Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

The Kop ca khúc khải hoàn trên đất Hà Lan

Thứ Tư 04/04/2007 03:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Liverpool chỉ cách bán kết có một đoạn đường ngắn nữa khi họ xuất sắc đánh bại chủ nhà PSV 3-0 trong trận đấu tứ kết lượt đi trong đêm qua. Đại diện Hà Lan coi như đã bị loại, chuyến làm khách tại Anfield lượt về không còn nhiều hi vọng đối với họ.

PSV không thể hiện được nhiều trước đại diện Anh Quốc

Những người làm nên chiến thắng cho Quỷ Đỏ là Gerrard, Risse và Crouch. Cả ba đã có những bàn thắng rất đẹp mắt. Trận đấu mang đậm dấu ấn chiến thuật của Benitez và chiến thắng giành cho các cầu thủ Liverpool là hoàn toàn xứng đáng.

 

Vào trận, bên phía Liverpool, với việc bố trí hai tiền vệ cánh năng động và tốc độ là Mascherano và Aurelio đã giúp họ có nhiều phương án tấn công hiệu quả khi đánh biên. Gerrard và Alonso làm cầu nối trên tuyến giữa với khả năng cầm bóng và chuyền bóng rất hiệu quả. Ở hàng thủ, Risse và Finnan hầu như không lên tham gia tấn công còn Carragher và Agger luôn án ngữ trước khung thành của Reina. Hàng tiền đạo, Crouch không đá nhô cao như Kuyt mà thiên về bên cánh phải, hoặc trái để ập vào đón nhận các đường chuyền của đồng đội vào vòng 16m50. Với lối đá này, Benitez nhằm hạn chế tối đa sức tấn công tổng lực và nhuần nhuyễn của đội chủ nhà, đồng thời chớp cơ hội phản công hiệu quả dựa trên những cầu thủ tấn công vô cùng tốt trong đội hình.

 

Còn chủ nhà PSV, lối chơi bóng nhanh và bật tường một chạm là cách mà họ sử dụng nhiều hơn trong hiệp một. Tuy nhiên, các tuyến của PSV không tìm được sự liên kết khi họ bị các cầu thủ Liverpool bắt người rất chặt trên từng m2 đất. Farfan và Tardelli cùng đá tiền đạo dang ngang trên hàng công nhưng cả hai có nhiều cơ hội để thể hiện mình.

 

Quay lại với những diễn biến chính của trận đấu, trong hiệp một đội chủ nhà cầm nhiều bóng hơn đối thủ đến từ Anh Quốc nhưng trong những phút đầu tiên mọi thứ không trôi chảy như họ nghĩ. Hai đội nhập cuộc khá chậm và tổ chức tấn công khá cẩn thận. Cơ hội đầu tiên của trận đấu đến từ đội khách Liverpool, và người có cơ hội đối mặt với thủ thành Gomes không phải ai khác chính là Kuyt. Rất tiếc là cú sút của tiền đạo đội tuyển Hà Lan đã không chính xác. Ngay sau đó, phút 16, Gerrard tiếp tục thử thách Gomes bằng cú đánh đầu căng sau khi nhận đường tạt bóng của đồng đội bên cánh trái nhưng Gomes đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Phút 20, đội chủ nhà mới có được pha tấn công sắc nét đầu tiên khi pha phối hợp trung lộ giữa Farfan và Culina tạo điều kiện cho Farfan có cơ hội trước Reina nhưng cú kết thúc của anh không chuẩn xác.


Gerrard là người khai hội tưng bừng cho Quỷ Đỏ
 

Đến phút 27, nhờ lối chơi khá chặt chẽ và chiến thuật hợp lý, các cầu thủ Liverpool đã vượt lên dẫn trước. Cũng từ một pha tấn công biên, Finnan tạt bóng có điểm rơi đẹp mắt vào vòng 16m50 của PSV và Gerrard bay người đón bóng đánh đầu tung lưới Gomes. Tỷ số là 1-0 nghiêng về Quỷ Đỏ và mọi người không quá bất ngờ về những gì mà Gerrard và các đồng đội thể hiện. Đến lúc này, PSV đã bộc lột yếu điểm của mình, hàng thủ chơi lỏng lẻo khi không có Alex đã phải trả giá cho chính những sai lầm mà họ mắc phải. Không những thế, việc thiếu vắng những cầu thủ trụ cột cũng làm cho PSV không thể chơi bóng tốt hơn được.

