Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

U23 Brazil 1-1 (pen 5-4) U23 Đức: Selecao lần đầu giành HCV bóng đá Nam Olympic

Thứ Bảy 20/08/2016 19:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thi đấu rất toan tính, rất nỗ lực nhưng Olympic Brazil đã phải nhờ tới sự may mắn trên loạt đá luân lưu 11m thì mới có được chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 5-4. Neymar và các đồng đội đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử cho bóng đá Brazil là giành được HCV môn bóng đá Nam Olympic lần đầu tiên trong lịch sử.

Tổng hợp 120 phút thi đấu



Cùng khởi đầu chậm chạp với 2 trận hòa nhưng càng thi đấu Olympic Đức và Olympic Brazil càng chứng tỏ được sức mạnh của mình. Để rồi họ thể hiện sức mạnh hủy diệt cho tới trận chung kết này. Một trận đấu tranh HCV Olympic có thể coi là trong mơ của giải đấu. Bóng đá xứ samba thống trị sân chơi World Cup nhưng họ chưa bao giờ giành được chức vô địch môn bóng đá Nam Olympic. Vì thế việc được chơi trên sân nhà sẽ là cơ hội chẳng thể tốt hơn để Neymar và các đồng đội viết lại lịch sử. Trong khi đó sau hơn 30 năm bỏ quên sân chơi Olympic thì bóng đá Đức đang trở lại vô cùng ấn tượng. Với dàn cầu thủ trẻ tài năng thì họ chẳng khó đi đến trận đấu cuối cùng của giải.

 

Không có gì ngạc nhiên khi cả Olympic Đức và Olympic Brazil đều tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. HLV Micale của đội chủ nhà đã tung ra sân đội hình siêu tấn công 4-2-4 với bộ tứ tiền đạo Neymar, Gabriel Jesus, Gabigol và Luan. Về phía đại diện châu Âu, anh em nhà Bender quán xuyến khu vực giữa sân. Gnabry, Meyer và Brandt là những hộ công cho tiền đạo cắm duy nhất Selke. Hai đội bóng trẻ đang tự tin về những gì mình có. Đội chủ nhà có hàng thủ cực tốt khi chưa để thủng lưới bàn nào tại giải còn Olympic Đức thì là hàng công mạnh nhất giải với 21 bàn trong 5 trận đã đấu.

Tổng hợp loạt sút luân lưu 11m

Ngay khi trọng tài Faghani thổi còi bắt đầu trận đấu, hai đội lập tức nhập cuộc với tốc độ cao nhưng thận trọng. Olympic Brazil dồn lên tấn công gây sức ép nhưng các học trò của HLV Hrubesch tỏ ra cực kỳ kỷ luật trong cách chơi của mình. Vì thế trong thế trận giằng co thì đại diện châu Âu là những người có lợi hơn. Họ mới chính là đội sở hữu những cơ hội đầu tiên chứ không phải chủ nhà. Phút 10, bóng đã chạm xà ngang của Olympic Brazil sau pha cứa lòng rất nhanh của tiền đạo trẻ Brandt. May cho các vũ công Samba là bóng chỉ chạm khung gỗ dù thủ môn Weverton đã bị đánh gục. Phúc 13, Olympic Brazil mới có cú đá trả sau pha đá đập đất của Luan nhưng bóng chỉ đạo người hậu vệ áo đen đi ra ngoài.

Sau khi bị Olympic Đức gửi 1 lời cảnh báo, Olympic Brazil đã cùng lên chiếm lĩnh thế trận và dồn ép đối thủ. Cùng với sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Selecao đang tạo ra được tinh thần rất tốt. Thế nhưng về mặt chuyên môn thì họ không hề khá hơn đối thủ. Thậm chí nếu vẫn chơi thế này sẽ là con dao hai lưỡi với cách phòng ngự phản công sắc bén của đội bóng châu Âu. Phút 22, đội chủ nhà có pha dứt điểm hiếm hoi của Augusto sau pha phạt góc của Neymar nhưng cơ hội là không rõ ràng và động tác sút bóng của tiền vệ số 5 cũng là không tốt. Thế nhưng những nỗ lực tấn công của Olympic Brazil đã có được thành quả. Phút 27, siêu sao Neymar thực hiện cú đá phạt mẫu mực ở khoảng cách 28m làm tung lưới của thủ môn Timo Horn. Lợi thế lớn cho đội chủ nhà trong trận chung kết Olympic 2016.

