Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Saviola giúp Argentina hạ Pháp ngay tại Paris

Thứ Năm 08/02/2007 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pha làm bàn duy nhất của tiền đạo đang khoác áo Barca mang lại thắng lợi đầu tiên cho "vũ đoàn tango" sau hai trận toàn thua dưới thời tân HLV Alfio Basile. Trái lại, đây là thất bại có phần cay đắng cho đương kim Á quân thế giới bởi họ mới là đội chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian trận đấu.

Sau Barca, Saviola lại nổ súng cho ĐT Argentina

Chỉ một bàn thắng được ghi và kết quả trận đấu lại nghiêng về đội khách Argentina, nhưng có thể nói gần 80000 CĐV, mà đại đa số là người Pháp, đã không phải thất vọng khi rời sân Stade de France bởi họ đã được chứng kiến một màn trình diễn với chất lượng đỉnh cao và rất hấp dẫn của hai trong số những đội bóng giàu truyền thống bậc nhất, mạnh bậc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Cùng tung ra sân những cầu thủ tốt nhất có thể và chơi theo sơ đồ 4-4-2, cả chủ lẫn khách đều để lại những ấn tượng đậm nét về đấu pháp và chuyên môn.

 

Tham gia "Anh tài sân cỏ"

Pháp tỏ ra lấn lướt với lối chơi nhanh ngay từ đầu và tập trung vào các bài tấn công biên để tận dụng tốc độ cũng như khả năng cơ động của bộ đôi Ribery (phải) và Malouda (trái) ở hai cánh. Ngược lại, Argentina, do thiếu một tiền vệ dẫn dắt thực thụ như kiểu Riquelme hay Ortega trước đây, lại chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà rồi sử dụng những đường chuyền dài lên phía trên cho cặp tiền đạo Saviola - Crespo đua tốc độ hòng tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

Với lối chơi này, cả hai đội đều tạo ra một số tình huống thực sự nguy hiểm về phía cầu môn đối phương. Nhưng các chân sút bên phía "Les Bleus", hoặc thiếu chính xác hoặc không thắng được bức tường phòng ngự đối phương, đều lần lượt phung phí tất cả những cơ hội tốt nhất. Trong khi đó, Argentina lại tận dụng được một trong những cơ hội hiếm hoi của mình để ghi bàn duy nhất trong trận đấu khi Saviola chớp thời cơ đá bồi tung lưới Coupet ở phút 15.

Henry và các đồng đội đã chơi tốt nhưng không biết tận dụng cơ hội

Quay trở lại với những diễn biến chính trên sân Stade de France, HLV Domenech gây bất ngờ khi để Trezeguet, chân sút người gốc Argentina, đá chính cùng Henry và sử dụng cặp trung vệ tương đối lạ lẫm Escude - Squillaci. Bên kia sân, HLV Basile giữ đúng lời hứa khi trao suất đá chính cùng đàn anh Cambiasso cho tài năng trẻ vừa gia nhập Real, Fernando Gago. Trước sự cổ vũ của đám đông khán giả nhà, Pháp nhập cuộc cực kỳ hưng phấn với hàng loạt pha xuống biên tốc độ và đẹp mắt của cặp Ribery và Malouda. Cách tiếp cận trận đấu này của đội chủ nhà cùng việc thiếu vắng một nhạc trưởng đúng nghĩa như Riquelme khiến các cầu thủ khách thực sự bối rối trong khoảng 10 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, với đẳng cấp, kinh nghiệm trận mạc cùng chất kỹ thuật bẩm sinh, Argentina dần lấy lại thế cân bằng để rồi bất ngờ tăng tốc và có bàn thắng mở tỷ số ở phút 14 của Saviola. Từ cú đánh gót điệu nghệ của tiền đạo có biệt danh "Chú thỏ" này, bóng được Zanetti, lặng lẽ xuất hiện bên biên phải, nhồi vào vòng cấm cho Crespo dứt điểm. Thủ thành Coupet đã phán đoán và chọn vị trí rất tốt để cản được cú sút này nhưng bóng lại bật ra đúng tầm lao xuống Saviola để anh này dễ dàng gẩy bóng vào lưới trống.

Bàn thua này như một cái tát vào mặt đội chủ nhà làm họ nổi tự ái và lao lên tấn công ồ ạt trong những phút tiếp theo. Những làn sóng áo xanh cứ liên tiếp dồn sang phần sân đối phương, nhưng trong một ngày mà hàng thủ Argentina, do cặp trung vệ Ayala - Milio chỉ huy, chơi cực kỳ tập trung và lần lượt hóa giải các đợt hãm thành của Pháp. Cơ hội ăn bàn đáng kể đầu tiên mà "Les Bleus" diễn ra ở phút 44, nhưng cú sút của Trezeguet lại không thắng được thủ thành Abbondanzieri.

Nỗi thất vọng của Trezeguet

Sau giờ nghỉ giữa trận, HLV Domenech cho thay liền một lúc Sagnol và Malouda bằng Clerc và Govou nhằm tăng cường tốc độ những pha lên bóng dọc hai biên, đồng thời chỉ đạo cặp Henry - Trezeguet chơi thấp hơn một chút, gần với hàng tiền vệ để kéo dãn đội hình Argentina. Tuy nhiên, sự điều chỉnh này cũng không giúp Pháp tạo ra bất kỳ nét đột biến nào về lối chơi dù vẫn lấn lướt về thế trận và vượt trội về thời gian kiểm soát bóng.

Chưa hết, dứt điểm kém tiếp tục là căn bệnh ám ảnh các chân sút chủ nhà. 3 tình huống có thể gọi là "ngon ăn" mà họ tạo ra trong hiệp hai đều lần lượt bị Henry, Ribery rồi Govou phung phí. Trong khi đó, Argentina bình tĩnh phòng ngự và thỉnh thoảng làm đối phương toát mồ hôi bởi vài pha phản công sắc lẹm mà nếu Crespo nắn nót hơn chút nữa, thì tỷ số đã không dừng lại ở mức 1-0.

Tuy nhiên, một bàn thắng cũng là quá đủ để "các vũ công tango" ca khúc khải hoàn. Thắng lợi sít sao trước một đối thủ mạnh như Pháp là liều doping rất đúng lúc cho Argentina của HLV Alfio Basile bởi họ đã thua trắng trước Brazil và Tây Ban Nha trong cả hai trận đầu ông cầm quân. Ngược lại, với thất bại cay đắng này, thày trò HLV Domenech sẽ có dịp nhìn lại những mặt mạnh, mặt yếu của mình để rút kinh nghiệm khi Pháp trở lại với vòng loại Euro 2008 đầy cam go phía trước.

Đội hình thi đấu:
Pháp: Coupet - Sagnol (Clerc, 46'), Escudé, Squillaci, Abidal - Ribéry, Vieira, Makelele (Cissé, 88'), Malouda (Govou, 46') - Trezeguet (Anelka, 72'), Henry.
Argentina: Abbondanzieri - Burdisso, Ayala, Gabriel Milito, Heinze - Zanetti, Gago, Cambiasso, Lucho González (Gutiérrez, 79') - Crespo (Diego Milito, 79'), Saviola (Aguero, 84').
Bàn thắng: Saviola 15'

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X