Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất

Thua chủ nhà Philippines, nữ Việt Nam mất ngôi hậu Đông Nam Á

Thứ Sáu 15/07/2022 19:00(GMT+7)

Trực tiếp Nữ Việt Nam vs Nữ Philippines:

Thầy trò HLV Mai Đức Chung bất lực trước ưu thế về thể hình của Philippines, đành thất bại 0-4, chiều 15/7.

Giải Nữ Đông Nam Á - Th 6, 15/7

Kết thúc

Nữ Việt Nam

Nữ Việt Nam

0 : 4

Nữ Philippines

Nữ Philippines

Hiệp một: 0-1
T6, 19:00 15/07/2022
Vòng bán kết - Nữ Đông Nam Á
 
 

Tổng thuật Nữ Việt Nam vs Nữ Philippines

Đây là thất bại đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam trước một đối thủ Đông Nam Á kể từ trận thua Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2015. Kinh nghiệm và sự đoàn kết của đoàn quân do HLV Mai Đức Chung không đủ để chống lại sự vượt trội về thể hình và thể lực của Philippines - thế lực mới nổi nhờ những cầu thủ lai đang thi đấu ở nước ngoài.

Philippines là một trong hai đội Đông Nam Á giành vé dự World Cup 2023, bên cạnh Việt Nam. Vì thế, có những lo lắng cho Huỳnh Như và đồng đội dù họ từng thắng ngược đối thủ 2-1 ở vòng bảng SEA Games 31. Tuy vậy, HLV Mai Đức Chung tự tin vào sức mạnh ở tuyến giữa của Việt Nam nên tung đội hình hai tiền đạo khi Huỳnh Như và Hải Yến đá chính. Bích Thùy được cất trên ghế dự bị, Vạn Sự đá chính.

Hai đội thăm dò nhau trong 30 phút đầu nhưng ưu thế dần nghiêng về Philippines nhờ khả năng tranh chấp tay đôi tốt ở giữa sân. Việt Nam liên tục mất bóng ở giữa sân và phải chịu những pha phản công, ngón đón giúp Philippines phát huy sức mạnh và khả năng càn lướt của các cầu thủ. Cánh trái của Mỹ Anh liên tục bị khoét. Từ một pha phạt góc ở cánh này, trung vệ Candido Long cắt mặt hàng thủ Việt Nam, đánh đầu chạm mép dưới xà ngang vào lưới.

Bàn mở tỷ số, cùng sự cổ vũ của CĐV nhà, khiến Philippines chơi hưng phấn. Sarina Bolden liên tục khuấy đảo hàng thủ Việt Nam. Cô đối mặt Kim Thanh hai lần cuối hiệp một nhưng tỏ ra khá vô duyên. Dù vậy, tiền đạo này vẫn khiến các hậu vệ Việt Nam chật vật. Có thể thấy điều đó ở tình huống Chương Thị Kiều phải đổ máu trên mặt sân cỏ nhân tạo để ngăn pha căng ngang của Bolden.

Sự góp mặt của Bích Thùy và Hoàng Thị Loan cuối hiệp một không giúp Việt Nam gượng dậy khi pha dứt điểm nguy hiểm nhất chỉ là cú đá phạt chệch cột của Huỳnh Như. Đầu hiệp hai, Philippines tiếp tục bắn phá khung thành của Kim Thanh. Sola Falnigan hai lần phung phí những cơ hội do Bolden tạo ra. Nhưng khi bóng chạm tay Hoàng Thị Loan trong vòng cấm, Rivera Annis đã không mắc sai lầm trong pha đối mặt thủ môn Việt Nam trên chấm phạt đền.

Những phút tiếp theo chứng kiến màn độc diễn của Bolden. Cầu thủ từng ghi đấu ở Mỹ, Trung Quốc, Thụy Điển và Nhật Bản nới rộng cách biệt cho Philippines từ một pha phạt góc, theo kịch bản tương tự bàn mở tỷ số. Việt Nam tỏ ra bất lực khi không thể tranh chấp bóng bổng đã biết bài phối hợp của đối thủ.

Chưa đầy 10 phút sau, Bolden hoàn tất cú đúp, cũng từ một pha đánh đầu nhưng lần này là pha bóng sống, từ quả tạt của Campomanes Quezada. Trong thời gian còn lại, Việt Nam không thể rút ngắn tỷ số, chủ yếu do thể lực suy giảm so với đối thủ. Thậm chí, đội may mắn không bị thua thêm trước những tình huống càn lướt của các tiền đạo vào thay người bên phía Philippines như Quezada, Bennet Frilles hay Arrieta Castaneda.

Việt Nam sẽ tranh hạng ba với Myanmar vào ngày 17/7 còn Philippines gặp Thái Lan ở chung kết cùng ngày.

Diễn biến Nữ Việt Nam vs Nữ Philippines

KT

HẾT GIỜ. Nữ Việt Nam đã bất ngờ thua cách biệt chủ nhà Philippines ở bán kết giải vô địch Đông Nam Á 2022, qua đó chính thức trở thành nhà cựu vô địch.

