Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City 4-0 Fulham: Chơi hơn người, Man xanh dễ dàng vào vòng 5 FA Cup 2019/20

Chủ Nhật 26/01/2020 21:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vừa ghi bàn sớm, vừa được chơi hơn người ngay phút thứ 6 của trận đấu, Man City cực kỳ dễ dàng đè bẹp đội bóng hạng Nhất Fulham tại vòng 4 FA Cup 2019/20. Họ chắc chắn còn thắng đậm hơn nếu thi đấu nghiêm túc và dồn nhiều sức lực thay vì kiểu đá "trên cơ" như kiểu hạ nhục đối phương.
Ghi bàn:  Gundoğan (8 pen); Bernardo Silva (19) Gabriel Jesus (72, 75)
Tổng hợp: Man City 4-0 Fulham
video
Mùa này, Man City thi đấu không quá tệ nhưng đối thủ Liverpool chơi quá xuất sắc nên cơ hội để nửa xanh thành Manchester bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh có lẽ chỉ còn tồn tại về mặt lý thuyết. Chính vì thế, thầy trò HLV Guardiola chắc chắn sẽ phải dồn sức cho 3 mặt trận còn lại gồm như cúp Liên đoàn Anh (đã có mặt ở bán kết và thắng đội bóng láng giềng MU 3-1 tại lượt đi ngay trên sân Old Trafford), Champions League và FA Cup.

Man City cũng đang là nhà ĐKVĐ FA Cup và ở vòng 4 họ chạm trán Fulham, một đại diện đến từ giải Hạng nhất Anh. Xét trên mọi khía cạnh lúc này đội chủ sân Etihad đều hơn hẳn so với đối thủ. Chiến thắng trước Sheffield Utd ở vòng 24 Ngoại hạng Anh giữa tuần qua giúp Man City kéo dài mạch trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 7 (thắng 6). Trên sân nhà Etihad, đoàn quân HLV Guardiola cũng đã trải qua 5 trận gần nhất không thua (thắng 4).
Trực tiếp Man City vs Fulham Cúp FA 20192020 hôm nay 261 hình ảnh
 

Lịch sử cũng đứng về phía Man City khi 8 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội từ năm 2012 tới nay, đội bóng thành London toàn thua, thậm chí 4 trận còn không ghi nổi bàn nào. Giữa tuần này Man City còn trận tái đấu với Man United ở lượt về bán kết cúp Liên đoàn Anh, nên không nằm ngoài dự đoán, Pep Guardiola không đưa ra sân đội hình mạnh nhất.

Cụ thể, một số trụ cột quan trọng như thủ môn Ederson, trung vệ Stones, tiền vệ kiến tạo hàng đầu Kevin De Bruyne, trung phong Aguero, tiền đạo Sterling chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Vài gương mặt chủ lực khác như Kyle Walker, Fernandinho, Mendy được nghỉ ngơi hoàn toàn.
Doi hinh thi dau tran Man City vs Fulham
Đội hình thi đấu trận Man City vs Fulham

Dẫu vậy, đội hình có thể xem là phụ này rõ ràng vẫn hoàn toàn vượt trội so với Fulham. Và rồi khi thời gian mới trôi qua được 6 phút, Man City đã nhẹ nhàng vươn lên dẫn bàn sau cú đá 11m thành công của Gundogan. Trước đó, Tim Ream - đội trưởng Fulham - đã truy cản trái phép với Gabriel Jesus. Thậm chí trung vệ này còn phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp.

Vậy là đội khách Fulham vừa bị dẫn bàn vừa rơi vào cảnh thiếu người nên càng tỏ ra lép vế trước Man City hùng mạnh. Phút 12, hậu vệ trái 23 tuổi Angelino tung ra cú đá kỹ thuật từ ngoài vòng cấm địa và bóng bay sạt xà ngang. Ngay sau đó, Mahrez có pha sút bóng giấu chân rất khó chịu tuy nhiên thủ môn Rodak đã phản xạ quá hay để cứu nguy cho Fulham.

