Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất

Giữa tâm bão chấn thương, MU thua tan nát trên sân của Palace

07/5

Trong một ngày mà có thêm đội trưởng Bruno Fernandes hiện diện ở danh sách "thương binh" dài dằng dặc, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã thi đấu kém cỏi một cách toàn diện để rồi nhận thất bại 4 bàn không gỡ tại London.

Kết quả chung cuộc Crystal Palace vs MU (4-0)

Ghi bàn: Olise 12', 66'; Mateta 40'; Mitchell 58'

GM6eiEtWwAAr9r5
Chẳng những mất Harry Maguire vì chấn thương đúng như thông tin được xác nhận trước trận đấu mà vào phút chót, MU còn tiếp tục không có được sự phục vụ của đội trưởng Bruno Fernandes cũng với nguyên nhân quen thuộc. Quả thực không ai có thể lý giải vì sao MU mùa này lại hứng chịu nhiều ca chấn thương đến thế (tổng cộng 62 trường hợp khác nhau, cao nhất giải đấu). May thay lão tướng Jonny Evans đã kịp trở lại và "Quỷ đỏ" có người đá cặp với trung vệ "bất đắc dĩ" Casemiro còn vai trò dẫn dắt lối chơi của Bruno được giao lại cho Mason Mount, bản hợp đồng gây thất vọng khi không thể hiện được nhiều về chuyên môn và cũng phải vắng mặt thời gian dài vì ... chấn thương.
manchester united 1
Vốn dĩ chất lượng lối chơi xuyên suốt mùa giải 2023/24 của MU là tương đối thấp, lại cộng thêm đội hình "siêu chắp vá" vì chấn thương (chưa bàn đến một số lựa chọn như Eriksen hay Antony là bất đắc dĩ vì không còn ai khác có thể dùng được chứ chẳng phải do họ chơi hay) nên chẳng có gì ngạc nhiên khi đội khách tỏ ra rời rạc và không kiểm soát được tình hình.
manchester united 2
Và rồi như hệ quả tất yếu, MU đã phải nhận bàn thua. Phút 12, Olise (số 7) sau khi khéo léo thoát khỏi sự truy cản của Casemiro ở giữa sân đã thực hiện màn đột phá vào khu cấm địa đội khách mà chẳng gặp phải bất cứ sự ngăn cản nào khác trước khi ung dung dứt điểm chân trái đủ hiểm hóc để hạ gục Onana.
manchester united 3
Những phút sau đó, đội chủ nhà Crystal Palace tiếp tục tỏ ra lấn lướt. Chẳng những tạo ra được không ít tình huống gây sóng gió lên cầu môn Onana mà Palace gần như không phải đối mặt với sự đáp trả mạnh mẽ từ hàng công vô hại và lối chơi nhạt nhòa của đối thủ.
manchester united 5
Thực tế phút 27, bóng đã một lần được đưa vào lưới Palace trong một tình huống phạt góc nhưng trọng tài chẳng khó đưa ra quyết định từ chối bởi Hojlund đã phạm lỗi quá rõ ràng với Dean Henderson, thủ thành được đào tạo ở ... MU.
manchester united 4
Đến phút 40, chủ nhà Palace nâng tỷ số lên 2-0 trong sự chán chường của số ít CĐV đội khách trên khán đài. Số 14 Mateta sở hữu phong độ cao thời gian gần đây không mấy khó khăn loại bỏ Evans để xâm nhập vùng cấm địa rồi vung chân trái thực hiện cú nã đại bác, làm bó tay Onana. Trong tình huống này, Casemiro lại dâng lên rất cao như một tiền vệ trung tâm dẫn đến tuyến dưới thiếu nhân sự dù anh được bố trí đá trung vệ.
manchester united 6
Tuy nhiên đầu hiệp 2, chính Casemiro đã đưa được bóng vào lưới Palace sau hai nỗ lực dứt điểm liên tiếp từ quả đá phạt do Eriksen thực hiện. Tuy vậy tiền vệ người Brazil đã việt vị rất rõ ràng.
manchester united 7
Nhưng rồi hiệp 2 hóa ra còn "ác mộng" hơn rất nhiều với Manchester United. Phút 58 trong một tình huống phạt góc sau pha cứu thua của Onana, bóng được nhồi sâu vào khu cấm địa đội khách và Andersen rất nỗ lực kiến tạo cho Mitchell đá nối chân trái cận thành, hạ gục Onana.
manchester united 8
Đến phút 66, Palace ghi bàn thứ 4. Casemiro để mất bóng quá nguy hiểm sát đường biên ngang và Munoz nhả bóng ra sau cho Olise khống chế gọn gàng rồi dứt điểm hết lực bằng chân trái, không cho Onana tội nghiệp một cơ hội nào.
manchester united 9
Với tinh thần rệu rã gần như "về mo", các cầu thủ MU chỉ gắng gượng thi đấu cho xong trận chứ không thể có nổi tình huống đánh trả nào ra hồn chứ đừng nói gì đến việc kiếm bàn danh dự. May thay tỷ số dừng lại ở 4-0 khi mà vào cuối trận cột dọc đã một lần cứu nguy cho MU. Thất bại này khiến cho thầy trò HLV Erik ten Hag đánh mất quyền tự quyết cho cuộc đua Top 6 khi đã kém Newcastle (thứ 6) 2 điểm. Một mùa giải thảm họa thực sự đang hiển hiện trước mắt.
manchester united 10
Trong khi đó, Crystal Palace lần đầu tiên ở kỷ nguyên Premier League đánh bại MU cả hai lượt đối đầu cùng mùa giải.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CRYSTAL PALACE VS MU

CRYSTAL PALACE (3-4-2-1): Dean Henderson, Nathaniel Clyne (Guehi 78'), Joachim Andersen, Chris Richards, Daniel Munoz, Adam Wharton, Will Hughes (Riedewald 68'), Tyrick Mitchell, Michael Olise (Schlupp 85'), Eberechi Eze (Ayew 85'), Jean-Philippe Mateta (Edouard 68').

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): Andre Onana, Aaron Wan-Bissaka, Casemiro, Jonny Evans, Diogo Dalot, Christian Eriksen, Kobbie Mainoo, Antony (Amrabat 60'), Mason Mount (Diallo 80'), Alejandro Garnacho, Rasmus Hojlund (Wheatley 80').

Cùng chuyên mục

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

top-arrow
X