter đã thi đấu với một tinh thần thiếu lửa trong trận chung kết với Roma. Sự thờ ơ của ĐKVĐ Serie A còn được thể hiện qua cách họ biểu lộ cảm xúc sau thất bại ở trận chung kết: vẫn vui vẻ khi lên nhận ngôi á quân.

Một mùa giải công bằng với Serie A 2007/ 2008 khi hai danh hiệu hàng đầu của bóng đá Italia được trao cho hai đội bóng xuất sắc nhất của mùa giải năm nay. Đội mạnh nhất xứng đáng có Scudetto là Inter trong khi đội có những nỗ lực vươn lên cùng khát khao chiến thắng là Roma cũng bảo vệ thành công chiếc cúp quốc gia Italia.

Dù thua nhưng nụ cười vẫn nở trên môi các cầu thủ Inter

Không nằm ngoài dự đoán khi HLV Roberto Mancini tiếp tục tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ Balotelli và chân sút ít được ra sân David Suazo được chọn đá chính trong khi chân sút Ibrahimovic, người lập cú đúp đưa Inter đến với Scudetto lần thứ 3 liên tiếp tiếp tục cho nghỉ ngơi trong trận đấu này. Trái với đội hình có nhiều xáo trộn của Inter, đội chủ nhà lại ra sân với đội hình mạnh nhất. Sau thất nỗ lực bất thành ở cuộc đua giành Scudetto, Coppa Italia là cánh cửa cứu vớt cho một mùa giải không danh hiệu.

Với lợi thế sân nhà Olimpico, cùng một quyết tâm cao không khó để hiểu kho Roma là đội chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất. Với mũi nhọn Vucinic cùng các vệ tinh Perrotta, Aquilani, Giuly và Pizarro xung quanh, những đợt tấn công của Roma luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm khi tất cả 5 cầu thủ này đều có thể khai hỏa ở bất cứ vị trí nào. Chính vì vậy mà không ít lần khung thành của thủ môn Toldo phải chao đảo sau những pha dứt điểm nhanh và đầy sức mạnh của Vucinic hay Perrotta.

Trong khi đó, với một động lực và quyết tâm "thiếu lửa", Inter chỉ chủ yếu gồng lên chống đỡ những pha hãm thành của đội chủ nhà. Trong suốt hiệp một, bộ đôi tấn công Balotelli và Suazo không thể tìm được tiếng nói chung trên hàng công. Có lẽ việc không thường xuyên được thi đấu cùng với nhau là lý do tạo ra sự thiếu ăn ý này. Cả hai chân sút này đều rất khó lùi sâu để tìm bóng nhưng sự chắc chắn của hàng thủ Roma luôn khiến cho các đợt hãm thành của Nerazzurri bị bẻ gẫy và không gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Doni.

Chơi lấn lướt hoàn toàn nên không khó hiểu khi Roma có được bàn thắng mở tỷ số trong những phút cuối của hiệp một sau một pha phối hợp khá bất ngờ và bài bản. Phút 37, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Pizarro đưa bóng vào đúng tầm đủ để Mexes chạy cắt mặt rồi tung ra một cú đá nối nhanh ở góc hẹp khiến cho lưới của thủ thành Toldo rung lên. Một bàn thắng quá đẹp thể hiện sự tinh tế cũng như ăn khớp với nhau về mặt chiến thuật

Mexes ghi bàn mở tỷ số trận đấu

Bước sang hiệp hai, Roma vẫn thể hiện được sự áp đảo của mình bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 48 của trận đấu. Từ một pha phản công nhanh, bộ đôi Perrotta có một pha phối hợp xé toang hàng thủ của Inter.  Perrotta là người dứt điểm cuối cùng khi trước mặt anh đã  là khung thành đã bỏ trống.

Hai bàn thắng và đã có không ít cổ động viên của đội chủ sân Olimpico đã ít nhiều nghĩ tới trận chung kết lượt về năm ngoái cũng tại đây khi đội bóng con cưng của họ đè bẹp đối thủ tới 6-2. Nhưng hưng phấn tinh thần đang lên cao của đội bóng áo bã trầu đã bị dội một gáo nước lạnh bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số bất ngờ của Pele. Phút 60, đón đường bóng bật ra từ quả phạt góc, tiền vệ vào sân thay người tung ra một cú sút xa từ cự ly gần 30 m đưa bóng găm thẳng vào góc cao trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng thủ cũng như thủ môn Doni

Perrotta nhân đôi cách biệt sau một pha tấn công hoàn hảo

Có được bàn thắng rút ngắn tỷ số, Inter như trút bỏ được gánh nặng tâm lý và có được những pha tấn công với độ chính xác cũng như mức độ nguy hiểm tăng lên rõ rệt. 3 phút sau bàn thắng của Pele, thần may mắn đã không mỉm cười với đội bóng thành Milan khi cú đánh đầu của trung vệ Burdisso sau quả tạt rất tốt của Maicon đưa bóng đi đúng vào cột dọc trong sự tiếc nuối của 30.000 Interisti có mặt taị Olimpico.

Những phút cuối của trận đấu, Inter dồn lên tấn công với hy vọng đảo ngược tình thế. Nhưng Roma đã chủ động chơi chậm và chắc trong phòng ngự và bảo toàn tỷ số để lần thứ 9 nâng cao chiếc cúp Coppa Italia. Thành tích này đã giúp Giallossori chính thức san bằng kỷ lục của Juventus ở sân chơi được đánh giá là "hạng hai" này.

Đội hình thi đấu:
Roma: Doni, Cassetti,  Mexes, Juan, Tonetto, De Rossi, Pizarro, Giuly (Cicinho 66'),  Aquilani (Vucinic 90'), Perrotta (Brighi 72'), Vucinic
Inter: Toldo, Burdisso, Chivu, Maicon, Maxwell, Zanetti (Crespo 90'), Stankovic (Pele 46'), Vieira, Cesar (Jimenez 61'), Suazo, Balotelli
 
La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X