Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất

Bruno Fernandes tỏa sáng, MU "nhọc nhằn" hạ gục đội cuối bảng

25/4

Liên tục bị Sheffield sắp xuống hạng dẫn bàn ngay trên thánh địa Old Trafford, MU phải nhờ đến sự mẫn cán của người đội trưởng với cú đúp bàn thắng và một pha kiến tạo thì mới có thể giữ lại được 3 điểm trọn vẹn.

Kết quả chung cuộc MU vs Sheffield (4-2)

Ghi bàn: Maguire 42'; Bruno Fernandes 61' (pen), 81'; Hojlund 85' - Bogle 35'; Brereton Diaz 50'

GL8sJ3XaYAAtad_
Do áp lực thành tích cộng thêm thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng vì vấn nạn chấn thương mà HLV Erik ten Hag chỉ có thể thay 2 vị trí trong danh sách xuất phát trước Sheffield dù phần lớn học trò trên sân của ông vừa trải qua hơn 120 phút mệt nhọc ở bán kết FA Cup. Theo đó, Antony thế chỗ của Rashford trên hàng công và Eriksen thay McTominay đá cặp tiền vệ trung tâm với Mainoo.
man utd 1
Dù được thi đấu dưới sự cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả nhà và đối thủ chỉ là một CLB bét bảng sắp chính thức rớt hạng song MU không thể sở hữu thế trận áp đảo. Ngoài lý do thể lực thì cũng cần phải thừa nhận chất lượng lối chơi của MU chưa bao giờ cao, đặc biệt quãng thời gian gần đây.
man utd 2
Phải sau gần nửa hiệp 1, MU mới tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Garnacho phối hợp với Bruno Fernandes rồi tự tin xử lý bóng trong khu cấm địa đối phương nhưng đến pha dứt điểm cuối cùng thì không hạ bệ được thủ thành Foderingham.
man utd 3
Chẳng những bế tắc và "tù mù" trong tấn công mà MU còn bị chọc thủng lưới vào phút 35 xuất phát từ sai lầm không thể tha thứ của Onana. Thủ thành người Cameroon đưa bóng lên không khác gì "kiến tạo" cho Archer và cầu thủ này dứt khoát dẫn bóng áp sát khung thành rồi đặt lòng đơn giản tung lưới đội chủ nhà.
man utd 5
Bị đối thủ yếu dẫn bàn ngay trên thánh địa Old Trafford, đương nhiên MU phải vùng lên tấn công mạnh mẽ và rốt cục, họ đã được cứu rỗi bởi "tấm gương vượt khó" Harry Maguire. Phút 42, xuất phát từ một tình huống đá phạt do Bruno Fernandes thực hiện, Garnacho nỗ lực cứu bóng sát đường biên ngang rồi thực hiện quả tạt vào trong cho Maguire không cần bật nhảy vẫn có thể thực hiện cú lắc đầu đẳng cấp, đưa bóng về góc xa trong sự bất lực của Foderingham.
man utd 4
Mùa này thực sự vô cùng thăng trầm với Maguire. Từ chỗ bị người thầy "ghẻ lạnh" và thường xuyên mài đũng quần trên băng ghế dự bị mà cũng một phần do thể hiện kém trên sân cỏ, Maguire nỗ lực hoàn thiện bản thân và ra sức chứng tỏ lại năng lực mỗi lần được ra sân để rồi anh ngày càng được tin dùng nơi hàng phòng ngự. Chẳng những vậy, Maguire còn đóng góp tích cực cho mặt trận tấn công và bàn thứ 2 vừa rồi trong 2 trận liên tiếp là minh chứng hùng hồn.
man utd 6
Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, MU lại bị chọc thủng lưới. Dù tập trung rất đông đảo nhân sự bên phần sân nhà nhưng "Quỷ đỏ" vẫn để đội cuối bảng thoải mái phối hợp trước khi Brereton Diaz tung đòn kết liễu Onana.
man utd 7
Song cũng chỉ đến phút 61, MU đã một lần nữa đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Cái tên Maguire tiếp tục được nhắc đến khi anh đem về cho đội nhà quả phạt đền vì bị đối thủ kéo áo trong khu cấm địa. Thủ quân Bruno Fernandes không mắc sai lầm nào trên chấm 11m.
man utd 9
Và rồi vẫn là người thủ quân mẫu mực đưa MU vươn lên dẫn bàn. Phút 81, Bruno Fernandes nhận bóng từ Mainoo ở cự ly hơn 20m, xử lý vài nhịp trước khi tung ra cú sút chân trái không thể cản phá và nỗ lực cứu thua trong tuyệt vọng của Foderingham chỉ càng tô điểm cho siêu phẩm của tiền vệ người Bồ Đào Nha.
man utd 10
Chưa dừng lại ở đây, chính Bruno Fernandes đã khống chế gọn đường chuyền ở trung lộ ra sau lưng hàng thủ đối phương của Diogo Dalot rồi căng ngang cho Hojlund băng vào dứt điểm cận thành đơn giản, ấn định chiến thắng 4-2.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MANCHESTER UNITED VS SHEFFIELD

MAN UTD: André Onana, Diogo Dalot, Casemiro, Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka, Christian Eriksen (McTominay 64'), Kobbie Mainoo (Amrabat 90'), Antony (Diallo 55'), Bruno Fernandes, Alejandro Garnacho, Rasmus Hojlund (Wheatley 90').

SHEFFIELD: Wes Foderingham, Mason Holgate, Anel Ahmedhodzic, Auston Trusty, Jayden Bogle (Norwood 78'), Gustavo Hamer, Ollie Arblaster, Andre Brooks (Vinicius Souza 46'), Ben Osborn, Cameron Archer (McAtee 62', Osula 87'), Ben Brereton Diaz.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X