Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 1-1 MU: "Song kiếm" Pogba vs Bruno Fernandes giúp Man đỏ thoát thua "người cũ"

Thứ Bảy 20/06/2020 04:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu không tệ trong trận đầu tiên sau dịch Covid-19 trên sân của đối thủ mạnh Tottenham song phải đến khi Pogba vào sân và mang về một quả 11m vào cuối trận thì MU mới giành được 1 điểm. Trước đó, Bergwijn đã mang về bàn mở tỷ số cho Spurs.
Bàn thắng
Tottenham: Steven Bergwijn (27')
M.U: Bruno Fernandes (pen 81')

Trước dịch Covid-19, chưa bao giờ Tottenham sa sút đến thế mùa này khi phải trải qua 6 trận không thắng liên tiếp (thua 4). Thậm chí dưới thời HLV đã bị sa thải Mauricio Pochettino, họ cùng lắm cũng chỉ không thắng 3 trận liên tiếp. Thành tích thất vọng đó khiến Tottenham bị đá bay ra khỏi Champions League, chia tay FA Cup và đối diện nguy cơ không thể lọt vào Top 4 Premier League.
Trực tiếp Tottenham vs MU hôm nay 206 Ngoại hạng Anh 2020 hình ảnh
Tottenham vs MU

Nói Tottenham tệ hơn dưới thời Jose Mourinho là không hề quá lời. Nhưng giờ không phải là lúc phán xét, cũng chẳng thể sa thải HLV người Bồ Đào Nha vào lúc này. Bản thân Mourinho cần phải nỗ lực gấp bội nếu không muốn tiếp tục bị sa thải, qua đó làm xấu đi bản “CV” của mình.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình cảnh bi đát của Tottenham trước đại dịch, nhưng phần lớn do vấn nạn chấn thương. Có thời điểm họ mất nguyên nửa đội hình chính. Điển hình như trận thua RB Leipzig 0-3 tại sân chơi Champions League. Hôm ấy Spurs vắng Harry Kane, Son Heung-min, Moussa Sissoko, Ben Davies, Steven Bergwijn và Juan Foyth.

Còn hôm nay, tất cả 6 “thương binh” trên đều đã bình phục và ngoài Foyth thì 5 người còn lại đều hiện diện trong danh sách xuất phát. Vậy là, HLV Mourinho có thể bố trí đội hình mạnh nhất với đội trưởng Harry Kane đá cắm, hỗ trợ phía sau là Son Heung Min và Bergwijn cùng Lamela. Tuyến giữa của Spurs thêm lì lợm với Sissoko.
Danh sach xuat phat tran Tottenham vs Man Utd
Danh sách xuất phát trận Tottenham vs Man Utd

Trong khi đó, MU bước vào trận đại chiến với Tottenham bằng hành trang 11 trận bất bại liên tiếp, trong đó thắng tới 8 và đáng ngạc nhiên là toàn bộ 8 trận thắng ấy, họ đều không phải nhận bàn thua nào. Tính cả 11 trận đấu đó, thì cũng chỉ có 2 lần bóng chui vào lưới Quỷ đỏ. Trong cùng quãng thời gian, không đội bóng nào, kể cả Liverpool ở Premier League, Bayern ở Bundesliga hay Real, Barca tại La Liga… sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn như vậy.

Giống như Tottenham, MU cũng đang có lực lượng mạnh nhất với sự trở lại sau chấn thương của Martial, Rashford hay Pogba. Song nhà ĐKVĐ World Cup 2018 vẫn chỉ ngồi trên băng ghế dự bị chứ chưa thể được ra sân để kết hợp với siêu sao mới Bruno Fernandes ở tuyến giữa như kỳ vọng của nhiều người. Martial được bố trí đá cắm quen thuộc còn Rashford sẽ đá lệch trái trong sơ đồ tấn công trong khi Fernandes chơi như một "số 10".
MU la doi co nhung co hoi an ban ro ret dau tien
MU là đội có những cơ hội ăn bản rõ rệt đầu tiên

