Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất

Đánh bại Chelsea, Man City vào chung kết FA Cup

21/4

Dù đã thi đấu nỗ lực và có thế trận hoàn toàn ngang ngửa song rốt cục The Blues vẫn phải nhận thất bại cay đắng ở bán kết FA Cup 2023/24. Bernando Silva là người ghi bàn duy nhất cho Man City trong ngày Haaland vắng mặt.

Kết quả chung cuộc Man City vs Chelsea (1-0)

Ghi bàn: Bernando Silva 84'

video

 

GLneY21WwAAF99j
Đúng như lời chia sẻ của chính HLV Pep Guardiola trước trận đấu, Erling Haaland đã không thể tham dự rận bán kết FA Cup trước Chelsea do vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên một cái tên khác cũng bị hoài nghi về khả năng ra sân: Kevin De Bruyne đã có mặt trong danh sách xuất phát. Julian Alvarez sẽ chơi cao nhất trên hàng công thay cho Haaland. Đó là 1/3 sự thay đổi so với trận thua Real Madrid vào giữa tuần vừa rồi ở tứ kết Champions League. Hai điều chỉnh còn lại nằm ở hàng thủ khi Stones và Ake thế chỗ của Ruben Dias và Gvardiol.
GLnhUpFXgAABlB-
Về phần Chelsea, HLV Pochettino chỉ có một thay đổi so với trận gần nhất (hủy diệt Everton 6-0 tại Premier League) khi mà nhà vô địch World Cup 2022, Enzo Fernandez trở lại tuyến giữa và Gallagher được đẩy lên hàng công, khiến Mudryk trở lại băng ghế dự bị. Dĩ nhiên cái tên đáng chú ý nhất của Chelsea là Cole Palmer, gương mặt trưởng thành từ lò đào tạo của Man City nhưng đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo The Blues.
man city 1
Chẳng rõ có phải do vấn đề thể lực sau hơn 120 phút chiến đấu với Real Madrid cách đây vài ngày hay e ngại sức mạnh của đối thủ mà Man City không nhập cuộc ào ạt, dữ dội như thói quen. Phải đến phút 14, họ mới có cơ hội đáng kể đầu tiên khi De Bruyne chọc khe thiên tài cho Foden băng vào vùng cấm địa đón bóng, qua cả thủ môn Petrovic song góc dứt điểm lại quá hẹp nên không thể chuyển hóa thành công.
man city 2
Thậm chí Chelsea mới là đội trội hơn về số cơ hội nguy hiểm. Trong đó đáng tiếc nhất là cơ hội vào phút 29 khi Enzo Fernandez chuyền vượt tuyến cho Jackson không rơi vào thế việt vị thoải mái băng xuống nhận bóng nhưng khi "mặt đối mặt" với Ortega, tiền đạo này lại không mạnh dạn dứt điểm ngay mà chọn giải pháp vượt qua thủ thành Man City nhưng sau cùng cũng chẳng thể tung ra được cú sút về phía cầu môn.
man city 3
Trong lần gặp lại đội bóng cũ, Cole Palmer không chơi quá nổi bật nhưng vẫn có được một vài cơ hội ăn bàn như tình huống khéo léo loại bỏ Rodri rồi vẩy lòng trong chân trái sút chìm, buộc Ortega phải trổ tài.
man city 4
Sau giờ nghỉ giải lao, Man City thậm chí còn chơi kém hơn Chelsea, đặc biệt về khía cạnh tấn công. Jackson hay Cole Palmer có thêm vài cơ hội ăn bàn nhưng vẫn chưa thể tận dụng thành công.
man city 5
Phải đến khi Doku được tung vào sân, Man City mới dần khởi sắc. Sự năng nổ và nhiệt huyết của tiền vệ người Bỉ đã thổi làn gió mới cho hàng công Man xanh. Chính Doku đã suýt chút nữa lập công nếu như thủ môn Petrovic không kịp phản xạ dùng chân cản bóng.
man city 6
Và rồi chính Doku chứ không phải ai khác đã tham gia vào tình huống dẫn đến bàn thắng duy nhất của trận đấu. Anh phối hợp với De Bruyne và ngôi sao người Bỉ căng ngang vào trong. Petrovic đổ người cản phá nhưng bóng vẫn trôi ra sau. Bernando Silva có mặt dứt điểm đưa bóng trúng người Cucurella rồi bật vào lưới
man city 7
Như vậy Man City có mùa thứ 2 liên tiếp lọt vào chung kết FA Cup và đối thủ khả năng cao lại là gã hàng xóm ồn ào Man Utd giống mùa trước bởi ở trận bán kết còn lại diễn ra vào ngày mai, MU chỉ phải gặp Coventry của giải hạng nhất.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MAN CITY VS CHELSEA

MAN CITY: Stefan Ortega, Kyle Walker, John Stones (Dias 46'), Manuel Akanji, Nathan Ake, Rodri, Phil Foden, Bernardo Silva, Kevin De Bruyne, Jack Grealish (Doku 66'), Julian Alvarez (Oscar Bobb 88').

CHELSEA: Djordje Petrovic, Malo Gusto (Disasi 79'), Trevoh Chalobah, Thiago Silva, Marc Cucurella (Chilwell 88'), Moises Caicedo, Enzo Fernandez (Sterling 88'), Cole Palmer, Conor Gallagher, Noni Madueke (Mudryk 79'), Nicolas Jackson.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X