Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Preston 1-2 Arsenal: Màn thắng ngược vào phút 89

Thứ Bảy 07/01/2017 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau hiệp đầu thê thảm khi bị đối thủ chỉ đáng mặt đàn em dẫn trước cũng như thua kém hẳn về số cơ hội nguy hiểm, "Pháo thủ" gỡ hòa nhờ công của Ramsey ngay đầu hiệp 2 tuy nhiên phải đến tận lúc thời gian chỉ còn tính bằng phút, họ mới có được chiến thắng chung cuộc với một bàn thắng nữa của "chuyên gia cứu rỗi" Giroud.


Giữa tuần qua, Arsenal đã bị bật khỏi Top 4 Premier League, sau trận hòa 3-3 với Bournemouth. Không chỉ gây thất vọng về mặt kết quả, "Pháo thủ" còn bị chỉ trích vì Giroud ăn mừng bàn gỡ 3-3 một cách thái quá (có lẽ do phần nhiều bởi Arsenal bị dẫn trước đến 0-3 mà vẫn có thể ngược dòng ngoạn mục) mà không nỗ lực nhanh chóng đưa bóng trở lại cuộc chơi để có thể rời sân với một chiến thắng. Chỉ riêng hành động ăn mừng đó đã cho thấy, Arsenal dường như quá dễ dàng bằng lòng với những niềm vui nhỏ nhoi mà quên đi những cái đích lớn.

Sự suy giảm phong độ và khát vọng chiến thắng nơi các học trò là vấn đề mà HLV Arsene Wenger đang đau đầu. Ngoài ra, vấn nạn chấn thương lan tràn cũng khiến gương mặt vốn đã rầu rĩ của giáo sư vì quá khát danh hiệu lớn nay lại càng nhiều nếp nhăn hơn. Trong đó, tiền vệ trung tâm đang là vị trí mỏng nhất của Arsenal. Mới đây Francis Coquelin đã dính chấn thương gân kheo và phải vắng mặt tới 4 tuần. Trong khi đó, Santi Cazorla chưa biết bao giờ mới bình phục, còn Mohamed Elneny vừa mới về châu Phi tham dự CAN 2017. Tình hình nhân sự ở khu trung tuyến bi đát đến mức Arsenal phải tính đến chuyện gọi lại Jack Wilshere, cầu thủ đang được cho mượn tại Bournemouth. Ngoài ra, ở các vị trí khác thì những trụ cột như Ozil, Koscielny, Bellerin, Walcott cũng đang gặp vấn đề về mặt sức khỏe.

Giroud lai tro thanh nguoi hung cua Arsenal
Giroud trận thứ hai liên tiếp "cứu rỗi" Arsenal vào phút chót

 

Tuy vậy, trước thềm chuyến làm khách của Preston, đối thủ đang thi đấu tại giải hạng Nhất Anh, Arsene Wenger đã tuyên bố rằng FA Cup là mục tiêu quan trọng của Arsenal mùa giải này dù rằng xét về mặt lý thuyết, họ vẫn còn nguyên cơ hội vô địch hai đấu trường danh giá hơn: Premier League và Champions League. Lời nói đó đã được kiểm chứng khi ông tung ra sân lực lượng khá mạnh. Bên cạnh những sự vắng mặt "bất đắc dĩ" do yếu tố chấn thương thì chỉ có Alexis Sanchez và Petr Cech được nghỉ ngơi. Còn lại những gương mặt quen thuộc của đội 1 như một Giroud đang vào phom, một Lucas Perez khát khao thể hiện mình, cặp tiền vệ trung tâm còn khỏe mạnh Xhaka - Ramsey hay hậu vệ trái Monreal, trung vệ Mustafi, sao trẻ Iwobi, tiền vệ công Chamberlain đều hiện diện đầy đủ.