Tại khu vực giữa sân, HLV Solskjaer sử dụng cặp McTominay vs Fred thay vì Matic vs Fred. Bộ tứ vệ phía dưới vẫn là Wan-Bissaka vs Luke Shaw (hai cánh) cùng cặp Lindelof - Maguire (giữa). Hai bên nhập cuộc đầy thận trọng. Thực ra ai cũng biết MU của Solskjaer chỉ mạnh khi được đá phòng ngự - phản công còn Mourinho vốn dĩ từ xưa đến nay không phải nhà cầm quân ưa mạo hiểm, thích tấn công.

Bởi vậy, 10 phút đầu trôi qua tương đối tẻ nhạt, bóng chủ yếu lăn ở giữa sân. Cơ hội đầu tiên thuộc về Son Heung-min với cú sút từ ngoài vùng cấm. Bóng đi nhẹ nên không thể làm khó thủ thành De Gea. Nhưng tình huống nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu lại do đội khách tạo ra.
Bergwijn
Song Tottenham mới là đội mở tỷ số nhờ công của Bergwijn

Phút 22, Bruno Fernandes đưa bóng khó chịu vào giữa khu vực 16m50 và Davinson Sanchez bay người dùng đầu cản phá lỗi, làm bóng tìm đến đúng vị trí của Rashford. Tiền đạo người Anh tung cú sút một chạm nhưng bóng đi không đủ hiểm để hạ Hugo Lloris. Vài phút sau, Daniel James đột phá bên cánh phải song đường tạt bóng của anh lại đi hơi cao so với vị trí của Marcus Rashford. Ngay sau đó là cú sút của Bruno Fernandes nhưng Lloris vẫn làm chủ tình hình.

Đến phút 27 thì Tottenham đang có dấu hiệu lép vế đã vươn lên dẫn bàn. Từ giữa sân, Steven Bergwijn có bóng và mạnh dạn sử dụng kỹ thuật vượt qua vòng vây của 3 cầu thủ đối phương để vào khu vực 16m50 trước khi quyết đoán hạ gục nốt David De Gea. Trong tình huống này, "siêu trung vệ" Maguire đã bị loại bỏ dễ dàng chỉ sau một cú ngoặt bóng của cầu thủ mới gia nhập Tottenham hồi tháng 1 vừa rồi.
Bruno Fernandes van choi tot nhu moi khi o tuyen giua MU song minh anh chua the tao ra su khac biet
Bruno Fernandes vẫn chơi tốt như mọi khi ở tuyến giữa MU song mình anh chưa thể tạo ra sự khác biệt

Phút 31, hàng thủ MU lại để Bergwijn tự do hoạt động bên cánh phải rồi treo bóng vào trong cho Son Heung-min đánh đầu về góc xa. Bóng đi khá hiểm nhưng De Gea vẫn kịp phản ứng để cứu thua cho "Quỷ đỏ". Cho đến hết hiệp 1, MU vẫn hoàn toàn bế tắc trong các phương án tấn công đe dọa cầu môn Tottenham hòng gỡ hòa. Đặc biệt Martial chơi mờ nhạt và chưa để lại được dấu ấn nào. Pha bóng đáng kể nhất mà đội khách có được là cú sút chìm tầm xa của Fernandes nhưng Lloris vẫn dễ dàng cản phá.

