Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thể Công thắng trận thứ tư liên tiếp

Chủ Nhật 28/06/2009 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cảm hứng từ những ngoại binh người Brazil mới đến ở giai đoạn hai giúp Thể Công có 90 phút tưng bừng trước Nam Định để rồi đánh bại đối thủ này với tỷ số 3-1 đầy thuyết phục, ở vòng 18 V-League, chiều chủ nhật.

Các cầu thủ Thể Công mừng chiến thắng

Thể Công thời HLV Lê Thụy Hải đã chơi tốt ở giai đoạn hai. Sau cú sảy chân thua T&T Hà Nội ở vòng 14, đội bóng quân đội như lột xác để có liền ba trận thắng trước các đối thủ khó chơi là Hải Phòng, Bình Dương và Sông Lam Nghệ An. Trong các chiến thắng của Thể Công, những ngoại binh mới được bổ sung ở giai đoạn hai góp công lớn, mà nổi bật là tiền đạo mang số áo 89 Vanderlei.

Tiếp đà hưng phấn, Thể Công nhập cuộc rất khẩn trương với những pha tấn công liên tiếp trước Nam Định ở vòng 18. Sự xông xáo của chân sút Vanderlei đem đến cho Thể Công thế trận tấn công áp đảo, tuy nhiên, những cơ hội rõ ràng lại chưa sớm xuất hiện khi mà các vị trí còn lại của đội chủ nhà không thể theo kịp những đường chuyền đẹp của Vanderlei.

Phải tới phút 31, Thể Công mới tạo được sự khác biệt, và người khởi nguồn cho bàn thắng đầu tiên của Thể Công không ai khác ngoài Vanderlei. Từ biên trái, tiền đạo người Brazil thoát khỏi sự đeo bám của Ngọc Lung bằng pha xử lý kỹ thuật, pha căng ngang sau đó của cầu thủ này đã tạo điều kiện cho Bảo Khanh dễ dàng mở tỷ số bằng cú đệm lòng cận thành.

Thật khó hiểu là sau bàn thắng này Thể Công lại không duy trì được sức công như những phút trước đó để rồi họ phải hứng chịu những phản ứng dữ dội đến từ đội khách, với những pha tấn công biên khá sắc nét. Không gây áp lực được ở trung lộ nhưng ở hai biên, Danh Ngọc, Xuân Phú - hai mũi tấn công lợi hại của đội khách đã nhiều lần khiến hang thủ Thể Công phải vất vả vì những cú tạt bóng rất hiểm. Khi mà các tiền đạo Nam Định không đủ độ sắc sảo để phá vỡ hàng thủ của Thể Công thì đội khách lại khiến chủ nhà sững sờ bởi khả năng dứt điểm từ xa.

Phút 33, hậu vệ Thể Công phá bóng đi đúng tầm chân của hậu vệ trái Văn Biển đang đà lao lên. Cú ra chân mạnh của hậu vệ này đưa bóng đi chìm, đập mép trong cột dọc đi thẳng vào lưới của Thể Công, làm nên một bàn thắng đẹp, hiếm thấy ở V-League.

Tới đây, Thể Công lại buộc phải dâng lên tấn công. Chủ công Vanderlei hoạt động rộng tiếp tục là mối lo ngại lớn nhất của hàng thủ Nam Định. Cũng chính Vanderlei là người châm ngòi cho pha bóng đáng chú ý nhất của hiệp một. Phút 42, chân sút người Brazil nhả bóng rất vừa tầm cho tiền vệ Abbey nhưng cú sút của tiền vệ này lại đưa bóng dội xà ngang.

Hiệp hai vừa trôi đi được 5 phút, Thể Công lần thứ hai vượt lên. Nếu như ở bàn mở tỷ số của Bảo Khanh, Vanderlei là người châm ngòi thì ở tình huống này, anh đã trực tiếp lập công. Pha đá phạt của Thể Công từ khoảng cách chừng 30m được dàn xếp khéo léo để rồi Vanderlei là người dứt điểm cuối cùng bằng cú sút mạnh đưa bóng cuộn vào góc xa khung thành Nam Định, 2-1 cho Thể Công.

Phút 53, tưởng như Thể Công đã có bàn thứ ba khi Phước Tứ - trong vai trò của một tiền vệ trung tâm đã có pha dâng cao đầy bất ngờ rồi chuyền đẹp cho Bảo Khanh trong tư thế trống trải, nhưng tiền vệ thuận chân trái này lại dứt điểm không thành công.

Nam Định (vàng) bị Thể Công ép xuống vị trí áp chót

Bị dẫn bàn, Nam Định tung “thần tài” Amaobi - người đã ghi được 8 bàn thắng, vào sân hòng cải thiện tình thế. Thế nhưng suốt quãng thời gian có mặt trên sân, Amaobi không để lại dấu ấn nào. Duy chỉ có đồng đội của anh là Okondo có cú đánh đầu chệch cột dọc sau đường chuyền của Danh Ngọc bên cánh trái ở những phút cuối làm nên tình huống đáng kể nhất của đội khách ở hiệp 2.

Thể Công không còn tấn công ào ạt kể từ khi có bàn thứ hai nhưng với cảm hứng đến từ Vanderlei, họ chơi nhàn nhã mà vẫn đẹp mắt và có bàn thắng thứ ba ở phút 72, xuất phát từ sai lầm của thủ môn Quang Huy. Cú phát bóng vội của thủ thành này đã đưa bóng đập trúng đầu một đồng đội để Bảo Khanh lẻn xuống rất nhanh kết thúc rất kỹ thuật vào cầu môn bỏ trống, ấn định tỷ số 3-1 cho Thể Công.

Vượt qua Nam Định 3-1 đã là trận thắng thứ 4 liên tiếp của Thể Công thế nhưng HLV Lê Thụy Hải vẫn cho rằng, mục tiêu mà ông và đội bóng hướng tới vẫn chỉ là trụ hạng. Ông Hải chia sẻ thêm, rất muốn Thể Công chơi thứ bóng đá đẹp tuy nhiên cần thêm nhiều thời gian để cụ thể hóa điều này.

V-League vòng 18

Bảng điểm V-League 2009

TTĐộiTrậnTHBĐiểm


(Theo vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X