Cần nhớ, trong quá khứ, ở các giải đấu cúp, nhất là khi đối thủ thuộc chiếu dưới, Wenger thường xuyên trao cơ hội cho dàn măng non trong đó không ít cái tên còn vô danh với NHM. Thế mà trận này, chỉ duy nhất Maitland-Niles là "cánh chim lạ" trong đội hình xuất phát. Chàng trai trẻ này sinh năm 1997 và đảm nhận vị trí hậu vệ phải do Bellerin để lại. Tính tới trước trận này, Niles mới có vài lần khoác áo đội 1 Arsenal và đều ở các giải cúp. Song trên băng ghế dự bị thì đội khách "thủ" không ít nhân tố bí ẩn như Reine-Adelaide, Chris Willock hay Dasilva (đều sinh năm 1998). Cầu thủ nổi tiếng nhất ngồi ngoài sân là Danny Welbeck, tiền đạo vắng mặt suốt từ cuối mùa trước do chấn thương nặng gặp phải ở trận đấu với Man City.

Dù thua kém về mọi phương diện nhưng dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Preston vẫn nhập cuộc đầy tự tin và tỏ ra ngang ngửa các vị khách hùng mạnh. Họ mạnh dạn chơi ăn miếng trả miếng nhiệt tình, không một chút do dự. Và rồi, chỉ mất hơn 6 phút thi đấu, họ đã tạo ra bất ngờ để mang về niềm vui cho các CĐV. Trong một đợt tấn công trung lộ ở tốc độ cao, hàng thủ Arsenal xử lý khá lóng ngóng, qua đó tạo điều kiện để Robinson ập vào ung dung đệm bóng vào lưới ở khoảng cách gần trong sự bất lực của Ospina. Bị dẫn bàn, "Pháo thủ" mau chóng xốc lại tinh thần cũng như đội hình để dồn lên tấn công dữ dội hòng sớm "vượt nhục" song Preston đã chống đỡ rất hiệu quả bằng hệ thống phòng ngự nhiều lớp.

Truoc do chu nha Preston da choi hiep 1 cuc hay va vuon len dan truoc
Trước đó chủ nhà Preston đã chơi hiệp 1 cực hay và vươn lên dẫn trước

 

Khó khăn lắm, Arsenal mới đưa được bóng đến sát vòng cấm địa nhưng cũng chẳng thể tiến xa hơn, khiến thủ môn Preston trở thành "kẻ thất nghiệp". Thậm chí phút 22, trong một đợt phản công nhanh, lại là Robinson có pha bật cao đánh đầu mà nếu không trúng vào vai Mustafi trước vạch vôi thì không rõ chuyện gì sẽ xảy ra. Tuy nhiên, đáng tiếc hơn cả là pha bóng sau đó khi Hugill vấp ngã vào giây phút định mệnh lúc cầu môn phía trước đã rộng mở và cự ly chỉ vài mét, uổng phí quả căng ngang của Robinson. Xin được giới thiệu đôi điều về Callum Robinson. Đây là tiền đạo sinh năm 1995 trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Aston Villa và đã gia nhập Preston từ mùa hè 2016 vừa rồi sau hai năm chơi bóng tại đây theo diện cho mượn.

Tình hình không khả quan hơn bao nhiêu với Arsenal trong nửa cuối hiệp 1 dù họ tấn công có phần khởi sắc hơn. Đến tận phút 34, họ mới có được tình huống đáng kể đầu tiên khi Iwobi chọc khe đẹp cho Giroud không rơi vào thế việt vị nhưng ở pha xử lý cuối cùng bằng chân trái khi đối mặt với thủ môn đối phương, chân sút người Pháp tỏ ra vừa điệu đà vừa khó hiểu. Nếu là một pha dứt điểm thì không chuẩn xác còn là một pha chuyền "đáp lễ" Iwobi thì lại quá sâu. Tuy nhiên, ngay lập tức, đội chủ nhà có pha đánh trả. Mustafi liên tiếp mắc sai sót để giúp Gallagher thực hiện quả tâng bóng qua đầu Ospina nhưng may cho Arsenal, Monreal đã kịp lùi về giải nguy trước vạch vôi.

ramsey arsenal
Đầu hiệp 2, Ramsey gỡ hòa 1-1 cho Arsenal

 

