Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Thể Công - SLNA : Đối đầu giữa hai "lò" đào tạo

Chủ Nhật 21/06/2009 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thể Công-SLNA, trận cầu luôn có cái để nói và cũng luôn dễ dàng trở thành đề tài “hot” đối với dư luận.

Mùa trước, sân Vinh là ác mộng với các CĐV Thể Công nói riêng, NHM cả nước nói chung. Màn loạn đả sau trận đấu đã dẫn đến cái chết của 1 CĐV đội chủ nhà và hàng chục khán giả đôi bên đổ máu. Sau trận cầu oan nghiệt này, thành Vinh buộc phải tổ chức một loạt trận đấu không có khán giả và đến giờ, án phạt từ Tiểu ban kỷ luật của VFF vẫn là cú trảm nặng nhất cho một sự cố xảy ra trên sân bóng.

Tuy nhiên, nếu bỏ qua vết đen mùa giải 2008, sức nóng của cặp đấu Thể Công - SLNA thường được “cân đo” bằng chuyên môn. Trước năm 1999, Thể Công tự hào là cái nôi đào tạo trẻ hay nhất nước. Bằng chứng là họ đã giành phần lớn các danh hiệu U các cấp trên bình diện cả nước.

Thế nhưng, sau “cú ăn 3” năm 1998 (VĐQG, VĐ U21, VĐ U18), Thể Công không còn chăm bẵm cho công tác đào tạo trẻ nữa và đó là một trong những nguyên nhân then chốt giúp SLNA thay họ thống trị các U trẻ, đồng thời bỏ lại Thể Công ở phía sau trên cả hạng đấu cao nhất quốc nội.

Cũng từ đó, người ta bắt đầu so sánh về sức mạnh và truyền thống của hai địa phương từng là điểm sáng trong đào tạo của Việt Nam. Cuộc so kè về danh tiếng và chất lượng còn được chính những “người trong cuộc” tự đẩy thành cao trào. Quân Sông Lam khao khát chứng tỏ họ là số 1 bằng cách tìm đường lập nghiệp khắp mọi miền đất nước. Cũng cần phải thừa nhận, mức độ “lan tỏa” của các cầu thủ xứ Nghệ được trải khắp những giải đấu trong hệ thống của VFF, từ hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất, chuyên nghiệp cho đến cả các sân chơi phong trào.

Ở chiều ngược lại, các cầu thủ Thể Công khẳng định theo cách khác. Họ không ra đi (và cũng không được đi) ồ ạt như các đồng nghiệp Nghệ An. Nhưng trên ĐTQG các cấp, mỗi cầu thủ Thể Công góp mặt thì đó sẽ là một thương hiệu. Hơn thế, nếu là tuyển thủ, những cầu thủ xuất thân từ đội bóng áo lính thường được tin dùng và hiếm khi có điều tiếng gì sau đó.

Chiều nay, Thể Công - SLNA lại đối đầu. Trong đội hình của cả hai, người ta vẫn thấy ở đó là cuộc chơi của hai lò đào tạo, dù quân số và tinh hoa đã bị mai một rất nhiều. Thể Công chỉ còn lại Bảo Khanh, và thủ thành số 2 Vũ Dũng trong thế hệ giàu thành tích trước 1999. Bên phần sân đối diện, SLNA cũng chỉ còn duy nhất thủ lĩnh Huy Hoàng - người khởi đầu sự nghiệp bằng chiếc HCV giải U18 toàn quốc năm 1999, nhân chứng sống cho cuộc chuyển giao thành tích ở các giải trẻ giữa Thể Công và SLNA. Thế nhưng, các cầu thủ trẻ hơn như Anh Tuấn, Văn Nam (lứa 1984), Quang Vinh, Tuấn Tùng, Xuân Thành (lứa 1987) bên phía Thể Công và Văn Quyến, Như Thuật (1984), Trọng Hoàng, Văn Bình, Ngọc Anh (1989) bên phía SLNA cũng đủ để NHM kỳ vọng vào một cuộc đọ sức mà niềm kiêu hãnh được đặt lên trước nhất.

Ba lần chạm trán gần nhất, cả hai đội đều tạo ra kết cục bất phân thắng bại trong sự so kè từng tý một. Vòng đấu trước, khi Thể Công đại thắng B.BD 4-1 ngay trên sân khách, thì ở chảo lửa thành Vinh, SLNA cũng không chịu kém khi đè bẹp XMCT.TH với tỷ số 5-1. Phải chăng, ngay cả lần đọ sức này, người chiến thắng và kẻ chiến bại có thể cũng không được phân định?

Thông tin xung quanh

Hai đội không có cầu thủ nào bị treo giò.

Thể Công thắng 3, bại 2, SLNA thắng 3, hòa 2 trong 5 trận gần nhất.

SLNA mới thua 1 trận mùa này-ít nhất so với các đội dự giải.

Đội hình dự kiến
SLNA: Michal, Xuân Thắng, Huy Hoàng, Kizito, Đắc Khánh, Hồng Tiến, Như Thuật, Đình Đồng, Trọng Hoàng, Văn Quyến, Din Akame.
Thể Công: Mạnh Dũng; Minh Đức, Anh Tuấn, Tuấn Tùng, Nguyễn Quốc Long, Phước Tứ, Bảo Khanh, Xuân Thành, Lima, Vanderlei, Gelson.

Dự đoán: 2-2

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X