Gundogan mo ty so tren cham 11m
Gundogan mở tỷ số trên chấm 11m

Phút 18, sai sót của trung vệ Hector giúp Man City triển khai đợt phản công nhanh, kết thúc bằng cú sút chân trái căng trượt mục tiêu của Phil Foden, tài năng trẻ sáng giá bậc nhất Man xanh nhưng khả năng phát triển bị giới hạn do ít được ra sân. Song chỉ khoảng 1 phút sau, bàn thứ 2 đã đến với đội chủ nhà.

Sau đợt tấn công triển khai bên cánh trái, bóng được đưa vào trong và cuối cùng đến chân của Bernando Silva. Tiền vệ người TBN thoải mái phô diễn kỹ năng xử lý bóng điêu luyện rồi xoay người dứt điểm vừa căng vừa hiểm, không cho Rodak một cơ hội nào. Đây cũng là bàn thắng thứ 100 của Man City trên mọi đấu trường mùa này. Họ là đội đầu tiên trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu đạt đến cột mốc bàn thắng này.
Bernando Silva (phai) gia tang cach biet sau mot pha lap cong hoan hao
Bernando Silva (phải) gia tăng cách biệt sau một pha lập công hoàn hảo

Phút 24, Phill Foden tiếp tục tỏ ra vô duyên với cú sút ra ngoài ở cự ly chỉ khoảng 10m trong vùng cấm địa Fulham. Nửa sau của hiệp 1, nhà ĐKVĐ FA Cup vẫn hoàn toàn lấn lướt và duy trì sức ép song nhịp độ có phần suy giảm khi ý đồ dưỡng sức được lộ rõ. Thực ra, trong thời điểm này, giành quyền đi tiếp và bảo toàn lực lượng mới là mục tiêu hàng đầu chứ không phải thắng hoành tráng.

Đến phút 48, cơ hội ăn bàn đến với Mahrez nhưng ngôi sao người Algeria vẫn không thể thành công. Man City vẫn thi đấu rất bình thản và từ tốn y như một trận đấu tập còn Fulham quá yếu để có thể lật ngược thế cờ. Phút 59, Sterling mới vào sân nhận bóng từ David Silva ở vị trí thuận lợi đã tung ra cú đá trái phá và bóng đã dội vào khung gỗ bật ra.
Gabriel Jesus lap cu dup, an dinh chien thang 4-0 cho Man City
Gabriel Jesus lập cú đúp, ấn định chiến thắng 4-0 cho Man City

Phải đến phút 72 thì bàn thứ 3 mới đến với Man City khi từ cánh phải, Cancelo tạt bóng thuận lợi cho Gabriel Jesus bật cao đánh đầu tung lưới Fulham. Tuy nhiên trọng tài phải mất khoảng thời gian ngắn trao đổi với tổ VAR để xác nhận lại tính hợp lệ của bàn thắng.

Gần như ngay sau đó, tỷ số được nâng lên 4-0. Trong một đợt tấn công trung lộ đơn giản, cú dứt điểm đầu tiên của Foden bị thủ môn Rodak đẩy ra, Jesus lao vào đánh đầu nối ở cự ly gần để mang về bàn thứ 4 cho Man xanh. Song đó cũng là pha lập công cuối cùng trong trận đấu.

Chiến thắng 4 sao đã đưa Man City vào vòng 5 FA Cup 2019/20 mà không bị tổn hại chút nào về mặt nhân lực cũng như các cầu thủ chẳng mấy suy giảm thể lực. Nhìn chung mùa này ở nước Anh, Man City chỉ thua kém mỗi Liverpool mà thôi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MAN CITY (4-3-3):
Claudio Bravio; Joao Cancelo, Eric Garcia, Nicolas Otamendi (Stones 74'), Angelino; Phil Foden, Ilkay Gundogan (Rodri 75'), David Silva; Riyad Mahrez (Sterling 53'), Gabriel Jesus, Bernardo Silva.

FULHAM (4-3-3): Marek Rodak; Terence Kongolo (Jasper 83'), Michael Hector, Tim Ream, Joe Bryan; Steven Sessegnon, Stefan Johansen, Cyrus Christie; Ivan Cavaleiro (Cairney 67'), Bobby De Cordova-Reid (Odoi 78'), Josh Onomah.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X