 

Những phút tiếp theo của trận đấu, Liverpool chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà và co cụm về phong ngự. Hàng thủ của Liverpool vẫn thi đấu khá tốt bên cạnh sự hỗ trợ của các cầu thủ tiền vệ, chính vì vậy mà những pha tấn công của PSV không đủ sức làm cho Reina phải hoạt động vất vả. Liverpool chơi chắc ở sân nhà làm cho PSV không thể tấn công được. Kết thúc hiệp một, đội chủ nhà đành chấp nhận kết quả bất lợi về mình.

 

Sang hiệp hai, lối chơi của hai đội không có nhiều thay đổi. Liverpool vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát và chủ động chơi chậm. Và vận may đã sớm mỉm cười với họ khi hàng thủ PSV một lần nữa lại mắc lỗi. Phút 49, trong một pha bóng không đòi hỏi sự xử lý quá cao, Simons luống cuống đưa bóng đúng đến chân Riise khi tuyển thủ Na Uy đang “lảng vảng” trước vòng cấm địa PVS. Có được bóng, lập tức Risse tung một cú hoả lực chân trái, bóng đi lượt và căng về góc xa khung thành làm bó tay thủ thành Gomes, mọi thứ khởi đầu quá đỗi ấn tượng với đại diện của nước Anh. Liverpool 2-0 PSV, mới phút 50 của trận đấu, đến lúc này thì mọi người đã bất ngờ về tỷ số.


Sếu Vườn Crouch là người hoàn tất bữa tiệc với cú đánh đầu chuẩn xác
 

Ngay sau khi nhận bàn thua, lối chơi tấn công của PSV không có nhiều biến chuyển mặc dù Kluivert được tung vào sân. Ngược lại, chính các cầu thủ Liverpool mới là người chơi chủ động và khởi sắc. Liên tục, đội bóng Anh đẩy cao tấn công với sự cơ động của hầu hết các cầu thủ có mặt trên sân. Và điều gì phải đến nữa đã đến. Từ một tình huống tấn công biên tương tự như trong hiệp thứ nhất, Finnan lại tạt bóng có điểm rơi vào vòng cấm của PSV, Crouch đứng nguyên một chỗ đón bóng, bật cao trước sự truy cản không quá quyết liệt của hậu vệ Da Costa bên phía PSV, bàn thắng thứ 3 cho Quỷ Đỏ được thực hiện ở phút 62 của trận đấu. Cú đánh đầu căng của “Sếu Vườn” đã không cho Gomes cơ hội cản phá, một lần nữa phong độ chói sáng của Crouch đã phát huy tác dụng và làm nên chiến thắng cho các cầu thủ Liverpool. Quả đúng là thiếu vắng Alex đã mang lại tai hoạ lớn cho đội chủ nhà.

 

Những phút cuối trận, các cầu thủ PSV cố gắng tổ chức nhiều đợt tấn công dồn dập về khung thành của Reina nhưng không thể xuyên thủng được hàng thủ được tổ chức rất chặt chẽ dưới sự chỉ huy của Carragher. PSV chấp nhận thất bại cay đắng trên sân nhà và chuỗi trận đấu không thành công của họ tiếp tục diễn ra thật phũ phàng.

 

Như vậy là sau trận đại thắng trước Arsenal ở Premiership, Benitez và các học trò tiếp tục có một chiến thắng ấn tượng nữa, chiến thắng này giúp cho Quỷ Đỏ gần như chắc chắn sẽ lọt vào bán kết. Còn PSV, cuộc chơi của họ coi như chấm dứt, họ không thể trông đợi vào màn lội ngược dòng lịch sử tại thánh địa Anfield ở lượt về.

 

Đội hình thi đấu:

 

PSV: Gomes - Kronkamp (Feher 67'), Da Costa, Culina, Salcido - Vayrynen, Mendez (Kluivert 51'), Simons, Cocu - Farfan (Xiang Sun 46'), Tardelli.

Liverpool: Reina, Finnan, Carragher, Agger, Mascherano, Riise (Zenden 65'), Alonso, Gerrard, Aurelio (Gonzalez 75') - Kuyt, Crouch (Pennant 84')

 

  • Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X