Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất

Barca 1-4 (4-6) PSG: Thua ngược đau đớn bởi thẻ đỏ và người cũ

17/4

Đêm qua ở trận tứ kết lượt về Champions League 2023/24, Barca là đội mở tỷ số trước nhưng tấm thẻ đỏ dành cho Ronald Araujo đã làm thay đổi tất cả. Đội khách PSG lần lượt ghi tới 4 bàn để giành thắng lợi chung cuộc cũng như đoạt lấy tấm vé vào bán kết. Công đầu thuộc về Dembele, một gương mặt chẳng còn xa lạ gì với sân Nou Camp.

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=oVC_cmq1NI0

Kết quả chung cuộc Barca vs PSG (1-4)

Ghi bàn: Raphinha 12' - Dembele 40'; Vitinha 54'; Kylian Mbappe 61' pen, 89'

Thẻ đỏ: Ronald Araujo (Barca, phút 29)

GLTd6--WcAAQIi-
So với trận lượt đi cách đây một tuần, HLV Xavi chỉ có đúng một sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi mà Pedri đá chính thay cho Sergi Roberto. Trong đó ngoại trừ trung vệ trẻ Cubarsi và thủ thành Stegen thì 9 người còn lại đều đã được nghỉ ngơi ở trận thắng Cadiz tại La Liga cuối tuần vừa rồi.
psg 1
Về phần PSG, HLV Luis Enrique lại thực hiện 3 sự thay đổi trải đều trên 3 tuyến. Achraf Hakimi trở lại vị trí hậu vệ phải quen thuộc, Zaire Emery thế chỗ của Lee Kang In ở tuyến giữa và trên hàng công, Barcola lấy suất đá chính của Asensio. Khác với Barca, PSG cuối tuần vừa rồi không phải ra sân ở giải VĐQG nên thể lực của các cầu thủ không bị hao tổn.
psg 2
Dembele sớm trở thành "tâm điểm" của trận đấu nhưng không liên quan gì đến chuyên môn. Chẳng là tiền đạo người Pháp đã ăn mừng sau khi sút tung lưới đội bóng cũ Barca ở trận lượt đi và các cules cho rằng đó là hành động thiếu tôn trọng của Dembele nên đã "trả đũa" bằng cách la ó dữ dội mỗi khi số 10 của PSG cầm bóng.
psg 3
Phút 12, chủ nhà Barca vươn lên dẫn bàn. Yamal nỗ lực đột phá từ cánh phải tiến sâu vào khu cấm địa trước khi đưa bóng vào giữa và Raphinha dù chạm bóng bằng ống đồng nhưng do cự ly gần nên mành lưới PSG vẫn rung lên. Như vậy sau cú đúp ở lượt đi, tiền đạo người Brazil lại lập công trong trận lượt về
psg 4
Như mọi khi, Mbappe chơi rất xông xáo trên hàng công PSG và anh cũng sở hữu tình huống nguy hiểm đầu tiên của đội bóng Pháp trong trận đấu nhưng đã không thắng được Stegen.
psg 5
Khi mà mọi thứ đang diễn ra quá thuận lợi với Barca thì tình huống mang tính bước ngoặt đã xuất hiện. Ronald Araujo phạm lỗi quá rõ ràng với Barcola ngay trước vạch 16m50 và trọng tài chính không ngần ngại rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho trung vệ Barca.
psg 6
Kể từ đây, Barca buộc phải tập trung vào phòng ngự nhằm bảo vệ thành quả. Một cầu thủ tấn công (Yamal) cũng được rút ra để lấy chỗ cho một trung vệ (Inigo Martinez) lấp vào khoảng trống của Araujo. Tuy vậy, đội bóng xứ Cataluyna cũng chẳng thể giữ sạch lưới cho đến hết hiệp 1. Phút 40, Barcola tạt bóng tầm thấp khó chịu từ cánh trái, Mbappe không thể chạm chân vào bóng nhưng ở phía cột hai, Dembele có mặt và dứt điểm tung nóc lưới đội bóng cũ giống lượt đi.
psg 7
Và rồi cũng chỉ đầu hiệp 2, PSG tiếp tục cụ thể hóa ưu thế vượt trội bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Nhận bóng từ Hakimi ở cự ly khoảng 18m, Vitinha có thừa không gian lẫn thời gian để căn chỉnh trước khi tung ra cú đá vừa căng vừa hiểm, làm bó tay Stegen.
psg 8
Phút 56, Barca phải nhận thẻ đỏ thứ 2 trong trận đấu nhưng người bị đuổi khỏi sân là HLV trưởng Xavi sau phản ứng thái quá với quyết định của trọng tài chính.
psg 9
Không chỉ mất đi nguồn động lực tinh thần và chỉ đạo chiến thuật từ ngoài đường pitch mà Barca còn phải nhận thêm bàn thua như hệ quả tất yếu khi bị dồn ép mạnh mẽ. Dembele chẳng rõ có "hả hê" hay không khi anh lại lên tiếng đem về cho PSG một quả phạt 11m (bị Cancelo phạm lỗi) và từ đây Mbappe thực hiện thành công cú đá phạt đền, nâng tỷ số lên 3-1.
psg 10
Dù phải chơi thiếu người nhưng khi mà cách biệt đã tăng lên 2 bàn đồng nghĩa tấm vé đi tiếp rơi vào tay đối thủ, Barca vẫn buộc phải mạo hiểm dồn đội hình lên tấn công. Nhà ĐKVĐ La Liga không phải không có cơ hội song hết Lewandowski rồi lại tới Raphinha bỏ lỡ đáng tiếc.
psg 11
Chẳng những không thể ghi bàn, Barca còn tiếp tục bị chọc thủng lưới sau một đợt phản công chớp nhoáng của PSG vào phút 89. Thủ thành Stegen đã làm tất cả những gì có thể khi xuất sắc từ chối 2 cú dứt điểm liên tiếp từ đối thủ nhưng đến tình huống thứ 3 thì anh đành bó tay. Người lập công vẫn là Mbappe.
psg 12
Vậy là, Barca đã thua vỡ mặt 1-4 ngay tại Nou Camp, khiến cho trận thắng 3-2 ở lượt đi trở nên vô nghĩa hoàn toàn. Vẫn biết nguyên nhân một phần do tấm thẻ đỏ của Araujo nhưng bản thân đội bóng TBN cũng không có giải pháp ứng phó sáng suốt để rồi dần sụp đổ
psg 13
PSG đã ghi danh vào bán kết Champions League và sẽ gặp Dortmund, đội bóng cũng "vượt qua nghịch cảnh" giống họ (thua lượt đi, thắng lượt về) ở cuộc đối đầu với Atletico Madrid.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BARCA VS PSG

BARCELONA (4-3-3): Marc-André ter Stegen, Jules Kounde, Ronald Araujo, Pau Cubarsi, Joao Cancelo (Joao Felix 82'), Pedri (Ferran Torres 61'), Ilkay Gundogan, Frenkie De Jong (Fermin Lopez 83'), Lamine Yamal (Inigo Martinez 34'), Robert Lewandowski, Raphinha.

PSG (4-3-3): Gianluigi Donnarumma, Achraf Hakimi, Marquinhos, Lucas Hernandez, Nuno Mendes, Warren Zaire Emery (Ugarte 80'), Fabian Ruiz (Asensio 77'), Vitinha, Ousmane Dembele (Kolo Muani 88'), Kylian Mbappe, Bradley Barcola (Lee Kang-in 77').

Kết quả Cúp C1/Champions League 2023/24 vòng tứ kết

Cùng chuyên mục

top-arrow
X