Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất

MU vào bán kết FA Cup sau màn rượt đuổi tỷ số điên rồ với Liverpool

18/3

Thầy trò HLV Erik ten Hag vừa trải qua trận đấu có lẽ là hay nhất từ đầu mùa 2023/24 tới giờ. MU là đội mở tỷ số nhưng bị dẫn lại 1-2 và phải đến cuối hiệp 2 mới tìm được bàn gỡ. Bước sang hiệp phụ, kịch bản tương tự tái diễn và "Quỷ đỏ" tiếp tục đi lên từ cõi chết để rồi Diallo ghi bàn quyết định chiến thắng vào phút 120.

Kết quả chung cuộc MU vs Liverpool (4-3)

Ghi bàn: McTominay (10'), Antony (87'), Rashford (112'), Diallo (120') - Mac Allister (44'), Salah (45+2'), Elliott (105')

video

 

GI4PlhtWYAAYKNw
So với trận gần nhất (thắng Everton 2-0 tại Premier League), sự thay đổi đáng chú ý nhất trong danh sách xuất phát của MU trước Liverpool là việc tiền đạo chủ lực Ramus Hojlund đã tái xuất sau vài tuần dưỡng thương. Cùng với đó Wan Bissaka có mặt ở hàng phòng ngự để đảm nhận vị trí hậu vệ phải, giúp cho Lindelof trở lại trung tâm đá cặp với Varane..
GI4QhB-WAAAqggV
Bên kia sân, Liverpool tất nhiên cũng phải tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể, trong đó một số (như Mac Allister, Luis Diaz, Van Dijk) chỉ ngồi dự bị dưỡng sức ở trận thắng đậm Sparta Praha tại Europa League vào giữa tuần vừa rồi.
man utd 1
MU nhập cuộc đầy hứng khởi và lấn lướt được địch thủ truyền kiếp. Lần lượt Mainoo rồi Rashford có cơ hội uy hiếp Kelleher nhưng phần thắng đều thuộc về thủ thành dự bị của Liverpool (được bắt chính do Alisson chấn thương).
man utd 2
Và rồi MU sớm được hái quả ngọt. Phút thứ 10, đội chủ sân Old Trafford đá phạt nhanh sau khi Hojlund bị phạm lỗi và Rashford mang đến cho Garnacho cơ hội dứt điểm thuận lợi nhưng không thắng được Kelleher. Rất may McTominay đã kịp thời lao vào đá bồi vào lưới trống ngay trên vạch vôi.
man utd 3
Bị dẫn bàn, Liverpool dĩ nhiên phải tìm cách đẩy cao đội hình, ra sức triển khai những đợt tấn công về khung thành MU nhưng về cơ bản, "Quỷ đỏ" đã kiểm soát được cục diện. Cho đến gần hết hiệp 1, số cơ hội thực sự nguy hiểm mà Liverpool sở hữu là vô cùng ít ỏi.
man utd 5
MU rất tich cực đáp trả chứ không phòng ngự thụ động song lần lượt Hojlund rồi McTominay bỏ lỡ cơ hội có thể thành bàn.
man utd 6
Tưởng như MU có thể bước vào giờ nghỉ giải lao với chiến thắng 1-0 thì mọi thứ đã đổ vỡ chỉ trong vài phút cuối hiệp 1. Đầu tiên, Quansah đột phá bất ngờ bên cánh phải rồi chuyền vào vùng cấm địa. Darwin Nunez làm tường cho Mac Allister vung chân bắt volley căng, bóng trúng chân Mainoo đổi hướng khiến Onana càng bất lực.
man utd 7
Tiếp đến, Bruno Fernandes khống chế bóng sơ suất bên phần sân nhà và bị Gomez cướp được rồi mau chóng chuyển đổi trạng thái vốn là sở trường của họ. Darwin Nunez sau cùng là người dứt điểm với cú cứa lòng trong chân phải tốt song không thắng được Onana. Trái bóng bật ra và Salah xuất hiện đá bồi quyết đoán tung nóc lưới.
man utd 8
