Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất

Haaland lập poker, Man City nghiền nát Wolves

05/5

Đội bóng số 1 nước Anh chẳng những dễ dàng vượt qua áp lực do Arsenal tạo ra bằng thắng lợi 3-0 trước đó mà còn để lại ấn tượng mạnh hơn khi hủy diệt các vị khách Wolves trong một ngày Haaland "bật chế độ sát thủ".

Kết quả chung cuộc Man City vs Wolves (5-1)

Ghi bàn: Erling Haaland 12' (pen), 35', 45'+3' (pen), 54'; Julian Alvarez 85' - Hwang Hee-Chan 53'

GMvnCJTWoAEfJIL
So với trận gần nhất thắng Brighton 2-0, HLV Pep Guardiola thực hiện 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát ở cuộc đón tiếp Wolves. Erling Haaland trở lại đá chính sau khi chỉ ngồi dự bị trước Brighton (nhưng sau đó vào sân thay người và ghi bàn ấn định tỷ số). Cùng với đó là sự có mặt của Phil Foden và Mateo Kovacic.
man city 1
Chỉ mất hơn 10 phút đồng hồ, nhà ĐKVĐ Premier League đã tìm được bàn thắng. Ait-Nouri đã làm ngã Gvardiol trong khu cấm địa Wolves dù không phải là động tác truy cản chủ động song trọng tài vẫn cương quyết chỉ tay vào chấm phạt đền. Như mọi khi, Haaland là người thực hiện khi anh có mặt trên sân và tiền đạo người Na Uy dễ dàng thành công để ghi bàn thứ 22 tại Ngoại hạng Anh mùa này. 
man city 2
Điểm tích cực của Wolves là họ không hề tỏ ra nao núng sau khi bị dẫn bàn nên giữ vững được sự vững chắc nơi hậu phương, chống chọi lại sức mạnh áp đảp của đội chủ nhà. Chẳng những vậy đội khách còn có được vài tình huống đáp trả dù khá yếu ớt.
man city 4
Tuy vậy, Wolves cũng chỉ trụ vững đến phút 35 mà thôi. Sai sót của Matheus Cunha bên phần sân nhà đã mở ra cho Man City cơ hội tấn công và sau cùng, Rodri tạt bổng về phía cột hai để Haaland bật rất cao đánh đầu chéo góc, làm bó tay Jose Sa.
man city 5
Trước khi hiệp 1 khép lại, Man City kịp ghi bàn thứ 3 và người lập công vẫn là Erling Haaland với cú đá phạt đền thứ 2 trong trận đấu. Chính Haaland bị Semedo phạm lỗi trong khu vực 16m50 dẫn đến quyết định thổi 11m của trọng tài. Vậy là sát thủ sinh năm 2000 sớm có hattrick ngay trong hiệp đầu.
man city 6
Ngay đầu hiệp 2, Wolves bất ngờ có bàn thắng. Thủ môn Ederson cản phá không tốt quả tạt của Bellegarde bên cánh phải, giúp cho Hwang Hee-chan ở phía sau dễ dàng dứt điểm một chạm tung mành lưới.
man city 7
Song gần như ngay sau đó, Man City có bàn thứ 4 và vẫn ghi tên Erling Haaland. Phút 64, Phil Foden chuyền bóng rất mạnh lên phía trên từ phần sân nhà và siêu tiền đạo người Na Uy khống chế bước đầu không thật sự như ý song vẫn xâm nhập được khu cấm địa, thực hiện cú ngoặt loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi cứa lòng trong chân trái quyết đoán găm bóng về góc xa trong sự bất lực của Jose Sa. Như vậy, Haaland chỉ mất 54 phút để ghi 4 bàn trong một trận đấu tại Premier League, suýt phá được kỷ lục của Gabriel Jesus (mất 53 phút để lập poker vào tháng 4 năm 2022).
man city 8
Trước khi rời sân vào phút 83 nhường chỗ cho Alvarez, Haaland còn có thêm vài cơ hội ăn bàn thuận lợi khác nhưng không thể tận dụng thành công để nâng thành tích ghi bàn lên con số 5.
man city 9
Và rồi chính cầu thủ vào thay Haaland, Julian Alvarez đã ấn định chiến thắng 5-1 vào phút 85 sau cú đá chân trái chuẩn xác và người kiến tạo là tiền vệ Rodri. Bàn thắng này đã đánh dấu trận thứ 100 của ngôi sao người Argentina cho Man City.
gettyimages-2151455579-612x612
Như vậy, cú poker của Haaland giúp Man City tiếp tục duy trì cách biệt 1 điểm với Arsenal và còn 1 trận chưa đá trong tay. Riêng tiền đạo 23 tuổi hướng tới danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa thứ hai liên tiếp, khi hiện có 25 bàn, hơn Alexander Isak và Cole Palmer năm bàn. Tổng cộng, tiền đạo Na Uy có 88 bàn qua 94 trận khoác áo Man City trên mọi đấu trường.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MAN CITY VS WOLVES

MAN CITY: Ederson, Kyle Walker, Manuel Akanji, Nathan Ake (Stones 69'), Josko Gvardiol, Rodri, Bernardo Silva (Doku 80'), Mateo Kovacic, Kevin De Bruyne (Nunes 80'), Phil Foden (Grealish 80'), Erling Haaland (Alvarez 83').

WOLVES: Jose Sa, Toti Gomes, Max Kilman, Rayan Ait-Nouri, Nelson Semedo, Joao Gomes, Mario Lemina (Bellegarde 46'), Boubacar Traore, Hugo Bueno (Santiago Bueno 71'), Matheus Cunha (Sarabia 76'), Hwang Hee-chan.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X