Ngay sau khi bị dẫn bàn, Olympic Đức ào lên tấn công ngay lập tức và họ gần như biết cách xé toang hàng thủ Olympic Brazil. Phút 30, đội trưởng Meyer thực hiện một cú đá phạt kiểu nửa chuyền nửa sút khiến thủ thành Weverton lúng túng, ra vào không chính xác. Tiếng là bóng đi đập đất rồi liếm mép trên xà ngang đi ra ngoài. 1 phút sau vẫn là Meyer dứt điểm trong vòng cấm sau quả phạt góc bên cánh phải. Lần này thì thủ môn của Selecao đã xuất sắc cứu thua cho vũ công samba. Phút 35, xà ngang lần thứ 3 từ chối bàn thắng cho Olympic Đức. Cú đánh đầu của Sven Bender khiến thủ thành Weverton đứng chôn chân nhưng trái bóng vẫn không chịu đi vào lưới.

Olympic Brazil va Olympic Duc
Trực tiếp U23 Brazil vs U23 Đức

Nhận thất sức ép tấn công đáng sợ của Olympic Đức, Olympic Brazil đã chủ động đá chậm, kiểm soát bóng để kìm hãm sự hưng phấn của đối thủ. Rõ ràng nếu tiếp tục cuốn theo lối chơi của đối thủ thì khó lòng giữ được lợi thế mỏng manh của mình. Phút 42, cú đá từ xa của Meyer khiến thủ môn Weverton phải di chuyển ra đằng sau vạch vôi để cản phá. May mà kinh nghiệm của thủ thành 29 tuổi đã không để trái bóng đi vào lưới. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng khép lại hiệp 1. Lợi thế cho Olympic Brazil khi bước vào giờ giải lao nhưng khoảng cách 1-0 là vô cùng mỏng manh.

Vào đầu hiệp 2, Olympic Đức dồn lên đánh phủ đầu nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Sức ép của đại diện châu Âu giúp họ được hưởng 1 quả đá phạt nguy hiểm ở phút 48. Một góc đá thậm chí còn thuận lợi hơn pha bóng mà Neymar đã mở tỷ số. Dù vậy thì Gnabry đã thực hiện không tốt, bóng đập hàng rào, cú đá bồi sau đó của Selke cũng chỉ khiến bóng đi thẳng lên trời. Trận đấu giằng co nhưng những phút đầu hiệp 2 diễn ra với tốc độ rất cao và quyết liệt. Đặc biệt là những cầu thủ chủ nhà đang chơi lăn xả để làm chùn chân đối thủ.

Dù đang chơi tốt nhưng Olympic Brazil không thể lường hết được sức mạnh của Olympic Đức. Để rồi thì họ cũng không còn giữ được lợi thế đến phút 59 của trận đấu. Một phat dàn xếp tấn công rất điềm tĩnh và kỷ luật của đội bóng châu Âu. Hậu vệ Toljan leo cánh rất tốt để căng ngang cho đội trưởng Meyer đợi sẵn ở phía trong sút tung lưới Weverton. Đây là thành quả xứng đáng với thầy trò HLV Hrubesch bởi họ đã chơi rất tốt dù bị dẫn trước từ sớm. Phút 62, Brazil đáp trả bằng cú sút xa tốt của Augusto nhưng bóng đi chệch khung thành chút ít. Phút 65, Gabriel Jesus có pha băng cắt đón đường căng ngang của Augusto và suýt đưa được bóng vào lưới Olympic Đức. Đây là thời điểm rất quan trọng của trận đấu khi hai đội đang ở thế giằng co về mặt tinh thần lẫn chuyên môn.

