Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina 5-1 Nicaragua: Messi tái xuất và lập cú đúp, Albiceleste thắng lớn

Thứ Bảy 08/06/2019 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lần trở lại ĐTQG, M10 đã nhẹ nhàng tòa sáng khi ghi 2 bàn thắng dù chỉ thi đấu trọn vẹn hiệp 1. Đàn em của Messi, Lautaro Martinez cũng lập cú đúp.
Bàn thắng: Lionel Messi (37, 38); Lautaro Martínez (63, 73); Pereyra (81) - Barrera (pen 90'+1)
TỔNG HỢP: ARGENTINA 5-1 NICARAGUA
Sau 1 năm tạm chia tay ĐTQG, siêu sao Lionel Messi đã chính thức tái xuất khi có tên trong danh sách xuất phát ở trận đấu giao hữu Nicaragua sáng mai. El Pulga dẫn dắt hàng công của ĐT Argentina với hai đối tác bên cạnh là chân sút số 1 của Man City, Sergio Aguero và Matias Suarez, một cái tên khá vô danh khi đang thi đấu cho CLB trong nước River Plate. Cầu thủ này đã 31 tuổi nhưng mới có 2 lần khoác áo Albiceleste. Trong sự nghiệp, Matias Suarez từng có 8 năm (2008-2016) khoác áo CLB Anderlecht của Bỉ.

Thực ra, ở một trận giao hữu như thế này thì chuyện thử nghiệm là khó tránh khỏi nhất là khi Argentina sắp bước vào giải đấu lớn Copa America 2019 với mục tiêu đoạt chức vô địch. Bởi vậy một số gương mặt "có số má" ở ĐTQG Argentina như Di Maria, Dybala đành vui vẻ ngồi trên băng ghế dự bị để xem những nhân tố mới của đội tuyển thể hiện mình. Bên cạnh Matias Suarez thì ở tuyến giữa có Guido Rodríguez - tiền vệ đang chơi bóng tại Mexico - có lần thứ 3 được ra sân trong màu áo ĐTQG. Hay ở phòng ngự Renzo Saravia - hậu vệ phải 25 tuổi đang thi đấu ở trong nước - được trao cơ hội. Juan Foyth - trung vệ sinh năm 1998 mới nổi của Tottenham - sẽ có dịp tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế khi được sát cánh bên cạnh lão làng Otamendi.
Trực tiếp Argentina vs Nicaragua xem BĐ giao hữu quốc tế 862019 hình ảnh
Messi tái xuất và chỉ thi đấu một hiệp nhưng vẫn kịp ghi 2 bàn thắng

Nicaragua ở một đẳng cấp thua quá xa so với ĐT Argentina. Họ xếp tận thứ 129 tại BXH FIFA được công bố gần đây nhất (Argentina xếp thứ 11). Đặc biệt, hàng thủ của Nicaragua gần đây chơi khá tệ, khi thủng lưới 5/6 trận vừa qua. Các vũ công Tango chiếm ưu thế áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Nicaragua.

Tuy nhiên với số lượng cầu thủ đông đảo và dày đặc chắn trước cầu môn, Nicaragua đã gây ra nhiều khó khăn cho ông lớn Nam Mỹ. Cơ hội đáng kể đầu tiên của Argentina đến vào phút 13 với pha dứt điểm ra ngoài đầy thất vọng của Messi dù cự ly gần và tư thế vô cùng thoải mái. Trước đó, Lo Celso - tiền vệ 23 tuổi đang khoác áo Betis ở La Liga - đã có đường chuyền đẹp mắt vào vòng cấm địa Nicaragua cho M10.

Phút 26, Messi mang đến cơ hội ghi bàn cho Matias Suarez và cú cứa lòng của tiền đạo này tiếc thay lại dội trúng cột dọc. Phút 31, Messi ngắm nghĩa cực kỹ càng từ chấm đá phạt cách cầu môn đối phương chỉ hơn 20m và góc khá rộng song cuối cùng, huyền thoại sống của bóng đá Argentina chỉ sút trúng hàng rào chắn mà thôi.