87'

Quả tạt của Quezada khiến bóng đi lập bập. Kim Thanh phán đoán sai điểm rơi, khiến bóng đến chân Castaneda nhưng cầu thủ mới vào sân sút ra ngoài.

81'

Những pha lên bóng của Việt Nam chưa thể vượt qua bức tường chắc chắn trước khung thành Philippines. Các học trò của HLV Mai Đức Chung cũng đã suy yếu thể lực.

72' 72 (0-4)

DẤU CHẤM HẾT CHO NỮ VIỆT NAM

Chấp nhận dâng cao đội hình tấn công để cứu vãn trận đấu, chúng ta đã bị phản đòn. Frilles sút dội xà từ ngoài vòng cấm. Quezada đoạt bóng rồi tâng bổng để Bolden đánh đầu tung lưới Kim Thanh.

66' 66 (0-3)

HLV Mai Đức Chung có 2 sự thay đổi người khi Thanh Nhã và Hải Linh vào thay Hải Yến, Dương Thị Vân.

63' 63 (0-3)

NỮ VIỆT NAM NHẬN BÀN THUA THỨ 3

Từ pha đá phạt góc của Annis, Bolden băng cắt đánh đầu, đưa bóng qua tầm với Kim Thanh. Bài phối hợp giống bàn mở tỷ số nhưng Việt Nam không thể chống đỡ do thua thiệt thể hình.

56'

KHÔNG ĐƯỢC

Việt Nam chơi khá bế tắc trong những phút qua. Các cầu thủ như Hoàng Thị Loan hay Huỳnh Như phải tìm kiếm cơ hội từ những pha sút xa. Tuyết Dung vừa xoay người dứt điểm trước vòng cấm. Bóng đi đập đất với lực khá căng nhưng không thể đánh bại thủ thành Philippines.

50'

PHILIPPINES GIA TĂNG CÁCH BIỆT

Một quả tạt từ cánh trái của Philippines khiến bóng lập bập trong vòng cấm Việt Nam. Annis băng vào dứt điểm, đưa bóng chạm tay Hoàng Thị Loan. Trọng tài cho chủ nhà hưởng phạt đền và chính Annis đã đánh lừa Kim Thanh trong pha đối mặt trên chấm 11m.

48'

NGUY HIỂM

Tiền đạo Bolden đi bóng qua ba cầu thủ Việt Nam trước khi căng ngang cho Falnigan. Nhưng dù ở tư thế trống trải, khoảng cách gần, cầu thủ này lại đệm chệch cột dọc.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

45'

HẾT HIỆP 1. Nữ Việt Nam bị dẫn 0-1 và hy vọng thầy trò HLV Mai Đức Chung có thể ngược dòng trong hiệp 2.

44'

ĐÁNG TIẾC

Việt Nam được hưởng phạt từ cự ly 20m sau khi Vạn Sự bị phạm lỗi. Tình huống gián đoạn do Guillou nằm sân sau va chạm với Hải Yến. Tranh thủ thời gian này, HLV Mai Đức Chung tung Bích Thùy và Hoàng Thị Loan thay Mỹ Anh và Vạn Sự. Ở pha đá phạt, Huỳnh Như đá đập đất, đi chệch cột dọc.

38'

Tiền đạo số 8 của Philippines đang tỏ ra khá vô duyên. Cô nhận bóng từ đồng đội nhưng chậm chạp, tạo điều kiện để Chương Thị Kiều lao về che chắn. Không lâu sau, Bolden đi bóng cánh trái, nhưng pha căng ngang lại bị Chương Thị Kiều nhoài người cản phá. Trung vệ Việt Nam bị rách da đùi do mặt cỏ nhân tạo và phải được chăm sóc nhưng may mắn cô vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

35'

Các cô gái Việt Nam đang chịu sức ép lớn. Bolden băng xuống đối mặt Kim Thanh nhưng tâng bóng không chính xác. Sau đó, cô đi bóng trước vòng cấm rồi sút chân trái nhưng vẫn vọt xà.

33'

NỮ PHILIPPINES MỞ TỶ SỐ

Ưu thế thể hình của đội chủ nhà rốt cục đã phát huy hiệu quả. Từ pha phạt góc, Long bật cao, cắt mặt hàng thủ Việt Nam để đánh đầu tung lưới Việt Nam. Bóng chạm mép dưới cột dọc, đi vào lưới trong sự bất lực của Kim Thanh.

30'

Đội chủ nhà tăng tốc, liên tiếp cướp bóng thành công ở giữa sân. Một quả tạt nguy hiểm từ cánh phải nhưng Thùy Trang có mặt đúng chỗ để cản phá. Sau đó, thêm một quả tạt từ Falnigan khiến Thu Thương bị đau vì bóng đi trúng bụng.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan nữ Việt Nam vs nữ Philippines

Bảng B giải bóng đá nữ Đông Nam Á, tuyển nữ Việt Nam phải thi đấu 4 trận chỉ trong 7 ngày - lịch trình dày đặc mà các đồng nghiệp nam cũng phải e ngại. Tình cảnh đó buộc HLV Mai Đức Chung phải xoay tua đội hình để các trụ cột nghỉ ngơi, đồng thời tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, các nữ chiến binh Sao Vàng vẫn kết thúc vòng bảng với kỷ lục toàn thắng, ghi 18 bàn và giữ sạch lưới.

