Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

MU 4-0 Leeds (KT): "Quỷ đỏ" xơi tái "cựu thù" trên đất Australia

Thứ Tư 17/07/2019 18:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận giao hữu thứ 2 trong hè 2019, Manchester United đã còn thắng dễ hơn trận đầu (hạ Perth Glory của Australia 2-0) trước đối thủ một thời ở đấu trường Premier League. 4 bàn thắng được chia đều cho hai hiệp (mỗi hiệp sử dụng một đội hình khác nhau).
TỔNG HỢP: MU 4-0 LEEDS
BÀN THẮNG: Greenwood (7'), Rashford (27'), Jones (51'), Martial (pen 70')
Trong trận đấu với Leeds, HLV Ole Gunnar Solskjaer tung ra sân đội hình khá mạnh với sự xuất hiện của Victor Lindelof, Eric Bailly, Paul Pogba, Juan Mata, Marcus Rashford cùng cặp tân binh Daniel James và Wan-Bissaka.

Sau tiếng còi khai cuộc, M.U và Leeds chủ động đẩy cao đội hình và thế trận trở nên hấp dẫn ngay từ đầu. Phút thứ 2, M.U có cơ hội mở tỷ số khi Lindelof dâng cao tấn công, chuyền bóng cho Rashford đang đứng rất thoáng ở cánh phải. Chân sút người Anh sau 1 nhịp khống chế đã sút chìm hiểm hóc, đưa bóng đi trúng cột dọc của Leeds.

Nhưng chỉ 5 phút sau, M.U đã tìm được bàn thắng mở tỷ số. Nhạc trưởng Pogba chọc khe cho Wan-Bissaka thoát xuống cực nhanh bên cánh phải trước khi căng ngang cho Greenwood băng vào dứt điểm tung lưới đối phương.

Sau khi bị thủng lưới, Leeds đang cố gắng đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong khi đó, M.U thi đấu rất chủ động và khiến cho Leeds gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn của Romero.

Phút 26, Leeds có cơ hội để gỡ hòa khi Bamford dứt điểm cận thành nguy hiểm nhưng cái chân của Romero đã cứu thua cho M.U. Đúng 2 phút sau, M.U có được bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Tiền vệ McTominay tỉa bóng chính xác cho Rashford đang băng lên rất thoáng ở cánh trái trước khi dứt điểm về góc xa trước sự ngỡ ngàng và bất lực của Casilla.

Đến phút 44, tân binh Daniel James suýt chút nữa có bàn thắng đầu tiên ở CLB mới. Rashford sau tình huống bứt tốc rất nhanh từ giữa sân đã chuyền sang cho James băng lên tốc độ từ cánh phải. Đáng tiếc, cú sút nhanh của James lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

Bước sang hiệp 2, M.U và Leeds đều có những sự thay đổi nhân sự. Nhưng khi những thay đổi của Leeds chưa mang tới hiệu quả thì M.U đã có thêm bàn thứ 3. Phút 51, Andreas Pereira dá phạt góc chính xác cho trung vệ Phil Jones băng vào đánh đầu dũng mãnh, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà.

Đến phút 70, Anthony Martial đánh bai thủ thành Casilla trên chấm 11m để giúp Quỷ đỏ có bàn thắng thứ 4. Nhưng công lớn trước đó phải thuộc về Tahith Chong khi anh bị Cooper phạm lỗi trong vòng 16m50.

Những phút tiếp theo, M.U thi đấu khá thong dong còn Leeds thì dù cố gắng cũng chẳng thể một lần chọc thủng lưới Pereira. Chung cuộc, M.U giành chiến thắng 4-0 trước Leeds và kết thúc chuỗi trận giao hữu ở Australia.

Tiếp đến, M.U sẽ lên đường tới Singapore để tham dự ICC 2019. Trận đầu tiên của Quỷ đỏ tại quốc gia Đông Nam Á này sẽ là đối đầu với Inter Milan vào ngày 20/7.

DIỄN BIẾN CHÍNH


Danh sách xuất phát của Man Utd: Romero; Wan-Bissaka, Lindelof, Bailly, Rojo; McTominay, Pogba; Greenwood, Mata, Daniel James; Rashford.