Khi thời gian trận đấu đi vào nửa cuối hiệp 2, Olympic Brazil đang gia tăng áp lực tấn công để có thể giải quyết trận đấu ngay trong thời gian thi đấu chính thức. Tuy vậy có vẻ như sức ép vô địch, sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả đang là mặt trái khiến Neymar và các đồng đội bộc lộ tâm lý. Trong khi đó, Olympic Đức đang chứng tỏ họ bản lĩnh hơn bao giờ hết khi vẫn kiên trì với lối chơi của mình. Phút 77, Neymar chọc khe quá tốt cho Anderson băng xuống đối mặt thủ thành Timo Horn nhưng tiền đạo này xử lý quá tệ khiến cơ hội trôi qua. Ngay sau đó, đội trương của Olympic Brazil thực hiện cú đá cực tốt ở ngoài vòng cấm nhưng bóng chỉ đi sát sạt khung thành của Olympic Đức.

Có vẻ như lối chơi quyết tâm của Olympic Brazil đang dần chuyển hóa thành tinh thần. Họ đang thi đấu rất “bốc” và liên tiếp tạo ra các pha bóng nguy hiểm. Phút 82, Neymar, Luan và Gabriel  Jesus khiến hàng thủ Olympic Đức chao đảo sau hàng loạt pha phối hợp trong vòng cấm của đối thủ. Chỉ tiếc là cú đá cuối cùng của  Gabriel Jesus lại không thật tốt. Phút 85, đội bóng châu Âu có cơ hội phản công cực tốt khi đội hình chủ nhà dâng lên quá cao. Các học trò của HLV Hrubesch đã chơi rất điềm tĩnh và chững chạc để phối hợp nhưng cú đá của Meyer lại thiếu lực. Trong 10 phút cuối, cả Olympic Brazil và Olympic Đức đều không dám mạo hiểm dâng lên tấn công. Do đó không có gì ngạc nhiên khi trận đấu phải kéo sang hiệp phụ để giải quyết thắng thua.

Vào hiệp phụ, hai đội tiếp tục chơi đầy thận trọng. Thậm chí Olympic Brazil còn là đội đá rình rập chờ đợi cơ hội ghi bàn. Có ít nhất 2 lần các cầu thủ áo vàng xanh thoát lên trống trải nhưng họ lại không đủ tốc độ và sự sắc bén để tạo ra khác biệt. Phút 98, cơ hội thật sự nguy hiểm mà Olympic Đức tạo ra. Một pha phối hợp đơn giản nhưng nó khiến các CĐV chủ nhà thót tin. Petersen phất bóng điểm rơi cho Brandt di chuyển và tung cú đá nối 1 chạm rất kỹ thuật nhưng bóng chỉ đi sát mép khung thành Weverton. Đây là pha bóng đáng chú ý nhất ở hiệp phụ đầu tiên.

Vào hiệp phụ thứ 2, Brazil lại có cơ hội sau khi phá bẫy việt vị của Olympic Đức thành công. Neymar chọc khe cực tốt cho Anderson lao lên đối mặt với thủ thành Timo Horn nhưng cú dứt điểm thì vẫn rất tệ. Bây giờ thì hai đội đã chơi thục dụng hơn bao giờ hết. Không đội nào dám cầm bóng tấn công mà chỉ quanh quẩn khu vực giữa sân. Trong khi Olympic Brazil rất muốn giải quyết sớm đối thủ thì có vẻ như Olympic Đức muốn kéo trận dấu sang loạt đá luân lưu 11m. Những phút cuối, đội chủ nhà dốc toàn lực tìm bàn quyết định nhưng lực bất tòng tâm. Hai độ phải kéo nhau sang loạt “đấu súng” 11m để tìm ra nhà vô địch môn bóng đá Nam Olympic Rio 2016.

Sau 5 lượt "đấu súng" cân não, Olympic Brazil đã giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 5-4. Olympic Đức và Olympic Brazil đều thực hiện thành công 4 quả đầu tiên. Đến cú đá cuối cùng thì tiền đạo dẫn đầu danh sách ghi bàn là Petersen đã không thắng được thủ môn Weverton. Trong khi đó đội trưởng Neymar đã thực hiện thành công cú đá quyết định để giúp Selecao giành chiến thắng. Như vậy, cuối cùng thì các vũ công Samba đã lên ngôi tại môn bóng đá Nam tại Olympic Rio 2016. Càng ngọt ngào hơn khi đó là màn đăng quang trên sân nhà và rửa hận thành công trước chính người Đức.