Bên cạnh sự tỏa sáng của các cựu binh như Huỳnh Như, Tuyết Dung, Phạm Hải Yến, những cầu thủ trẻ như Lan Anh, Thu Thương, Vạn Sự, Thanh Nhã cũng gây ấn tượng. Ở trận đấu cuối cùng vòng bảng trước đối thủ mạnh là Myanmar, các cô gái của chúng ta vẫn dễ dàng giành chiến thắng cách biệt. Tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu lên ngôi vô địch và với những gì đã thể hiện, người hâm mộ có thể hi vọng vào một danh hiệu tiếp theo cho thầy trò ông Mai Đức Chung.

Ở trận bán kết, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội chủ nhà Philippines. Trong những năm gần đây, bóng đá nữ Philippines có sự phát triển vượt bậc nhờ chính sách nhập tịch và kêu gọi các cầu thủ Phi kiều về đầu quân. Philippines cũng đã giành vé dự World Cup bóng đá nữ 2023 như Việt Nam. Tuy nhiên, trong lần gặp nhau gần nhất ở SEA Games 31, Huỳnh Như và các đồng đội đã giành chiến thắng thuyết phục 2-1. Trước đó, tại SEA Games 30 trên đất Philippines, chúng ta cũng vượt qua họ với tỉ số 2-0. Tính rộng ra, tuyển nữ Việt Nam đã 10 lần đánh bại tuyển nữ Philippines trong quá khứ.

So với ĐT nữ Việt Nam, chủ nhà Philippines có lợi thế được nghỉ nhiều hơn 1 ngày. Nhìn qua thì có vẻ tuyển nữ Việt Nam gặp bất lợi nhưng bảng đấu của chúng ta gồm nhiều đội bóng yếu hơn nên các học trò của HLV Mai Đức Chung được tạo điều kiện nghỉ ngơi nhiều. Trong khi đó, tuyển nữ Philippines phải căng sức đá với Thái Lan và Australia ở vòng bảng.

Trong trận cầu tối nay, tuyển nữ Việt Nam phải thi đấu dưới sức ép từ phía CĐV chủ nhà. Nhưng đây không phải là vấn đề quan trọng vì các học trò của HLV Mai Đức Chung đều là những người có bản lĩnh trận mạc dày dặn, đủ kinh nghiệm và sự tự tin để không gặp vấn đề tâm lý.

Nhiều khả năng, HLV Mai Đức Chung sẽ tung ra đội hình mạnh nhất. Tiền đạo Huỳnh Như, Hải Yến hay Vạn Sự đều đang có phong độ ghi bàn rất cao. Ở hàng thủ, Chương Thị Kiều vẫn là 'hòn đá tảng' với bất kỳ chân sút Philippines nào. Với bản lĩnh và khả năng chuyên môn hàng đầu khu vực, tuyển nữ Việt Nam

Đội hình xuất phát nữ Việt Nam vs nữ Philippines

ĐT nữ Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Thùy Trang, Tuyết Dung, Mỹ Anh, Dương Thị Vân, Vạn Sự, Huỳnh Như, Hải Yến.

ĐT nữ Philippines: McDaniel, Randle, Long, Madarang, Cowart, Sawicki, Delgado, Quezada, Eggesvik, Frilles, Guilou

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Bóng đá nữ Sea Games 30
09/05 - 2023
11/05 - 2022
Nữ Đông Nam Á
15/07 - 2022

Thành tích gần đây Nữ Việt Nam

Olympic bóng đá nữ
01/11 - 2023
29/10 - 2023
26/10 - 2023
Nữ Asiad
28/09 - 2023
25/09 - 2023
22/09 - 2023
World Cup Nữ
01/08 - 2023
27/07 - 2023
22/07 - 2023
Bóng đá Nữ SEA Games
15/05 - 2023

Thành tích gần đây Nữ Philippines

Olympic bóng đá nữ
01/11 - 2023
29/10 - 2023
Nữ Asiad
30/09 - 2023
28/09 - 2023
22/09 - 2023
World Cup Nữ
30/07 - 2023

Bảng xếp hạng Nữ Đông Nam Á

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Nữ Thái LanNữ Thái Lan54101213
2Nữ PhilippinesNữ Philippines54011412
3Nữ AustraliaNữ Australia53111310
4Nữ SingaporeNữ Singapore5113-124
5Nữ MalaysiaNữ Malaysia5023-142
6Nữ IndonesiaNữ Indonesia5014-131
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Nữ Việt NamNữ Việt Nam44001812
2Nữ MyanmarNữ Myanmar430189
3Nữ CambodiaNữ Cambodia4112-44
4Nữ LàoNữ Lào4112-54
5Nữ Đông TimorNữ Đông Timor4004-170
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X