Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Jesus tỏa sáng, Arsenal thắng ngược tưng bừng

Thứ Bảy 09/07/2022 00:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi bất ngờ bị đội bóng hạng 2 Đức, Nurnberg dẫn 2 bàn trong hiệp 1, Arsenal đã cho gương mặt mới đầy hứa hẹn Gabriel Jesus nhập cuộc và thế trận đảo chiều từ đây. Cựu cầu thủ Man City đã đóng góp 2 bàn và góp phần công sức vào 2 bàn khác, giúp đội nhà ngược dòng mỹ mãn.

Kết quả chung cuộc Nurnberg vs Arsenal (3-5)

Ghi bàn: Geis (24'); Duah (29'); Schleimer (73') - Gabriel Jesus (47', 75'); Elneny (54'); Schindler (57' phản lưới); Handwerker (63' phản lưới)

video

Trái với sự mong đợi của các CĐV Arsenal, HLV Mikel Arteta quyết định chưa sử dụng tân binh đáng chú ý nhất của đội bóng tính đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022: Gabriel Jesus. Theo đó tiền đạo trị giá 45 triệu bảng đến từ Man City chỉ ngồi dự bị trong trận giao hữu với đội hạng 2 Đức, Nurnberg.

Ngoài Jesus thì một tân binh khác, Marquinhos (tiền đạo trẻ sinh năm 2003) cũng không có tên trong danh sách xuất phát. Duy nhất thủ môn Matt Turner được ra sân từ đầu. Dù chỉ xuất thân từ CLB New England Revolution tại giải Nhà Nghề Mỹ (MLS) song anh chàng sinh năm 1994 có 18 lần khoác áo ĐTQG Mỹ rất tự tin sẽ cạnh tranh được suất bắt chính ở Arsenal với Bernd Leno.

Trực tiếp Nurnberg 2-0 Arsenal (H2) Pháo thủ thua sốc 1
Danh sách xuất phát của Arsenal trước Nurnberg

Đúng với tính chất một trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới 2022/23, HLV Arteta tiến hành hàng loạt thử nghiệm về mặt nhân sự, từ việc trao cơ hội cho một số tài năng trẻ chưa thành danh (Nketiah, Nelson, Lokonga hay cả một Reuell Walters "lạ hoắc" sinh năm 2004) đến việc kiểm chứng lại năng lực của vài cái tên thuộc biên chế đội 1 song mùa trước phải chuyển sang khoác áo CLB khác theo diện cho mượn như Hector Bellerin hay Maitland-Niles.

Dĩ nhiên Arsenal được đánh giá cao hơn Nurnberg dù chỉ là một trận giao hữu mà chuyện thắng - thua không quá quan trọng. Thế nhưng đội bóng đang chơi tại giải hạng 2 Đức lại nhập cuộc tốt hơn và có đến 2 cơ hội nguy hiểm chỉ trong vòng 5 phút đầu tiên nhưng bóng hoặc bay chệch cột dọc trong gang tấc hoặc bị thủ thành tân binh Turner ngăn chặn.

Sau khoảng thời gian đầu có phần chệch choạc, Arsenal dần bắt nhịp với trận đấu và tấn công dồn ép đội chủ nhà. Tình huống đáng kể đầu tiên của "Pháo thủ" xuất hiện vào phút 14 với động tác cứa lòng trong chân phải nhằm về góc xa của Smith Rowe nhưng thủ thành của đội chủ nhà đã có màn tunh người cứu thua đẹp chẳng kém.

Trực tiếp Nurnberg 2-0 Arsenal (H2) Pháo thủ thua sốc 2
Chủ nhà Nurnberg bất ngờ dẫn 2-0 trong hiệp 1

Tuy nhiên đến phút 24 thì Nurnberg mới là đội vươn lên dẫn bàn. Số 5 Geis tung ra cú đá chân trái vừa mạnh vừa hiểm, làm bó tay thủ môn Turner. Trái bóng trước khi bật vào lưới đã dội mạnh vào xà ngang. Chưa kịp hoàn hồn, Arsenal phải nhận tiếp bàn thua thứ 2.

Phút 29, chính cầu thủ mở tỷ số Geis đoạt được bóng sau sự lóng ngóng của Nelson rồi mau chóng chuyền xuống cho Kwadwo Duah bứt phá lao vào khu vực 16m50 và dứt điểm chéo góc quyết đoán, hạ gục Turner.