Kết quả đá luân lưu 11m

Lượt đá 1: Tỷ số 1-1
Olympic Đức: Ginter thực hiện thành công.
Olympic Brazil: Augusto thực hiện thành công.
Lượt đá 2: Tỷ số 2-2
Olympic Đức: Gnabry thực hiện thành công.
Olympic Brazil: Marquinhos thực hiện thành công.
Lượt đá 3: Tỷ số 3-3
Olympic Đức: Brandt thực hiện thành công.
Olympic Brazil: Rafinha thực hiện thành công.
Lượt đá 4: Tỷ số 4-4
Olympic Đức: Suele thực hiện thành công.
Olympic Brazil: Luan thực hiện thành công.
Lượt đá 5: Tỷ số 4-5
Olympic Đức: Petersen đá hỏng.
Olympic Brazil: Neymar thực hiện thành công.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
O.Brazil:
Weverton; Zeca, Caio, Marquinhos Douglas; Walace, Renato Augusto; Gabriel Barbosa (Anderson 69'), Neymar, Luan Vieira, Gabriel Jesus (Rafinha 94').
O.Đức: Horn; Toljan, Ginter, Suele, Klostermann; Sven Bender, Lars Bender (Promel 66'), Brandt, Meyer, Gnabry; Selke.

►Xem thêm tin tức Bundesliga và lịch thi đấu bóng đá Đức chính xác nhất.

Bongda24h.vn


Có thể bạn quan tâm

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Terence Crawford đang được đánh giá rất cao trước thềm trận bảo vệ đai bán trung WBO với Kell Brook. Trận đấu được phát trực tiếp và bình luận tiếng Việt, độc quyền duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 10h00, Chủ Nhật ngày 15/11 này.

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: Thánh Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để cứu rỗi Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Sau khi ghi bàn duy nhất từ tình huống 11m giúp Argentina hạ gục Brazil ở trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, Lionel Messi tiếp tục lập công từ chấm penalty nhưng lần này chỉ là một bàn gỡ hòa vào những phút bù giờ trong cuộc đối đầu với một đại kình địch khác ở Nam Mỹ. Ngoài Messi thì 3 bàn còn lại cũng đều thuộc về các siêu tiền đạo.

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt Siêu kinh điển

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới diễn ra tại Saudi Arabia đã không hấp dẫn như mong đợi. Số cơ hội nguy hiểm vô cùng ít ỏi và chỉ 1 bàn được ghi. Messi sút bồi thành công sau khi chính anh đá hỏng 11m.

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Lâu lắm rồi, Argentina mới chơi một trận hay đến thế. Trước đối thủ quen thuộc từng gặp quá nhiều lần bởi cùng thuộc khu vực Nam Mỹ, các vũ công Tango đã nhảy múa thăng hoa để có thắng lợi hủy diệt mà chẳng cần đến "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi.

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Nhà ĐKVĐ Copa America 2019 lại phải đón nhận một kết quả thất vọng nữa trong trận đấu giao hữu trên đất Singapore gặp Nigeria. Lẽ ra mọi sự có thể đã khác nếu như ngôi sao số 1 Neymar không sớm rời sân khi thời gian mới trôi qua được hơn 10 phút.

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League góp công, Selecao thua đau bại tướng chung kết Copa America 2019

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Trong lần tái ngộ kể từ sau chung kết Copa America 2019 mà Brazil thắng 3-1 để lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite đã phải nhận lấy thất bại cay đắng vào cuối trận. Lẽ ra tình hình đã khác nếu như Richarlison của Everton tận dụng tốt hơn 4-5 cơ hội ăn bàn được trao hay thủ môn Ederson của Man City không mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thua.

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): Truyền nhân của Messi tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Lautaro Martinez, tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam trong màu áo U20 Argentina, đã có một hiệp 1 xuất sắc đáng kinh ngạc khi lập hattrick và mang về quả 11m để Paredes ghi bàn còn lại. Sau khi Lautaro Martinez rời sân đầu hiệp 2 thì Argentina cũng chẳng còn ghi thêm được bàn nào.

Xem thêm
top-arrow
X