Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất

Hiệp 2 bùng nổ, Chelsea suýt đánh bại Aston Villa

28/4

The Blues lẽ ra đã có thắng lợi ngược trong thế bị dẫn 2 bàn sau hiệp 1 nếu như không bị trọng tài từ chối bàn thắng tới 2 lần.

Kết quả chung cuộc Aston Villa vs Chelsea (2-2)

Ghi bàn: Cucurella 4' phản lưới, Rogers 42' - Madueke 62'; Gallagher 81'

GMMKE6ZWsAA2b0E
So với trận derby London "thảm họa" (thua Arsenal 0-5) diễn ra vòng trước, Chelsea có vài sự điều chỉnh nhân sự ở danh sách xuất phát trong chuyến làm khách của Aston Villa. Ngôi sao số 1 đội bóng Cole Palmer tái xuất sau khi khỏi cúm và đội trưởng Gallagher lùi xuống tuyến giữa đá cặp với Caicedo khi mà Enzo Fernandez vắng mặt (đến hết mùa) do chấn thương. Lão tướng Thiago Silva trở lại khu trung tâm hàng thủ và Chalobah đảm nhận vai trò hậu vệ phải thay cho gương mặt trẻ Glichrist.
chelsea 1
Ngay phút thứ 5, Aston Villa đã vươn lên dẫn bàn. Bóng được xẻ xuống cánh trái cho Lucas Digne và hậu vệ người Pháp căng ngang vào trong cho McGinn dứt điểm. Bóng vô tình đập chân Cucurella đổi hướng và làm tung mành lưới. Bàn thắng được tính là đá phản.
chelsea 2
Phút 16, Nicolas Jackson thoát xuống đón đường chuyền vượt tuyến qua đầu hàng thủ đối phương của Caicedo, khống chế gọn gàng rồi dứt điểm tinh tế qua đầu Martinez trong pha đối mặt bằng kỹ thuật vẩy má ngoài. Tuy vậy sau khi check VAR, trọng tài đã ra quyết định từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị.
chelsea 3
Vận đen tiếp tục đeo báo Nicolas Jackson khi tiền đạo này bật lên đánh đầu dội cột dọc sau quả tạt của Cucurella.
chelsea 4
Phút 42 khi mà Chelsea vẫn loay hoay với các phương án tấn công tìm bàn gỡ, họ đã phải nhận bàn thua thứ 2. Nhận bóng từ Matty Cash trong một pha đánh trung lộ, Morgan Rogers xử lý vài nhịp trước khi tung ra cú đá chìm khôn ngoan về góc gần, bóng xuyên hai chân Chalobah và làm bó tay Petrovic. Đây đã là bàn thứ 3 của tiền vệ sinh năm 2002 cho Aston Villa ở Premier League mùa này sau khi gia nhập đội bóng vào đầu năm nay từ đội hạng nhất Boro. Thực tế, Rogers xuất thân từ lò đào tạo của Man City và ra đi sau khi không tìm được chỗ đứng ở đội 1.
chelsea 5
Sau giờ nghỉ giải lao, Chelsea đẩy cao đội hình tấn công mạnh mẽ hòng lật ngược thế cờ. Áp lực đã được tạo ra nhưng chưa đủ mạnh để làm rung chuyển cầu môn đối phương, chưa nói gì đến chuyện ghi bàn.
chelsea 6
Nhưng rồi cũng đến lúc nỗ lực của The Blues được đền đáp xứng đáng. Phút 62, Mudryk áp sát cướp bóng trong chân Douglas Luiz ở gần khu cấm địa Aston Villa, qua đó mở ra cho đội nhà một tình huống uy hiếp. Bóng sau cùng tìm đến vị trí của Madueke và tiền đạo này đặt lòng một chạm hiểm hóc đưa bóng về góc xa trong sự bất lực của Olsen - thủ thành vào thay Martinez sau hiệp 1.
chelsea 7
Bàn gỡ giúp tinh thần của Chelsea tăng lên rõ rệt và họ hoàn toàn xứng đáng có bàn thứ 2. Phút 81, đội trưởng Gallagher nhận bóng từ Madueke, dẫn vài nhịp trước khi thực hiện cú cứa lòng chân trái hoàn hảo, găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của Olsen.
chelsea 8
Đến phút bù giờ thứ 5, kịch tính trận đấu được đẩy lên cao khi Disasi đánh đầu tung lưới Olsen trong một tình huống phạt góc. Tuy nhiên sau khi tự mình kiểm tra lại tình huống, trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng vì cho rằng trước đó Badiashile đã đẩy ngã Diego Carlos nhằm chiếm lợi thế để từ đó kiến tạo cho Disasi.
chelsea 9
Trận đấu kết thúc trong sự tức giận của các cầu thủ Chelsea và họ đã quây lấy trọng tài chính Craig Pawson để phản ứng, khiến cho ông này phải rút ra tới 2 tấm thẻ vàng để làm dịu tình hình. Thực ra với hiệp 2 bùng nổ, Chelsea xứng đáng thắng.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ASTON VILLA VS CHELSEA

ASTON VILLA: Emiliano Martínez (Olsen 46'), Matty Cash, Ezri Konsa, Pau Torres, Lucas Digne, Leon Bailey (Diego Carlos 75'), Youri Tielemans (Moussa Diaby 27', Duran 83'), Douglas Luiz (Iroegbunam 75'), Morgan Rogers, John McGinn, Ollie Watkins.

CHELSEA: Djordje Petrovic, Trevoh Chalobah, Thiago Silva (Disasi 80'), Benoît Badiashile, Marc Cucurella, Moises Caicedo, Conor Gallagher, Noni Madueke, Cole Palmer, Mykhailo Mudryk (Casadei 90'), Nicolas Jackson.

 

Cùng chuyên mục

top-arrow
X