Bị dẫn đến 2 bàn, hiển nhiên các vị khách hùng mạnh tới từ nước Anh càng phải tập trung tấn công tổng lực song cách chơi của họ có phần kém sắc bén và thiếu đột biến nên không thể tạo ra áp lực đủ lớn để phá được hệ thống phòng ngự vững chắc mà đội chủ nhà dựng trước khung thành.

Sau giờ nghỉ giải lao, tân binh Gabriel Jesus đã được đưa vào sân và ngôi sao người Brazil rất mau chóng để lại dấu ấn. Phút 47, tiền đạo 25 tuổi ban bật ăn ý với đồng đội mới Nketiah để xé toạc hàng thủ đối phương trước khi dứt điểm khéo thành bàn ở góc hẹp, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Gabriel Jesus
Tân binh Gabriel Jesus lập cú đúp sau khi vào sân trong hiệp 2

Lối đá của Arsenal cũng mạch lạc và nguy hiểm hơn hẳn hiệp 1 nhờ sự điều chỉnh nhân sự của HLV Arteta. Cũng chỉ đến phút 54 thì cách biệt đã được san bằng. Cú dứt điểm của Lokonga đã đập chân một hậu vệ đối phương bật ra tuyến hai và Elneny có mặt thực hiện màn nã đại bác đỉnh cao ở cự ly khoảng 25m, găm bóng vào lưới trong sự tuyệt vọng của thủ môn đội chủ nhà.

Chưa dừng lại ở đó, Arsenal ghi tiếp bàn thứ 3 chỉ trong vòng 10 phút. Sau một loạt đường đan bóng ăn ý, Maitland-Niles thực hiện quả tạt hướng đến vị trí của Jesus ở sát vạch vôi nhưng người dứt điểm thành bàn là Schindler, trung vệ của Nurnberg.

Tới phút 63, bảng điện tử trên sân lại "nhảy múa". Nketiah đột phá dũng mãnh trong vùng cấm địa đội chủ nhà rồi tung ra cú đá dội xà ngang. Bóng bật ra trúng người Handwerker và Jesus dường như cố tình tránh bóng nhằm tránh bị thổi việt vị nên bàn thắng lại được tính là phản lưới nhà.

Tuy nhiên mạch ghi bàn của Arsenal đã tạm thời bị gián đoạn do hàng thủ chơi như mơ ngủ, để cho Schleimer thoải mái bắt volley tung lưới ở khoảng cách 5m vào phút 73 dù xung quanh cầu thủ này có đến 5-6 bóng áo đỏ.

Arsenal
Arsenal có chiến thắng ngược trong trận giao hữu trước đội hạng 2 Đức

Song cách biệt 2 bàn đã sớm được thiết lập lại nhờ công của tân binh Jesus với pha kết thúc đầy tinh tế sau đường kiến tạo thuận lợi của Martinelli. 5-3 nghiêng về Arsenal cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Những phút còn lại, "Pháo thủ" có thêm vài tình huống ăn bàn nữa nhưng không thể tận dụng thành công.

Dù chỉ là một trận giao hữu và đối thủ yếu hơn hẳn nhưng rõ ràng Arsenal vẫn có lý do để hài lòng, đặc biệt là màn hòa nhập cực nhanh của tân binh Gabriel Jesus. Nhìn cách tiền đạo người Brazil thi đấu, ghi bàn hay phối hợp thì có cảm giác Jesus đã khoác áo Arsenal từ lâu rồi chứ không phải chỉ tính bằng ngày.

 

Đội hình thi đấu của Arsenal: Turner (Okonkwo 68'), Bellerin (Elneny 46'), Walters (Gabriel Magalhaes 46'), Mari, Tierney (Soares 30'), Lokonga (Marquinhos 68'), Maitland-Niles (Patino 68'), Nelson (Oulad M'Hand 68'), Smith Rowe (Martinelli 46'), Pepe (Gabriel Jesus 46'), Nketiah (Balogun 68')

@bongda24h.vn.official Màn ra mắt thành công của Gabriel Jesus#bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #anycreatorvietnam #tiktoknews #thethaomoingay #arsenal #gabrieljesus ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X