Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Thua Everton, Liverpool đầu hàng trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này

Thứ Tư 24/04/2024 21:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã gây thất vọng khi để thua 0-2 trên sân của Everton, thất bại này khiến Lữ đoàn đỏ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Chung cuộc: Everton 2-0 Liverpool

Ghi bàn: Everton: Branthwaite (27'), Calvert Lewin (58')

Sau thất bại ở tứ kết Europa League trước Atalanta, Liverpool bây giờ sẽ dồn toàn lực vào mặt trận Premier League, với hy vọng giành thêm 1 danh hiệu ở mùa giải cuối cùng của HLV Klopp ở sân Anfield. Lữ đoàn đỏ vừa vượt khó thành công trên sân của Fulham, họ đánh bại đội thủ nhà với tỷ số 3-1 để tiếp tục cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này với Arsenal và Man City. Với việc Arsenal thắng Chelsea 5-0 trên sân nhà, Pháo thủ hiện hơn Liverpool 3 điểm. Đội bóng thành phố Cảng bây giờ phải đánh bại Everton để cân bằng điểm số với Arsenal trên BXH. 

Everton vs Liverpool
Everton vs Liverpool đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh 2023/24

Ở trận lượt đi mùa giải năm nay, Liverpool đã đánh bại Everton với tỷ số 2-0 trên sân nhà, nhưng ở chuyến làm khách tại Goodison Park mùa trước, The Kop đã để Everton cầm hòa với tỷ số 0-0. Theo thống kê, Everton đã cầm hòa The Kop 5 trong 6 trận gần nhất ở mọi giải đấu, điều này cho thấy đội bóng của Klopp sẽ phải nỗ lực nếu muốn giành 3 điểm.

Everton cũng đang có phong độ tốt, họ vừa đánh bại Nottingham Forest với tỷ số 2-0. Tính ra đội bóng này thắng 2 trong 3 vòng gần đây. Với việc giành 6 trong số 9 điểm trong 3 vòng gần đây, Everton tiếp tục xếp thứ 16 trên BXH, họ hiện hơn vị trí thứ 18 của Luton khoảng cách 5 điểm và còn đá ít hơn 1 trận. Dù đang có lợi thế lớn trong cuộc đua trụ hạng, nhưng thầy trò Dyche tuyên bố sẽ nỗ lực giành điểm trong trận derby vùng merseyside.

Về đội hình thi đấu, HLV Dyche đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Đội chủ nhà ra sân với sơ đồ 4-4-4-1-1, Calvert Lewin đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ anh là Doucoure. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Garner chơi bên cạnh Idrissa Gueye, hai cánh là McNeil và Harrison. Ở hàng thủ, Branthwaite chơi bên cạnh Tarkowski ở vị trí trung vệ, hai cánh là Mykolenko và Godfrey, trong khung gỗ Pickford vẫn được tin tưởng.

Bên phía đội khách, chấn thương của Digo Jota khiến Klopp phải sử dụng Mo Salah, cầu thủ dự bị trước Fulham ngay từ đầu. Ngôi sao người Ai cập chơi bên cạnh Fiaz và Nunez trên hàng công, ở tuyến giữa, bộ ba Szoboszlai, Jones, Mac Allister được tin tưởng. Ở hàng thủ, , Alexander-Arnold, Konate, Virgil Van Dijk, Robertson là những người chơi phía trước thủ môn Alisson. 

Thua Everton, Liverpool đầu hàng trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này 1
Đội hình ra sân cùa Liverpool trước Everton

Everton là đội nhập cuộc tốt hơn. Phút 2, từ pha căng ngang bên cánh trái, Doucoure dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Liverpool trong gang tấc. 4 phút sau đó thủ môn Alisson băng ra ngăn chặn Calvert-Lewin và tác động khiến tiền đạo người Anh ngã trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Calvert-Lewin việt vị trước đó, vì vậy không cho Everton hưởng phạt đền. Phút 10, Arnold thực hiện đường chuyền tinh tế cho Salah đang băng lên bên cánh phải. Tiền đạo người Ai Cập dứt điểm nhưng Godfrey đã kịp lùi về phá bóng ra biên ngay trước vạch cầu môn.