- So với trận giao hữu đầu tiên của hè 2019 thắng Perth Glory 2-0, HLV Solskjaer tung ra sân danh sách xuất phát mạnh hơn trong màn chạm trán đội bóng đồng hương có nhiều ân oán trong quá khứ, Leeds United. Cụ thể ngoài Greenwood là thành viên đội trẻ thì các gương mặt còn lại đều là gương mặt thuộc đội 1 mùa trước, trong đó có những trụ cột quan trọng như trung vệ Lindelof, tiền vệ Pogba hay tiền đạo Rashford. Ngoài ra, hai tân binh được đội bóng chiêu mộ đến lúc này của kỳ chuyển nhượng hè 2019, Daniel James cùng Wan-Bissaka đều có mặt từ đầu.
Trực tiếp MU vs Leeds giao hữu bóng đá các CLB 2019 hôm nay 177 hình ảnh
Sơ đồ chiến thuật của Man Utd

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 2: BÓNG TRÚNG CỘT DỌC. Chút nữa Man Utd vươn lên dẫn trước từ sớm khi trung vệ Lindelof đột ngột dâng cao, tự tin dẫn bóng áp sát khu vực 16m50 của Leeds rồi chuyền cho Rashford dứt điểm chìm chéo góc song bóng đã dội trúng cột dọc bật ra.
- PHÚT THỨ 7: MU MỞ TỶ SỐ 1-0. Không mất thêm nhiều thời gian, Quỷ đỏ đã có bàn vươn lên dẫn trước, Pogba chọc khe thuận lợi cho Wan-Bissaka thoát xuống và căng ngang rất nhanh vào trong cho gương mặt trẻ Greenwood băng cắt chạm bóng nhạy cảm để làm tung lưới Leeds.
- PHÚT 12: Có bàn thắng sớm, Man Utd càng tỏ ra lấn lướt đội bóng hạng Nhất đã được tham dự loạt playoff giành quyền thăng hạng Premier League 2019/20 nhưng đã thất bại trước Derby County (về sau thua Aston Villa ở trận chung kết).

- PHÚT 14: KHÔNG VÀO. Man Utd được hưởng quả sút phạt ở cự ly tương đối xa sau khi Rashford bị phạm lỗi. Paul Pogba đã vung chân nã đại bác và bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó vẫn là Pogba cầm bóng chắc, xâm nhập vòng cấm địa Leeds rồi sút căng nhưng thủ môn Kiko Casilla (từng khoác áo Real Madrid) đã cản phá thành công.

- PHÚT 19: Pablo Hernandez tung cú sút căng từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi không chính xác. Cầu thủ người Tây Ban Nha từng có quãng thời gian thi đấu khá tốt trong màu áo Swansea tại Premier League.

- PHÚT 24: CƠ HỘI. Tiền vệ Paul Pogba tiếp tục khuấy đảo khu vực giữa sân bằng pha xử lý khéo léo trước khi tung cú sút tầm xa uy lực. Tiếc rằng bóng vẫn chưa đi trúng đích.

- PHÚT 26: Cầu môn Romero liên tiếp rơi vào sóng gió nhưng thủ môn người Argentina đã chặn đứng thành công 2 pha dứt điểm ở cự ly gần của Leeds.
- PHÚT 27: MU NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Quỷ đỏ thành Manchester tổ chức phản công nhanh và McTominay dốc bóng tốc độ trước khi chuyền cho Rashford. Tiền đạo sinh năm 1997 xử lý quá khéo léo để loại bỏ cầu thủ theo kèm trước khi đặt lòng chuẩn xác đưa bóng về góc lưới.
- PHÚT 32: KHÔNG VÀO. Leeds không phải không có cơ hội ghi bàn nhưng chưa biết tận dụng thành công. Pablo Hernandez vừa có tình huống vượt qua được Rojo nhưng cú kết thúc cuối cùng lại không trúng đích.

- PHÚT 38: CƠ HỘI. Từ quả phạt góc, một cầu thủ Leeds United có pha đánh đầu căng song bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Romero nên bị bắt gọn dễ dàng.
- PHÚT 39: KHÔNG VÀO. Pogba có đường chuyền dài cực hay cho Rashford và thần đồng Man Utd xử lý gọn trước khi vung chân đặt lòng căng từ ngoài vòng cấm, buộc thủ môn Casilla phải bay người trổ tài.

- PHÚT 43: QUÁ ĐEN CHO MAN UTD. Vẫn từ một đợt phản công chớp nhoáng, Rashford đẩy bóng xuống rất vừa tầm bứt tốc của Daniel James và cầu thủ được kỳ vọng sẽ trở thành "Ryan Giggs mới" đã dứt điểm nhanh về góc xa song một lần nữa cột dọc cứu nguy cho Leeds.
HẾT HIỆP MỘT. Man Utd chơi lấn lướt và có 2 bàn thắng vào lưới đối thủ truyền kiếp một thời Leeds Utd.
 

HIỆP 2

- Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Solskjaer đã thay toàn bộ đội hình nhằm trao tối đa cơ hội ra sân cho các cầu thủ. Đội hình của MU trong hiệp 2: Joel Pereira, Young, Dalot, Smalling, Jones, Lingard, Matic, Andreas Pereira, Chong, Martial, Angel Gomes.

