Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất

Phil Foden nổi bật trong thắng lợi "4 sao" của Man City

26/4

Nhà ĐKVĐ chẳng gặp quá nhiều khó khăn trong chuyến làm khách của Brighton và dễ dàng giành chiến thắng 4-0. Trong đó công đầu thuộc về Phil Foden với một cú đúp và tham gia vào bàn mở tỷ số của De Bruyne.

Kết quả chung cuộc Brighton vs Man City (0-4)

Ghi bàn: De Bruyne 17'; Phil Foden 26', 34'; Julian Alvarez 62'

GMB1y7uWUAAwfun
So với trận thắng Chelsea 1-0 ở bán kết FA Cup cuối tuần trước, danh sách xuất phát của Man City trước Brighton có một vài khác biệt nhưng cái tên Erling Haaland tiếp tục vắng bóng. Thủ thành Ederson trở lại khung gỗ sau một thời gian dưỡng thương, Gvardiol có mặt nơi hàng phòng ngự còn Kovacic xuất hiện ở tuyến giữa bên cạnh Rodri. Chỉ hàng công là không xáo trộn khi Alvarez vẫn được bố trí đá cắm với sự trợ giúp của Foden - De Bruyne - Bernando Silva
brighton 1
Man City không nhập cuộc ào ạt như thói quen mà thi đấu theo kiểu thăm dò. Vì vậy mà những phút đầu trôi qua khá êm đềm bởi Brighton cũng chẳng dám vùng lên chơi sòng phẳng.
brighton 2
Nhưng rồi cũng chỉ đến phút 17, Man City đã tìm được bàn mở tỷ số ngay ở tình huống nguy hiểm đầu tiên tạo ra được. Foden kéo bóng sang cánh phải rồi chọc khe cho Kyle Walker thực hiện quả tạt liệng ra phía ngoài và Kevin De Bruyne lao người thực hiện cú đánh đầu hiếm thấy làm tung lưới Brighton. Sở dĩ dùng từ "hiếm thấy" vì trước đó De Bruyne chưa có một pha lập công nào bằng đầu cho Man City ở sân chơi Premier League.
brighton 3
Có bàn thắng dẫn trước, mọi thứ càng trở nên đơn giản với Man City và việc gia tăng cách biệt có lẽ chỉ là vấn đề thời gian. Quả thực đến phút 26, nhà ĐKVĐ đã có bàn thứ 2. Foden bị Dunk kéo ngã ngay trước vạch 16m50 và chính ngôi sao người Anh thực hiện cú sút phạt, trái bóng chạm lưng Gross đổi hướng làm cho thủ môn Steele đành bó tay.
brighton 4
Đến phút 34, tỷ số được nâng lên 3-0 và người ghi bàn vẫn là Phil Foden. Bất chấp bị các cầu thủ Man City vây ráp quyết liệt ngay vùng cấm địa đội nhà, hàng thủ Brighton vẫn tiến hành phát triển bóng thoát pressing như thói quen nhưng rồi sai số đã đến từ hậu vệ trẻ Barco, qua đó biếu không cho Foden một cơ hội làm bàn và tiền vệ sinh năm 2000 đã không từ chối với cú cứa lòng trong chân trái chuẩn xác về góc xa.
brighton 5
Lợi thế dẫn 3 bàn giúp Man City hoàn toàn thoải mái bước vào hiệp 2 và ung dung đối phó với phương án đẩy cao đội hình lên tấn công hòng gỡ gạc lại cuộc chơi của đội chủ nhà. Kể ra Brighton cũng có một số cơ hội nhưng không đáng kể.
brighton 6
Đến phút 62, nhà ĐKVĐ Man City ghi bàn thứ 4. Xuất phát từ cú phát bóng lên rất mạnh của Ederson, Kyle Walker tăng tốc đón bóng để xâm nhập khu cấm địa và nỗ lực đẩy bóng ra cho Alvarez khi không còn cửa dứt điểm. Nhờ vậy, tiền đạo người Argentina đã không mấy khó khăn đưa tên mình lên bảng điện tử.
brighton 7
Brighton đã làm tất cả những gì có thể bao gồm cả để kiếm 11m hòng gỡ gạc lại chút ít danh dự song tất cả đều bất thành.
brighton 8
Chung cuộc Man City có thắng lợi 4-0 để duy trì áp lực lên đội đầu bảng Arsenal với 1 điểm ít hơn nhưng còn một trận chưa đá trong tay. Như vậy quyền tự quyết cho danh hiệu vô địch vẫn nằm trong tay thầy trò HLV Pep Guardiola.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BRIGHTON VS MAN CITY

BRIGHTON (4-2-3-1): Jason Steele, Joel Veltman (Offiah 46'), Jan Paul van Hecke, Lewis Dunk, Valentin Barco, Pascal Gross, Carlos Baleba, Adam Lallana (Adingra 46'), Jakub Moder (Julio 57'), Joao Pedro, Danny Welbeck (O'Mahony 75').

MAN CITY (4-2-3-1): Ederson, Kyle Walker (Rico Lewis 79'), Manuel Akanji, Nathan Ake, Josko Gvardiol, Rodri (Sergio Gómez 79'), Mateo Kovacic, Bernardo Silva (Doku 78'), Kevin De Bruyne (Nunes 72'), Phil Foden (Grealish 72'), Julian Alvarez.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X