Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Thể Công trên thị trường chuyển nhượng: Nhắm tới Philani

Thứ Ba 23/06/2009 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thể Công sau khi giành đủ điểm trụ hạng có thể nó sẽ bớt xấu xí hơn. Nhưng để chơi một thứ bóng đá sexy quyến rũ, có thể phải chờ tới mùa sau, khi Thể Công của HLV Lê Thụy Hải ồ ạt mua sắm.

Philani, cái chân trái ma thuật

Cầu thủ tấn công người Nam Phi Philani có thể đang chơi những trận đấu cuối cùng của anh ở Bình Dương. Hợp đồng của Philani với đội ĐKVĐ sẽ kết thúc sau mùa giải 2009. Và sau đó anh sẽ chuyển đến Thể Công dưới dạng cầu thủ tự do. HLV Lê Thụy Hải là người quyết định trong thương vụ này, bởi Philani là học trò cũ của ông khi ông dẫn dắt Bình Dương gần 3 mùa giải.

Ở giai đoạn đó, Philani là trụ cột, luôn có một vị trí chính thức trong đội hình của ông Lê Thụy Hải, đảm trách vai trò tiền đạo tự do và đôi khi là cầu thủ chơi lệch sang cánh trái.

Philani là 1 trong những số 10 hay nhất V-League

Philani không phải là tay săn bàn cự phách, nhưng anh có cái chân trái siêu việt, có thể làm xiếc với trái bóng, và là một chuyên gia kiến tạo cơ hội. Nếu có một sự so sánh, chân trái của Philani còn dị hơn Leandro rất nhiều, và anh chỉ kém ở kỹ năng sút phạt cũng như chuyền dài. Thật ra, đó cũng là điều khá đương nhiên, vì Philani không chơi tiền vệ trung tâm như Leandro.

5 mùa bóng chơi ở V-League và chỉ trong màu áo Bình Dương, Philani cho thấy anh khá chuyên nghiệp và ở độ tuổi 30 (sinh năm 1979), anh vẫn còn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm một hai mùa giải nữa. Điều đặc biệt, Philani cũng muốn về chơi bóng cho Thể Công, để hội ngộ với ông Lê Thụy Hải. Nên, chỉ cần một lời đề nghị và anh lập tức đồng ý.

Sẽ Việt hóa Philani

5 mùa bóng ở Việt Nam đủ để đảm bảo cho Philani nhập quốc tịch Việt Nam (dù anh không được giữ lại quốc tịch Nam Phi). Thể Công cũng hướng tới mục tiêu này, khát khao biến Philani trở thành 1 cầu thủ nội.

Philani có lẽ cũng sẽ chấp nhận, bởi cách đây không lâu, Philani cho biết anh chưa nhập quốc tịch Việt Nam bởi Bình Dương không có ý định đó (chứ không phải anh từ chối). Vấn đề chỉ là sự bù đắp bằng vật chất trong quãng thời gian Philani từ bỏ quốc tịch gốc. Mà ở điểm này, thì Thể Công khá sẵn sàng và có thừa tiềm lực.

Thể Công như vậy đang ấp ủ ước mơ sẽ có 2 cầu thủ nhập quốc tịch. Abbey, một cựu cầu thủ của Bình Dương, khi ký hợp đồng với đội bóng Quân đội cũng đã nói về kế hoạch nhập quốc tịch. Thậm chí, Thể Công còn dự tính xúc tiến ngay trong mùa giải năm nay, nhưng phút cuối đổi ý.

Khi kế hoạch này được hiện thực hóa, Thể Công sẽ được chơi với 5 cầu thủ ngoại đồng thời trên sân. Dù cho có khá nhiều đội bóng chưa thành công với chính sách này, nhưng nó đảm bảo Thể Công có một sức mạnh tương đối, để trình diễn lối chơi mạnh mẽ và quyến rũ, một khi các cầu thủ ngoại của họ thực sự là hàng khủng.

Mặt khác, cũng có thể thấy rõ, khi chuyến đi Brazil không mang về được những cầu thủ chất lượng (2 trận gần nhất, chỉ có 1 trong 3 cầu thủ được đá chính là Da Silva), ông Hải quay sang những cầu thủ đã thể hiện và khẳng định được ở V-League, cụ thể hơn là những người đã từng sát cánh cùng ông. Một Thể Công của Hải “lơ” đang được hình thành.

Philani đến Việt Nam cùng thời với những cầu thủ như Tshamala của ĐTLA, Paul Macjames từng đá cho Nam Định. Họ cũng là đồng đội của nhau khi còn đá cho CLB danh tiếng của Nam Phi, Orlando Pirates. Nhưng cho tới bây giờ, chỉ một mình Philani vẫn tỏa sáng và cực kỳ ổn định. Philani cũng từng khoác áo đội U20 Nam Phi khi còn trẻ. Trước đây, Philani cũng định sang Australia chơi bóng cho CLB Adelaide Utd, nhưng cuối cùng đội bóng này đã đổi ý.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X