Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất

Nghiền nát Chelsea với tỷ số kỷ lục, Arsenal bảo vệ ngôi đầu

24/4

Vẫn biết cách biệt chuyên môn giữa Arsenal và Chelsea vào lúc này là quá rõ rệt nhưng ít ai ngờ The Blues lại thua bạc nhược đến thế. Đau đớn hơn 2/5 bàn thua họ phải nhận đến từ một người cũ, Kai Havertz.

Kết quả chung cuộc Arsenal vs Chelsea (5-0)

Ghi bàn: Trossard 4'; Ben White 52', 70'; Kai Havertz 57', 65'

GL3jVL9XsAAO4RV
So với trận thắng Wolves 2-0 cách đây vài ngày, HLV Mikel Arteta tiến hành hai sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát tiếp đón người hàng xóm Chelsea. Tuyển thủ Nhật Bản, Tomiyasu thay thế Kiwior ở vị trí hậu vệ trái còn tiền vệ Thomas Partey có lần thứ 2 trong mùa giải năm nay được đá chính tại Premier League. Nhờ vậy, Kai Havertz được trở lại hàng công sát cánh cùng Saka và Trossard.
chelsea 1
Bên phía Chelsea, HLV Pochettino lại thay đến 4 vị trí sau khi thua Man City tại bán kết FA Cup. Trong đó 3/4 sự thay đổi nằm ở hàng thủ khi duy nhất Cucurella tiếp tục đá chính. Cặp trung vệ Disasi vs Badiashile thay thế Thiago Silva vs Chalobah trong khi tài năng trẻ Gilchrist đảm nhận vai trò hậu vệ phải. Nhưng cái tên vắng mặt đáng chú ý nhất phải là ngôi sao số 1 Cole Palmer với lý do bị ốm và Mudryk thế chỗ.
chelsea 2
Ngay phút thứ 4, Arsenal đã mở được tỷ số. Declan Rice đẩy bóng thuận lợi cho Trossard đột phá trong khu cấm địa rồi tung ra cú đá chân trái tung lưới Chelsea mà lỗi một phần thuộc về thủ thành Petrovic khi không khép góc tốt.
chelsea 3
Bàn thắng sớm càng giúp Arsenal kiểm soát được tình hình và chơi lấn lướt đội bóng láng giềng. Tất nhiên "Pháo thủ" làm sao đã có thể dừng lại khi mới dẫn 1 bàn. Một số pha bóng nguy hiểm đã được tạo ra song không thể chuyển hóa thành công.
chelsea 4
Trong khi đó Chelsea dù lép vế nhưng không phải không có cơ hội gỡ hòa. Chẳng hạn như tình huống Disasi băng vào dứt điểm hụt trước cầu môn rộng mở trong một pha phối hợp phạt góc.
chelsea 5
Ở một cơ hội khác, Nicolas Jackson bứt phá mạnh mẽ bên cánh trái từ giữa sân rồi lao vào vùng cấm địa đối phương trước khi chuyền cho đồng đội đã có mặt hỗ trợ nhưng bóng trúng vào chân Cucurella đổi hướng rồi chạm vào cột dọc.
chelsea 6
Nhưng rồi giống như hiệp 1, Arsenal đã tìm được bàn thắng vào đầu hiệp 2. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, bóng được đẩy ra tuyến hai cho Declan Rice dứt điểm trúng chân một cầu thủ Chelsea bật đến vị trí của Ben White không bị ai kèm và cầu thủ người Anh ung dung đặt lòng tung lưới Chelsea. Đây đã là bàn thứ 21 của Arsenal trong mùa này được thực hiện ở các pha phạt góc.
chelsea 7
Tuy nhiên khác với hiệp đầu, bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Ben White chỉ là điểm khởi đầu cho cơn ác mộng khủng khiếp mà Chelsea phải trải qua. Đầu tiên họ liên tiếp lãnh đòn đau từ người cũ Kai Havertz. Phút 57, Arsenal phản công mẫu mực và đội trưởng Odegaard kiến tạo đẳng cấp từ cánh phải để tiền đạo người Đức bứt phá ở trung lộ rồi nhanh hơn Cucurella một nhịp để làm tung lưới đội bóng cũ
chelsea 8
Chưa đầy 10 phút sau, hàng thủ Chelsea để cho Saka đột nhập khu cấm địa từ cánh phải chuyền cho Havertz che chắn tốt trước khi dứt điểm chân trái đủ hiểm hóc để làm bó tay Petrovic. Kai Havertz trở thành cầu thủ đầu tiên từng khoác áo Chelsea mà 2 lần làm tung lưới đội bóng cũ trong một trận đấu.
chelsea 10
Phút 70, Odegaard bấm bóng kỹ thuật vào khu vực 16m50 cho Ben White và cầu thủ người Anh chẳng rõ chủ đích chuyền cho đồng đội ở phía trong hay ý đồ thực sự là dứt điểm nhưng dù thế nào anh vẫn tạo ra một bàn thắng cực đẹp như một tiền đạo thực thụ.
chelsea 11
Arsenal chút nữa có bàn thứ 6 nếu như cú đá của Declan Rice ở phút 83 không trúng vào cột dọc. Trong khi Chelsea với tinh thần xuống quá thấp đã chẳng thể tìm được bàn danh dự.
chelsea 12
Chung cuộc Arsenal có thắng lợi 5 sao quá thuyết phục và đây cũng là chiến thắng đậm nhất của họ trong lịch sử đối đầu với người hàng xóm Chelsea, qua đó chắc chắn giữ được ngôi đầu bảng Premier League ít nhất cho đến cuối tuần này.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ARSENAL VS CHELSA

ARSENAL (4-3-3): David Raya, Ben White, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Takehiro Tomiyasu (Zinchenko 72'), Martin Odegaard, Thomas Partey (Jorginho 72'), Declan Rice, Bukayo Saka (Fabio Vieira 82'), Kai Havertz (Gabriel Jesus 72'), Leandro Trossard (Martinelli 72').

CHELSEA (4-2-3-1): Djordje Petrovic, Alfie Gilchrist (Thiago Silva 78'), Axel Disasi, Benoît Badiashile, Marc Cucurella, Moises Caicedo, Enzo Fernandez (Chalobah 67'), Noni Madueke (Casadei 79'), Conor Gallagher, Mykhailo Mudryk (Sterling 66'), Nicolas Jackson.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X