Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất

Hòa may Bournemouth, MU chính thức mất Top 6

14/4

Như mọi khi, "Quỷ đỏ" thành Manchester chơi một trận kém thuyết phục và liên tiếp bị dẫn bàn nhưng rốt cục vẫn không thua dù cả trận chỉ có đúng 2 cú dứt điểm trúng đích (đều trở thành bàn thắng).

Kết quả chung cuộc Bournemouth vs MU (2-2)

Ghi bàn: Solanke 16'; Kluivert 36' - Bruno Fernandes 31', 65' (pen)

GLDf8S3XoAA2zbt
Trước Bournemouth, MU không có bất cứ sự điều chỉnh nào trong danh sách xuất phát so với trận gần nhất hòa Liverpool 2-2. Thực tế, HLV Erik ten Hag cũng chẳng còn lựa chọn nào tốt hơn 11 cái tên đá chính khi mà lực lượng luôn trong cảnh "thiếu trước hụt sau" do chấn thương. Những cái tên ngồi trên băng ghế dự bị hoặc quá trẻ non kinh nghiệm hoặc cũng chẳng chơi đạt yêu cầu khi được sử dụng (Amrabat, Eriksen, Mount).
man utd 1
Không có gì ngạc nhiên khi MU tỏ ra lép vế bởi đơn giản đó là hình ảnh quen thuộc của họ thời gian qua khi đa phần bị đối thủ dồn ép cũng như phải hứng chịu vô số cú dứt điểm.
man utd 2
Và rồi điều gì đến cũng sớm đến. Phút 16, Garnacho khống chế bóng lỗi sau tình huống phát lên của thủ thành Onana. Senesi đoạt được bóng lập tức tịnh tiến lên trên cho Solanke và tiền đạo người Anh khôn khéo làm cầu thủ theo kèm Kambwala ngã sõng soài để thoải mái vung chân tung cú đá căng đánh bại Onana.
man utd 3
Có điểm tựa bàn thắng, Bournemouth càng chơi hay hơn và liên tiếp gây sóng gió lên khung thành Onana. Ngoài sự xuất sắc của thủ môn người Cameroon với vài tình huống cứu thua thì bản thân một số cầu thủ tấn công của đội chủ nhà cũng bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn. Như mọi khi, MU tiếp tục phải chịu trận.
man utd 4
Thế nhưng ngay ở tình huống tấn công có nét hiếm hoi từ đầu trận, MU lại bất ngờ tìm được bàn gỡ. Phút 31, hàng thủ Bournemouth thi đấu có phần thiếu quyết liệt để cho đối phương ra sức tập kích và trong nỗ lực kiến tạo thứ 2, Garnacho đã giúp cho đội trưởng Bruno Fernandes bắt volley ở cự ly gần, tung nóc lưới đội chủ nhà.
man utd 5
Tuy nhiên đội chơi hay hơn hẳn xứng đáng lấy lại lợi thế dẫn bàn. Phút 36, Garnacho phòng ngự hời hợt để cho Senesi thoải mái đẩy bóng cho Kluivert và tiền đạo người Hà Lan dẫn bóng vào vùng cấm. Tới lượt Kambwala không áp sát để cho Kluivert quá thoải mái dứt điểm chìm về góc gần, hạ gục Onana.
mn utd 6
Những phút còn lại của hiệp 1, Bournemouth vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và có thêm một số tình huống ăn bàn nhưng đều bỏ lỡ. Trong đó đáng kể nhất là cú đánh đầu trúng xà ngang của Kerkez.
man utd 7
Phải trước khi hiệp 1 khép lại, MU mới có thêm một cơ hội nguy hiểm khi Bruno Fernandes tung ra cú sút xa chất lượng, Neto đã đứng nhìn song bóng lại trúng vào xà ngang bật ra.
man utd 8
Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Erik ten Hag tung Diallo vào sân thay Garnacho với hy vọng hàng công khởi sắc nhưng mọi thứ chẳng có gì thay đổi. MU vẫn tấn công cực nhợt nhạt và ít bài vở nhưng may là cầu môn không còn bị uy hiếp liên tục như hiệp đầu.
man utd 9
Thế nhưng giống như hiệp 1, MU vẫn tìm được bàn gỡ dù chẳng chơi ra sao. Phút 63, trái bóng đã trúng vào cánh tay của Adam Smith sau cú sút của Mainoo và trọng tài chẳng cần VAR cũng có thể chỉ tay vào chấm 11m. Đội trưởng Bruno Fernandes nhận trọng trách sút phạt đền và anh đã thành công, lại đưa cuộc chơi trở về vạch xuất phát.
man utd 11
Chút nữa bi kịch thủng lưới và thua ở những phút bù giờ lại xảy đến với MU. Chẳng là Kambwala được xác định phạm lỗi với Christie và ban đầu trọng tài chỉ tay vào chấm 11m nhưng sau khi check VAR, Bournemouth chỉ được hưởng quả đá phạt ngay sát vạch 16m50 và họ không tận dụng thành công.
man utd 10
Với trận hòa 2-2 có phần may mắn, MU đã chính thức rơi khỏi Top 6 - nhóm được tham dự các cúp châu Âu song đó là hệ quả xứng đáng cho những gì họ thể hiện.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BOURNEMOUTH VS MU

BOURNEMOUTH (4-2-3-1): Neto, Adam Smith (Aarons 70'), Illia Zabarnyi, Marcos Senesi, Milos Kerkez, Lewis Cook, Ryan Christie, Luis Sinisterra (Lloyd Kelly 39'), Justin Kluivert (Enes Unal 76'), Dango Ouattara (Faivre 70'), Dominic Solanke.

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): Andre Onana, Diogo Dalot, Willy Kambwala, Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka, Casemiro, Kobbie Mainoo (Mount 78'), Alejandro Garnacho (Amad Diallo 46'), Bruno Fernandes, Marcus Rashford, Rasmus Hojlund.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X