Song cũng phải đến lúc Messi lên tiếng khẳng định đẳng cấp "siêu thế giới" của mình. Phút 37, nhận bóng từ Lo Celso, El Pulga nhảy múa giữa hàng phòng ngự Nicaragua và thi triển những động tác cầm bóng xử lý quen thuộc, biến 3-4 cầu thủ đối phương thành gã hề rồi dứt điểm nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới. Chỉ hơn một phút sau, cách biệt đã được gia tăng và người lập công vẫn là Lionel Messi. Anh đã có mặt đúng lúc để đá bồi thành bàn sau khi thủ môn Lorente chặn được cú dứt điểm ở góc hẹp của Sergio Aguero.

Cho đến hết hiệp 1, Argentina vẫn áp đảo trên mọi phương diện và liên tục gây sức ép song không thể ghi thêm bàn thắng. Cú đúp trong ngày tái xuất có lẽ là thành tích vượt ngoài dự kiến nên việc Messi được rút ra khỏi sân ngay sau hiệp 1 chẳng làm ai ngạc nhiên. Aguero cũng sớm được nghỉ ngơi. Hai suất trên hàng công được giao lại cho Dybala, tiền đạo được mệnh danh là "tiểu Messi" hiện khoác áo Juventus và Lautaro Martinez, tiền đạo trẻ chơi khá ổn ở Inter Milan mùa vừa rồi.

Phút 47, Lautaro Martinez lẽ ra đã có thể lập công nếu như một cầu thủ Nicaragua không kịp can thiệp đúng thời điểm. Dù hai ngôi sao lớn nhất đội vào thời điểm hiện tại đã rời sân nhưng Argentina vẫn duy trì được sự áp đảo tuyệt đối. Song chẳng ai đủ sức tạo ra sự khác biệt.

Bởi vậy, thế trận cứ đều đều trôi đi một cách tẻ nhạt và nó chỉ chấm dứt ở phút 63 khi ở một tình huống phạt góc, Lautaro Martinez cầm bóng chắc trong vòng cấm địa Nicaragua rồi dứt điểm căng, làm tung mành lưới đội khách. Đây là bàn thứ 3 sau 7 lần ra sân của tiền đạo sinh năm 1997 này, con số khá ấn tượng nếu biết rằng đồng đội Dybala đến giờ mới có duy nhất 1 pha lập công cho tuyển Argentina sau 20 trận.

Phút 73, vẫn từ một quả phạt góc, tiếp tục là Lautaro Martinez có mặt đúng chỗ để bắt volley trái phá ở cự ly gần, mang về bàn thứ 4 cho Argentina. Tỷ số được nâng lên 5-0 ở phút 81 khi trong một đợt triển khai tấn công nhanh, Rodrigo De Paul (đang khoác áo Udinese ở Serie A) bứt tốc dẫn bóng xâm nhập vòng cấm địa Nicaragua rồi tạt vào giữa giúp Pereyra dễ dàng đệm lòng tung lưới trống.

Song 5-1 mới là kết quả chung cuộc của trận đấu bởi ở phút bù giờ đầu tiên, Nicaragua được hưởng 11m sau khi Otamendi để bóng chạm tay và Barrera thực hiện thành công cú đá phạt đền. Dẫu vậy, việc phải nhận bàn thua vào phút chót chẳng làm chiến thắng của người Argentina bớt tưng bừng.

Đội hình thi đấu
Argentina (4-3-3):
Franco Armani; Renzo Saravia, Juan Foyth, Nicolas Otamendi, Marcos Acuna (Rodrigo De Paul 62'); Giovani Lo Celso, Guido Rodriguez (Tagliafico 57'), Leandro Paredes; Lionel Messi (Dybala 46'), Sergio Aguero (Martinez 46'), Matias Suarez (Pereyra 59').
Nicaragua (4-4-2): Justo Lorente (Maradiaga 46'); Josue Quijano, Luis Copete, Manuel Rosas, Carlos Montenegro; Marlon Lopez, Carlos Chavarria (Galeano 46'), Renato Punyed, Byron Bonilla; Jorge Betancur, Juan Berrera.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X