Đầu hiệp 2, vẫn là Bruno Fernandes tung ra một cú sút xa khác với độ khó cao hơn nhiều (di chuyển đón bóng từ đồng đội và thực hiện ngay cú đá 1 chạm). Bóng vẫn đi chìm và chệch cột dọc trong gang tấc khi mà Lloris đã bó tay. Dẫu vậy, thực tế MU chẳng khởi sắc hơn bao nhiêu và "tắc vẫn hoàn tắc".
Pogba vao san mang theo niem hy vong cua Solskjaer
Pogba vào sân mang theo niềm hy vọng của Solskjaer

Không thể chần chừ lâu hơn, phút 63, HLV Solskjaer đưa thần đồng Mason Greenwood và đặc biệt ngôi sao Paul Pogba vào sân hòng xoay chuyển tình hình. Hiệu quả dường như đến ngay tức thì khi MU chơi sáng nước hơn hẳn. Phút 65, Bruno Fernandes thực hiện đường chuyền đầy cảm giác cho Anthony Martial và tiền đạo người Pháp dứt điểm không quá tốt, bị Eric Dier chặn lại.

Vài phút sau, Luke Shaw vượt qua Aurier bên cánh trái rồi căng ngang vào trong cho Martial. Lần này, chân sút sinh năm 1995 xử lý ngọt hơn nhiều và tung ra cú sút chân trái hiểm hóc song bằng phản xạ xuất thần, Lloris đã cứu cho Spurs khỏi bàn thua trông thấy. Phút 73,  Lo Celso thực hiện pha treo bóng từ cánh trái nhưng De Gea đã kịp can thiệp để giải nguy cho khung thành của MU. 
Pogba va Fernandes ket hop giup MU co ban go hoa truoc Tottenham
Pogba và Fernandes kết hợp giúp MU có bàn gỡ hòa trước Tottenham

Và rồi cũng đến lúc, Paul Pogba thể hiện giá trị thực của mình. Phút 80, tiền vệ sinh năm 1993 khéo léo vượt qua Eric Dier để xâm nhập khu vực 16m50 của Spurs từ cánh trái nhưng chính Dier sau đó lại đẩy ngã thiếu khôn ngoan với cầu thủ người Pháp. Thế là trọng tài Jon Moss hoàn toàn có lý do để chỉ tay vào chấm 11m. Dù có đôi chút căng thẳng trước chấm phạt đền song cuối cùng Bruno Fernandes vẫn thành công với cú sút chuẩn xác vào góc lưới.

Phút 86, vẫn là Pogba phất đường chuyền tầm trung quá đẳng cấp cho Rashford. Chỉ tiếc tiền đạo người Anh lại khống chế bước một không tốt khi mà phía trước rất thông thoáng. Phút 90, một lần nữa trọng tài thổi 11m cho MU trong sự bực tức của Jose Mourinho. Tuy nhiên Bruno Fernandes đã không có cơ hội thứ 2 ghi bàn từ penalty ở trận này bởi đội ngũ VAR đã xác định Dier không hề phạm lỗi với tiền vệ người BĐN. Tất nhiên, trọng tài phải thay đổi quyết định.
Thong so tran dau Tottenham 1-1 MU
Thông số trận đấu Tottenham 1-1 MU

Trước khi trận đấu khép lại, suýt chút nữa Greenwood mang đến bi kịch cho đội chủ nhà nếu như cú sút chìm quyết đoán bằng chân phải của anh chính xác hơn. Dù sao kết quả hòa 1-1 mới phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Vậy là Jose Mourinho chưa thể đánh bại đội bóng cũ sau khi trở lại nghiệp cầm quân với việc dẫn dắt Tottenham.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

TOTTENHAM XI (4-2-3-1): Hugo Lloris; Serge Aurier, Davinson Sanchez, Eric Dier, Ben Davies; Moussa Sissoko, Harry Winks; Son Heung-Min, Erik Lamela (Gedson Fernandes 70'), Steven Bergwijn (Lo Celso 70'); Harry Kane.

MANCHESTER UNITED XI (4-2-3-1): David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof (Matic 78'), Harry Maguire, Luke Shaw; Scott McTominay (Bailly 89'), Fred (Paul Pogba 63'); Daniel James (Mason Greenwood 63'), Bruno Fernandes, Marcus Rashford; Anthony Martial (Ighalo 78').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X