Liverpool đang chơi hay hơn hẳn Liverpool. Phút 17, Từ tình huống đá phạt của Everton, Tarkowski đánh đầu đưa bóng vào cho Calvert-Lewin. Tiền đạo người Anh đánh đầu cận thành nhưng Alisson đã phản xạ xuất thần để đẩy bóng ra ngoài, tới phút 27, bàn thắng đến với đội chủ nhà. Tình huống lộn xộn trước khung thành Liverpool. Mac Allister phá hụt bóng, Branthwaite có mặt đúng lúc và ra chân dứt điểm. Dù rất cố gắng, thủ môn Alisson vẫn phải bất lực nhìn bóng lăn vào lưới.

Thua Everton, Liverpool đầu hàng trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này 2
Branthwaite mở tỷ số cho Everton

Sau bàn thua, Liverpool đã đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Szoboszlai đột phá táo bạo bên cánh phải nhưng không thể vượt qua các hậu vệ Everton. Phút 40, quả tạt bên cánh trái của Robertson tỏ ra khó khá chịu, nhưng hậu vệ Everton phá bóng ra biên. Hiệp 1 có 6 phút bù giờ, nhưng Liverpool chưa thể tìm được bàn gỡ. Với việc bị dẫn trước, Lữ đoàn đỏ chắc chắn sẽ chơi tấn công trong hiệp 2. 

Liverpool đã dồn lên ngay đầu hiệp 2. Phút 48, Từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Van Dijk bật cao đánh đầu, bóng đi đúng vị trí của Pickford. 4 phút sau đó pha phối hợp trung lộ của Liverpool. Arnold chuyền bóng tinh tế cho Roberton, tuy nhiên hậu vệ này lại dứt điểm hụt đầy đáng tiếc. Tới phút 58, Everton có bàn thứ 2. Dominic Calvert-Lewin bật cao hơn các hậu vệ đội khách trong vòng 5m50 để đón đường treo bóng từ quả phạt góc, anh bật cao đánh đầu không cho Alisson một cơ hội cản phá nào. 

Everton vs Liverpool
Everton có bàn nhân đôi cách biệt

Không còn gì để mất, Liverpool đang dồn toàn lực tấn công. Andrew Robertson vừa thực hiện một pha tạt bóng bổng tốt vào vòng cấm nhưng hàng phòng ngự đối phương cảnh giác và một hậu vệ đội chủ nhà đã phá bóng cần thiết. Klopp đã thực hiện 3 sự thay đổi liên tiếp, Konate, Dominik Szoboszlai và Curtis Jones rời sân, nhường chỗ cho Jarell Quansah, Wataru Endo và Harvey Elliott. 

Phút 62, Nunez nỗ lực dứt điểm trong vòng cấm, nhưng bị hậu vệ Everton cản phá. 7 phút sau đó Diaz đột phá và dứt điểm bên cánh trái, bóng tìm đến cột dọc khung thành Everton. Những phút cuối cùng, Elliott sút xa nhưng thủ môn Pickford đã bay người cản phá cứu nguy cho Everton. Ngay sau đó Salah dứt điểm bóng sống đẹp mắt, nhưng cột dọc tiếp tục cứu thua cho đội chủ nhà. 

Everton vs Liverpool
Liverpool thua 0-2 tại Goodison Park

Liverpool đã không thể tìm được bàn thắng trong 6 phút bù giờ. Với thất bại này, Lữ đoàn đỏ tiếp tục xếp thứ 2 trên BXH, họ kém đội đầu bảng Arsenal 3 điểm. Đội bóng của Klopp hơn Man City 1 điểm nhưng đá nhiều hơn tới 2 trận. Với việc để thua tại Goodison Park, Liverpool đã đầu hàng trong cuộc đua vô địch. Còn với Everton, với 3 điểm có được, họ đã nới rộng khoảng cách với nhóm xuống hạng lên thành 8 điểm. 

Đội hình thi đấu

Everton: Pickford, Godfrey, Tarkowski, Branthwaite, Mykolenko, Harrison, Garner, Idrissa Gueye, McNeil, Doucoure, Calvert Lewin

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, Virgil Van Dijk, Robertson, Szoboszlai, Jones, Mac Allister, Salah, Nunez, Diaz

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X