Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

SHB.ĐN và cơn “đột quỵ” ở Thống Nhất: Đứt mạch & Nối mạng

Thứ Ba 23/06/2009 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá đầy rẫy những bất ngờ, nhưng bất ngờ thì có rất nhiều kiểu, nên việc các nhà vô địch tương lai SHB.ĐN thua TPCHM thì không thể chỉ được giải thích bởi 2 chữ bất ngờ là xong.

Là lỗi chuyên môn thuần túy?

Phát biểu trong cuộc họp báo, HLV Lê Huỳnh Đức giải thích nguyên nhân thất bại, làm đứt mạch 13 trận bất bại, là bởi một vài trụ cột đã chơi không đúng phong độ; đội bóng không thực hiện đúng đấu pháp. Nói thế, hóa ra phủ nhận những nỗ lực của TP.HCM, khi họ vừa có một trận đấu hay nhất kể từ đầu giải?!

Nhưng nói như Huỳnh Đức cũng không sai. Tại Thống Nhất, những Rogerio, Thanh Phúc, thậm chí cả hậu vệ cánh Hoàng Quãng đá bóng như đi dạo. Họ mặc sức biểu diễn, giật gót và múa may quay cuồng để nhận được những tràng pháo tay tán dương của khán giả.

Ở bàn thua thứ nhất của SHB.ĐN, pha bóng bổng mà Minh Chuyên rót vào vòng cấm SHB.ĐN, Nguyên Sa bật nhảy tranh chấp, lẽ ra Phước Vĩnh (hoặc Hải Lâm) phải lót. Nhưng trung vệ đội trưởng Phước Vĩnh lại bật đồng thời với Sa, còn Lâm thì lặn đâu mất tiêu khỏi điểm nóng.

Sẽ rất khó quên trận thua của SHB.ĐN (phải) ở Thống Nhất

Bàn thua thứ 2, toàn bộ hàng phòng ngự của SHB.ĐN như đứng xem John Wole băng vào đánh đầu cắt mặt.

Bàn thứ 3, Jackson thảnh thơi đệm bóng cận thành, mà không gặp bất cứ sự can thiệp nào. Cộng với rất nhiều tình huống để các tiền đạo chủ nhà lẻn xuống, có vẻ như trận cầu tại Thống Nhất, hàng thủ của SHB.ĐN xem đá bóng, chứ không phải chơi bóng thực sự.

Trận cầu nối mạng?

Có một chi tiết rất đáng lưu tâm, khi trận cầu TP.HCM – SHB.ĐN bắt đầu hiệp thi đấu thứ nhì (lúc 18h), thì đồng loạt các trận đấu khác trên sân cỏ cả nước, đều đã kết thúc. Tất nhiên, BHL SHB.ĐN được báo rằng, ở Hà Nội, đối thủ cạnh tranh số 1 là SLNA đã thúc thủ; tình huống tương tự với HA.GL trên đất Hải Phòng; tại xứ Thanh, T&T HN (đội bóng có mối quan hệ hữu cơ gần nhất với SHB.ĐN) đã có đủ 3 điểm cần thiết; và ở Long An, đội bóng đang ngụp lặn ở nhóm cuối M.Nam Định đã bị bỏ lại.

Rất trùng hợp, chỉ khoảng 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, TP.HCM bất ngờ gia tăng cách biệt lên 3 – 1, sau một pha bóng rất đơn giản. Đây mới là lần đầu tiên, kể từ ngày V-League 2009 khai cuộc, SHB.ĐN để thủng lưới tới 3 bàn. HLV Lê Huỳnh Đức rút chân sút số 1 Almeida ra, thay vào đó là Rafael, vốn có thiên hướng chơi tiền vệ. Cùng lúc đó, Thanh Phúc được thế bằng “thương binh” Quốc Anh, hậu vệ có duyên ghi bàn Hoàng Quãng cũng rời sân. Cần nhớ rằng, đây mới là trận đầu tiên Quốc Anh trở lại, sau thời gian dài phải nghỉ thi đấu (và tập luyện) do chấn thương. Ngay cả khi Rafael có bàn rút ngắn cách biệt, thì SHB.ĐN cũng không sẵn sàng vươn lên, bởi lối chơi lạc tông – lạc điệu, trên mặt sân trơn do hệ lụy của cơn mưa rả rích suốt trận.

Tan trận, có lẽ do bực dọc, HLV Lê Huỳnh Đức hiệu lệnh cho đội bóng đúng 22h, điểm danh tại khách sạn Thanh Hương, trên đường Hòa Bình (quận Tân Phú – TP.HCM), dù đáng lẽ ra, toàn đội được xả trại (10h sáng hôm sau, toàn đội tập trung ở sân bay Tân Sơn Nhất, để trở lại Đà Nẵng). Lệnh của anh Đức, thì cấm có ai được cãi. Ngồi buồn và chẳng có việc gì làm, ngoài chuyện xem tivi, các cầu thủ nửa đùa nửa thật: “Phải biết thua chứ, thắng hoài ai chơi?!”. “Chức vô địch thì khó ai qua mặt được SHB.ĐN rồi. Cũng cần phải biết chấp nhận những trận thua như thế này, để anh em trở lại mặt đất, còn các chú, các bác thì đừng đỏi hỏi phải thắng tất cả các trận đấu…”, một trụ cột của SHB.ĐN tỏ ra thực tế.

Cú vấp té khó hiểu SHB.ĐN trước TP.HCM, chắc chắn không chỉ đơn thuần tôn tạo vẻ đẹp và quyến rũ bất ngờ của môn thể thao vua. Nó sẽ vẫn được nhắc tới, như một trận cầu đặc biệt của người Sài Gòn.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X