Phút 41, mành lưới Arsenal đã rung lên lần thứ hai nhưng trọng tài đã xác nhận trước đó, Ospina đã bị phạm lỗi trái phép. Hiệp đấu thê thảm của "Pháo thủ" thành London khép lại bằng ... máu khi trung vệ Paulista bị tổn thương vùng mặt do ăn trọn cái cùi chỏ của Hugill. Tuy vậy, ngay phút đầu tiên của hiệp đấu thứ 2, Arsenal đã gỡ hòa thành công. Từ cú nhả bóng của Iwobi, "thần chết" Ramsey (chẳng là có một sự trùng hợp không hề nhẹ khi cứ mỗi lần tiền vệ này ghi bàn thì ngay sau đó, sẽ có một nhân vật nổi tiếng của thế giới qua đời) dấn vài nhịp trước khi tung ra cú sút uy lực, làm thủ môn Preston chỉ biết đứng im một chỗ nhìn cảnh tượng mành lưới rung lên bần bật.

Nhờ bàn san bằng tỷ số, Arsenal dần áp đảo và dồn ép mạnh đội chủ nhà chứ không phải "ăn miếng trả miếng" như hiệp 1. Song Preston đã cho thấy họ thật sự không dễ chịu khuất phục khi phòng ngự rất tập trung với số đông, các cầu thủ phối hợp ăn ý nhịp nhàng. Nhờ vậy, sức công phá của "Pháo thủ" dần suy giảm theo thời gian trôi đi của hiệp 2 mặc cho cầm bóng vượt trội. Thực ra, phút 77, mành lưới của Preston đã rung lên sau pha dứt điểm của Giroud song trọng tài đã báo lỗi việt vị.

Thong so tran dau Preston 1-2 Arsenal
Thông số trận đấu Preston 1-2 Arsenal

Tưởng như Arsenal sẽ phải chấp nhận kết quả hòa 1-1 đồng nghĩa phải tổ chức đá lại với Preston trên sân nhà Emirates để phân định tấm vé vào vòng 4 FA Cup thì đúng vào phút thứ 89, họ đã có được bàn thắng quyết định số phận trận đấu. Từ sát đường biên ngang, Lucas Perez giật gót ra phía sau và Giroud dũng mãnh băng vào, dứt điểm chân trái căng ở khoảng cách gần, hạ gục thủ thành chủ nhà. Lần này thì Giroud đã có thể vô tư ăn mừng bàn thắng mà không lo "dị nghị" bởi đến cả những tên tuổi lớn bị dẫn bàn vào thời điểm này còn "bó tay đầu hàng" nói gì đến Preston nhỏ bé. Quả thật, kể cả khi có đến 4 phút bù giờ thì đội bóng hạng Nhất Anh cũng chẳng thể tạo ra điều kỳ diệu. Thậm chí, thủ môn Maxwell mà không phản xạ nhanh nhạy thì Welbeck đã ghi bàn ngay trong màn tái xuất.

Dù phải trải qua những thời khắc khó khăn, dù có thời điểm từng phải nghĩ đến kịch bản tồi tệ nhất nhưng sau cùng Arsenal vẫn tiến bước vào vòng đấu kế tiếp của giải cấp CLB lâu đời nhất hành tinh bằng thắng lợi nghẹt thở. Vậy là, chỉ trong vòng vài ngày, Arsenal có liên tiếp hai kết quả kịch tính, đều được ấn định vào phút chót và người hùng của họ cùng mang tên Oliver Giroud. Đó phải chăng là bản lĩnh cần thiết của một đội bóng muốn vô địch các giải đấu hay đơn giản chỉ là cái duyên "cứu rỗi" của tiền đạo người Pháp. Nhưng tin là, không nhiều CĐV Arsenal thích đau tim liên tục như vậy.

Đội hình thi đấu
Preston:
Maxwell, Vermijl, Clarke, Huntington, Cunningham, Gallagher (Browne 60'), Pearson, Johnson (Horgan 81'), McGeady, Robinson, Hugill (Christoffersen 75').
Arsenal: Ospina, Maitland-Niles, Mustafi, Gabriel, Monreal, Xhaka, Ramsey, Chamberlain (Welbeck 83'), Iwobi, Lucas Perez, Giroud

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X