Bước sang hiệp 2, MU chơi đầy nỗ lực và ra sức tổ chức đội hình tấn công hòng lật ngược thế cờ nhưng "Quỷ đỏ" tỏ ra khá thiếu sắc sảo. Quan trọng hơn tuyến giữa không làm việc đủ tốt để có thể duy trì được áp lực lâu dài.
man utd 9
Qua thời gian, MU dần tỏ ra đuối trước Liverpool dù là đội cần bàn thắng và nếu Onana không chơi xuất sắc, đội chủ nhà đã phải nhận thêm bàn thua.
man utd 10
Nhưng rồi giống như hiệp 1, kịch tính đã xuất hiện vào cuối hiệp 2. Sau nỗ lực bất thành của Garnacho, bóng tìm đến vị trí của Antony và cầu thủ người Brazil đã tìm cách khống chế rồi xoay người dứt điểm chân phải đầy bất ngờ, găm bóng về góc xa trong sự phấn khích của CĐV trên Old Trafford. Bàn vừa rồi dĩ nhiên rất quan trọng với MU và cả Antony, cầu thủ đã phải chịu quá nhiều chỉ trích mùa này vì chơi kém hiệu quả.
man utd 11
Lẽ ra trận đấu không bị kéo sang hai hiệp phụ nếu như cột dọc không từ chối cú đá bổng ở góc hẹp của Elliot hay Rashford không đặt lòng chệch cầu môn trong gang tấc khi trước mặt chỉ còn Kelleher.
man utd 12
Bước sang hiệp phụ, hai đội chơi có phần chậm lại phòng rủi ro nhưng rồi bàn thắng vẫn xuất hiện. Phút 105, Elliot nhận bóng từ Bradley đã tung ra cú đá từ ngoài vạch 16m50 và Onana có lẽ đã cản phá thành công nếu như bóng không sượt qua chân Eriksen và trở nên quá khó.
man utd 13
Tuy nhiên hôm nay là ngày của MU và đội bóng dưới quyền HLV Erik ten Hag có lẽ đã chơi trận hay nhất từ đầu mùa 2023/24 tới giờ. Phút 112, McTominay cắt được đường chuyền ngang bất cẩn của Darwin Nunez rồi mau chóng dẫn bóng áp sát khu cấm địa trước khi mớm thuận lợi cho Rashford đặt lòng chuẩn xác tung lưới Liverpool.
man utd 14
Và đến phút 120, cầu trường Old Trafford đã nổ tung sau bàn quyết định đem về chiến thắng của Diallo. Xuất phát từ một tình huống phạt góc của Liverpool, Elliot để Garnacho đoạt bóng và ngay lập tức dốc một mạch lên phía trên. Diallo lao lên tiếp ứng và nhận được bóng từ Garnacho. Cầu thủ sinh năm 2002 lọt được vào vùng cấm địa rồi dứt điểm chìm qua người Kelleher, đưa bóng đập cột dọc rồi chui vào lưới. Diallo quá phấn khích cởi áo ăn mừng mà quên mất rằng trước đó mình đã nhận thẻ vàng nên ngay sau đó phải rời sân do lãnh đủ 2 thẻ vàng.
man utd 15
Thầy trò HLV Erik ten Hag đã có thắng lợi quá cảm xúc tại Old Trafford để ghi danh vào bán kết FA Cup - giải đấu có thể giúp họ tránh khỏi cảnh trắng danh hiệu mùa này dù vẫn còn đó Chelsea và đặc biệt Man City cực mạnh.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MU VS LIVERPOOL

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): Andre Onana, Aaron Wan-Bissaka (Maguire 71'), Raphael Varane, Victor Lindelof (Mount 106'), Diogo Dalot, Scott McTominay, Kobbie Mainoo, Alejandro Garnacho, Bruno Fernandes, Marcus Rashford, Rasmus Hojlund (Antony 71').

LIVERPOOL (4-3-3): Caoimhin Kelleher, Joe Gomez (Tsimikas 101'), Jarell Quansah, Virgil van Dijk, Andy Robertson (Bradley 77'), Alexis Mac Allister, Alexis Mac Allister, Wataru Endo, Dominik Szoboszlai (Elliott 72'), Mohamed Salah (Gakpo 77'), Darwin Nunez, Luis Diaz (Clark 113').

 

Cùng chuyên mục

top-arrow
X