Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Thể Công-SLNA: Mỗi trận đấu là một cuộc chiến

Thứ Bảy 20/06/2009 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thể Công đá với Sông Lam bao giờ cũng vậy, là một cuộc chiến trên nhiều phương diện. 10 năm rồi, tôi nghĩ nó vẫn không thay đổi.

Những ngày đầu tháng 3-1998, TC hành quân đến sân Vinh với quyết tâm rất lớn sau chuỗi trận mở màn chưa thực sự thành công. Lúc đó SLNA là thế lực mới nổi, sở hữu 1 dàn cầu thủ đầy tài năng đang đến độ chín như: Hữu Thắng, Văn Lưu, Quang Trường, Thanh Tuấn, anh em nhà Văn Sỹ Hùng-Sơn-Thủy… Còn TC có thế hệ vàng: Tiến Anh, Mạnh Dũng, Như Thuần, Đức Thắng, Quang Hà, Việt Hoàng, Hồng Sơn, Phương Nam, Bảo Khanh… Trận đấu diễn ra cực kỳ căng thẳng và quyết liệt.


SLNA dùng lối đá chặt chẽ, không ngại va chạm, đôi khi còn có những pha vào bóng khá thô bạo để khắc chế lối chơi mềm mại đầy chất kỹ thuật của TC. Diễn biến trận đấu khá cân bằng, SLNA vươn lên dẫn trước nhưng tôi đã kịp gỡ hòa bằng bàn thắng khá đẹp khi tâng bóng qua đầu thủ môn Đức Thắng từ đường chuyền của cầu thủ cũng tên là Đức Thắng (bàn thắng mở đầu cho chuỗi 10 bàn của tôi mùa đấy). Không khí trận đấu ngày càng sôi sục, ngoài sân HLV Nguyễn Thành Vinh hò hét “ Đá chết chúng nó đi!”, còn ở trên sân, bất lực vì không tìm được bàn thắng nâng cao tỷ số, Quang Trường đấm thẳng vào mặt Hải Biên và nhận thẻ đỏ rời sân. Trong trận đấu này, chúng tôi đã chơi tốt, đứng vững trước sức ép khủng khiếp của đội chủ nhà và toàn bộ khán giả có mặt trên sân Vinh. Cuối trận Hồng Sơn còn tung cú sút rất căng, bóng trúng cột dọc bên này, bật sang cột dọc bên kia rồi văng ngược trở lại trước sự sửng sốt của tất cả mọi người. Đó cũng là 1 tình huống hy hữu trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Sau trận đấu, gà son Minh Tiến còn bị khán giả Nghệ ném gạch vỡ đầu.

Thời thế thay đổi. Thể Công sa sút. Mấy mùa, Thể Công chỉ thắng nổi SLNA ở trận lượt về mùa giải 2002-03. Một trận đấu rất hay và kịch tính. Ngay từ đầu trận đấu, Văn Quyến ngôi sao mới nổi của bóng đá Nghệ An đã mở tỷ số từ quả 11m. Sau đó TC đã vùng lên dữ dội và lội ngược dòng thành công với tỷ số 2-1. Đặc biệt, bàn ấn định tỷ số là nỗ lực của ngôi sao Hồng Sơn khi anh dứt điểm quyết đoán từ 1 góc sút rất hẹp. Đây cũng chính là dấu ấn cuối cùng của anh trước khi từ giã sân cỏ.

Là người Thể Công, tôi cũng như tất cả, ám ảnh nhất là thất bại khủng khiếp trên sân Vinh với tỷ số không tưởng 8-1 năm 2004. Xuống hạng và thua 1 trận như thế, Thể Công cũng phải đối diện với 1 cuộc chiến: mổ xẻ thất bại kéo dài triền miên.

Cùng năm đó TC vớt vát lại chút ít khi vượt qua chính SLNA trong trận đấu bán kết Cúp QG ngay trên sân Vinh. Trận đấu mà SLNA tự thua nhiều hơn là TC mong thắng. Và xứ Nghệ cũng nổ ra một cuộc chiến từ trận đấu ấy. Dương Hồng Sơn và Quốc Vượng bị kỷ luật. Những công thần của bóng đá xứ Nghệ bỏ xứ. Bóng đá Nghệ An kể từ đó không còn ngự trị ở đỉnh cao nữa.

Hai mùa giải gần đây kết quả luôn bất phân thắng bại. TC nhỉnh hơn 1 chút nhờ yếu tố ngoại binh. Nhưng điều đó cũng chưa đủ làm nên chiến thắng. Có điều, bao giờ cũng thế, khi 2 đội gặp nhau là nhiều người đều chơi hay hơn bình thường, và máu lửa, thậm chí có cả máu thật. Máu trên khán đài đã đổ trong cuộc chiến giữa 2 lực lượng CĐV ở mùa giải năm ngoái.

Chiều mai ở Hàng Đẫy sẽ thực sự là 1 cuộc chiến nữa. Hy vọng không có trên khán đài. Nhưng ở dưới sân, để chiến thắng, không chỉ phụ thuộc vào yếu tố chuyên môn, phong độ mà còn phụ thuộc rất nhiều vào tinh thần, ý chí chiến đấu. TC có lợi thế sân nhà và khán giả nhà, có HLV Lê Thụy Hải, người luôn là khắc tinh của SLNA khi còn dẫn dắt Bình Dương. Nếu phát huy được yếu tố tinh thần, rất có thể TC sẽ làm nên chuyện…

(Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X