- PHÚT 50: KHÔNG VÀO. Tiền vệ Andres Pereira tung ra cú sút xa trái phá và Kiko Casilla đã kịp chạm 5 đầu ngón tay để đẩy bóng ra khỏi xà ngang.

- PHÚT 51: 3-0 CHO MAN UTD. Tuy nhiên ở tình huống phạt góc ngay sau đó do chính Pereira thực hiện, Quỷ đỏ đã có bàn thứ 3 sau cú đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Phil Jones.
- PHÚT 55: Sau khi có bàn thứ 3, Man Utd chơi đầy hứng khởi để thiết lập thế trận tấn công mạnh mẽ về cầu môn Leeds United.

- PHÚT 60: KHÔNG VÀO. Sao trẻ Angel Gomes đi bóng đánh lừa hậu vệ Leeds Utd nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.
- PHÚT 69: MAN UTD NÂNG TỶ SỐ LÊN 4-0. Pha xử lý kỹ thuật của sao trẻ Tahith Chong mang về cho Man Utd quả 11m. Anthony Martial không bỏ lỡ để gia tăng cách biệt cho "Quỷ đỏ" bằng cú đá phạt đền thành công.
- PHÚT 77: Bóng vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Man Utd. Đoàn quân của HLV Solskjaer chủ động thực hiện nhiều đường chuyền ngắn ở giữa sân để kéo giãn đội hình đối thủ, chờ cơ hội đột phá.

- PHÚT 84: KHÔNG VÀO. Jesse Lingard có cú sút chìm từ ngoài vòng cấm và bóng đi chệch cột dọc.

HẾT GIỜ. Trận đấu khép lại với thắng lợi tưng bừng dành cho Man Utd. Sau trận đấu này, Man Utd sẽ bước vào giải giao hữu thường niên ICC 2019.

2 tân binh gây ấn tượng trong ngày ra mắt Man Utd

Daniel James, Aaron Wan-Bissaka được HLV Solskjaer trao cơ hội và thể hiện khả năng trong trận thắng 2-0 trước Perth Glory vào tối 13/7.  Trong vai trò của cầu thủ chạy cánh trái, James chơi đầy nỗ lực. Cựu cầu thủ Swansea với khả năng bứt phá liên tục gây khó khăn cho hàng thủ Perth Glory. Trong khi đó, Aaron Wan-Bissaka vào sân ở đầu hiệp 2 và cũng làm CĐV phấn khích với nhiều pha tắc bóng chuẩn xác

Solskjaer báo tin vui cho fan MU trên đất Úc

Trong cuộc họp báo của HLV Solskjaer trước thềm trận giao hữu MU gặp Leeds United trên đất Australia, một số nhà báo đã đề cập đến thông tin thủ môn David de Gea đồng ý ký hợp đồng mới với "Quỷ đỏ". Theo đó, MU đã chấp nhận trả thủ môn Tây Ban Nha mức lương 375 nghìn bảng/tuần để giữ chân ngôi sao quan trong bậc nhất đội trong nhiều năm qua.

Đích thân chiến lược gia người Na Uy xác nhận hợp đồng của De Gea đã hoàn tất và MU chỉ đang chờ cái gật đầu của thủ môn này để chính thức công bố thông tin.
Trực tiếp MU vs Leeds giao hữu bóng đá các CLB 2019 hôm nay 177 hình ảnh
MU vs Leeds

Hiện tại tái hiện thâm thù quá khứ

Lịch sử thù hận giữa hai vùng đất Manchester và Yorkside được khởi phát từ tận thế kỷ thứ 16, nhưng phải tới năm 1906 mới là chương dành cho bóng đá. Sự thù địch giữa MU và Leeds kéo từ thời Sir Matt Busby cho tới tận triều đại của Sir Alex Ferguson và chỉ tạm nguội đi sau khi Leeds sa sút, rồi mất tích khỏi Premier League.

Thành tích và đối đầu:

- Trong lịch sử hai đội bóng đã gặp nhau cả thảy 109 lần. MU đã thắng 47 trận, hòa 35 lần và thua 27 trận trước Leeds United.
- Đây sẽ là lần đầu tiên MU và Leeds gặp nhau kể từ khi "Quỷ đỏ" thắng 3-0 ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh khi làm khách tại sân Elland Road năm 2011.
- Hai đội đã không gặp nhau ở đấu trường Premier League kể từ tháng 2 năm 2004, khi Paul Scholes và Alan Smith lập công trong trận hòa 1-1. Về sau Alan Smith từng có thời gian khoác áo Man Utd sau khi rời Leeds.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X