Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Rooney đã ghi bàn nhưng Anh không thể thắng Hà Lan

Thứ Năm 16/11/2006 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wayne Rooney đã "nổ súng" trở lại sau hơn 1 năm im tiếng nhưng ĐT Anh vẫn không thể thắng Hà Lan bởi bàn gỡ cuối trận của Van der Vaart.

Hai đội đã có một màn trình diễn đáng thất vọng, không như những gì mà người ta chờ đợi trước trận đấu này. ĐT Anh chơi có phần nhỉnh hơn và tưởng như đã tìm được một chiến thắng giải tỏa tâm lý nhưng phút lơ là của hàng thủ đã khiến họ đánh mất chiến thắng.

Các đồng đội chia vui với Rooney với bàn thắng sau hơn 2 năm cho ĐT Anh

Hậu vệ trẻ lần đầu được khoác áo ĐT Anh, Micah Richards, đã có màn ra mắt khá ấn tượng trong khi đó tiếp tục là một đêm thất vọng với tiền đạo Andrew Johnson, người được McClaren xếp một vị trí không phù hợp trên hàng công.

Sau 10 phút thi đấu, Robben có cơ hội tốt với một pha đi bóng lắt léo và dứt điểm căng từ góc hẹp nhưng người chiến thắng trong pha bóng đó là thủ thành Robinson. Đó cũng là tình huống nguy hiểm nhất mà đội khách phải đối mặt trong 45 phút đầu tiên.

ĐT Anh có câu trả lời chỉ 2 phút sau đó bằng cú sút của Gerrard buộc thủ thành Henk Timmer phải dùng chân cản phá. Phút 15, sau pha tranh chấp của Johnson với hậu vệ Hà Lan, bóng dựng cây nêu trước khung thành Henk Timmer nhưng trong một tư thế trống trải, thay vì dùng chân thì Wayne Rooney lại đánh đầu từ cự ly 10 mét nhưng không nguy hiểm.

Tuy nhiên, tiền đạo của CLB Manchester United không mắc một sai lầm nào để đưa đội khách vươn lên dẫn điểm trước giờ nghỉ 8 phút. Joe Cole trong lần trở lại ĐT Anh sau chấn thương đã có cú tạt bóng thông minh loại hàng thủ Hà Lan để Rooney lao vào đệm bóng cự ly gần ghi bàn. Bàn thắng đầu tiên của Rooney cho ĐT Anh sau trận giao hữu với Argentina vào 12/11 năm trước.

Đội quân của McClaren vẫn là những người cầm nhiều bóng hơn trong nửa đầu hiệp 2. Rooney có cơ hội để nhân đôi cách biệt ở phút 69 nhưng cú sút của anh lại đi thẳng vào người thủ môn vào sân thay người, Maarten Stekelenburg.

Pha ghi bàn gỡ hoà của đội tuyển Da cam

Một cầu thủ của M.U khác, Michael Carrick cũng suýt lập công với cú dứt điểm căng ngoài 20 mét đưa bóng đi chệch khung gỗ trong gang tấc.

Sau những phút thi đấu thiếu quyết tâm, Hà Lan vùng lên trong những phút cuối trận để tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Tuy nhiên, người ta không được chứng kiến một "cơn lốc màu da cam" mà chỉ thấy le lói một điểm sáng duy nhất trên sân là tiền đạo cánh Robben.

Phút 76, Robben dứt điểm tầm thấp đưa bóng đi cắt mặt khung thành Robinson. Ở những đường tấn công sau đó, bóng đều qua chân cầu thủ của Chelsea này.

Phút 86, hàng thủ của Anh không thể phá dứt khoát cú ném biên vào của Robben, tạo cơ hội cho Rafael van der Vaart có bóng trong vòng cấm và dứt điểm nhanh, quyết đoán ấn định tỷ số 1-1 cho trận đấu.

Tuy nhiên, ĐT Anh đáng ra vẫn có thể ra về với 1 chiến thắng nếu thủ thành Stekelenburg không xuất sắc cản phá cú sút quyết đoán của Steven Gerrard trong tình huống đối mặt ở phút 89.

1-1 là kết quả chấp nhận được với 2 đội nhưng ĐT Anh có cơ sở để thất vọng với tỷ số này.

Đội hình ra sân
Hà Lan
: Timmer (Stekelenburg 46'), Boulahrouz (Jaliens 61'), Ooijer (Vennegoor of Hesselink 84'), Mathijsen, Emanuelson, Landzaat, Schaars, Seedorf, Van der Vaart, Kuyt (Huntelaar 61'), Robben.
Anh: Robinson, Richards, Ferdinand, Terry, Ashley Cole, Gerrard, Carrick, Lampard, Joe Cole (Richardson 78'), Rooney, Johnson (Wright-Phillips 74').
Bàn thắng: Van der Vaart 86' - Rooney 37'.


Kết quả lượt trận đêm 15/11


+ Giao hữu quốc tế

Malta 1 - 4 Lithuania

Estonia 2 - 1 Belarus

Slovakia 3 - 1 Bulgaria

Georgia 2 - 0 Uruguay

Bờ Biển Ngà 1 - 0 Thụy Điển

Hungary 1 - 0 Canada

Hà Lan 1 - 1 Anh

CH Czech 1 - 1 Đan Mạch

Serbia 1 - 1 Na Uy

Áo 4 - 1 Trinidad và Tobago

Thụy Sĩ 1 - 2 Brazil

Italy 1 - 1 Thổ Nhĩ Kỳ

Pháp 1 - 0 Hy Lạp

Tây Ban Nha 0 - 1 Romania



(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X