Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất

Đánh bại PSG, Barca mở ra cánh cửa vào bán kết Champions League

11/4

Hai đội đã tạo ra màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn chẳng kém gì đại chiến Real Madrid vs Man City vào hôm qua và nhà ĐKVĐ La Liga là người nở nụ cười cuối cùng.

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=tsZWuT8UL3g

Kết quả chung cuộc PSG vs Barca (2-3)

Ghi bàn: Dembele 48'; Vitinha 51' - Raphinha 37', 62'; Christensen 77'

GK0grxiXYAAXX5e
So với trận gần nhất (thắng Las Palmas 1-0 tại La Liga từ tận cuối tháng 3), Barca chỉ có 2 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi Ronaldo Araujo có mặt ở trung tâm hàng thủ thay cho Inigo Martinez và Frenkie De Jong xuất hiện tại tuyến giữa thay cho Fermin Lopez.
psg 1
Về phần PSG, HLV Luis Enrique gần như thay toàn bộ đội hình (chỉ giữ lại mỗi Marco Asensio) so với trận hòa thất vọng đội cuối bảng Clermont ngay trên sân nhà ở giải VĐQG Pháp cuối tuần vừa rồi. Tất nhiên đây mới là lực lượng có thể xem là tốt nhất của PSG ở thời điểm hiện tại vì ai cũng biết chức vô địch Ligue 1 coi như đã thuộc về họ nên Champions League nghiễm nhiên trở thành ưu tiên số 1 đồng nghĩa những Mbappe, Dembele, Lee Kang In, Marquinhos,... đã được nghỉ ngơi để dành sức chiến đấu với đội bóng xứ Catalan.
psg 2
Với ưu thế sân nhà, PSG chủ động triển khai tấn công sau tiếng còi khai cuộc nhưng hàng thủ Barca đã thi đấu cực kỳ tập trung để đảm bản an toàn tối đa cho cầu môn Stegen. Mọi đường lên bóng gần như đều bị hóa giải và chính xác trong cả hiệp 1, đội bóng Pháp chỉ có được vài ba tình huống dứt điểm không đáng kể được thực hiện trong khu cấm địa.
psg 3
Và Barca mới là đội ăn đứt về số cơ hội nguy hiểm tạo ra được. Phút 20, Lewandowski chiến thắng Donnarumma trong pha không chiến ở một tình huống phạt góc để đánh đầu về cầu môn đã không còn thủ thành trấn giữ nhưng bằng cách nào đó Nuno Mendes vẫn kịp lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi.
psg 4
Như mọi khi, Mbappe hoạt động rất năng nổ trên hàng công PSG nhưng không thể tạo ra sự khác biệt
psg 5
Rốt cục, đội chơi hay hơn hoàn toàn xứng đáng có bàn mở tỷ số. Phút 37, Lewandowski đột phá ở trung lộ rồi mở bóng sang phải cho Lamine Yamal. Sau vài nhịp xử lý, tài năng sinh năm 2007 mà giờ đã là trụ cột của Barca vẩy má ngoài điệu nghệ nhằm trả bóng cho đàn anh Lewy lúc này đã di chuyển vào giữa khu cấm địa. Thủ thành Donnarumma lao ra cản phá bất thành và ở phía sau, Raphinha có mặt đủ lạnh lùng để sút chân phải tung mành lưới đã bỏ trống.
psg 6
Ngoài Lamine Yamal trên hàng công thì còn một gương mặt "non choẹt" khác của Barca chơi rất nổi bật trong hiệp 1 là Pau Cubarsi, trung vệ cũng sinh năm 2007. Cần nhớ rằng phải đến đầu năm nay, Cubarsi mới được trình làng do cơn khủng hoảng nhân sự nơi hàng thủ và rất nhanh chóng cậu lấy được cảm tình của HLV trưởng Xavi để rồi bây giờ được ra sân thường xuyên kể cả trong những trận quan trọng như thế này. Điều đáng nói phong thái thi đấu của Cubarsi đầy chững chạc và không hề bị "khớp".
psg 7
Thế nhưng ngay sau giờ nghỉ giải lao, thế trận đảo chiều một cách bất ngờ. Phút 48, Dembele kết hợp với Mbappe để gây náo loạn khu cấm địa Barca và sau cùng tiền đạo người Pháp có pha dứt điểm chân trái sấm sét, làm tung nóc lưới đối thủ. Đây mới là bàn đầu tiên của Dembele ở Champions League năm nay
psg 8
Đến phút 51, Fabian Ruiz chọc khe tốt vào khu cấm địa cho Vitinha di chuyển chạm bóng một nhịp vừa đủ rồi tung ra cú sút chìm chéo góc, hạ gục Stegen. Không lâu sau đó, PSG còn suýt ghi thêm bàn thắng nếu như xà ngang không từ chối pha ra chân trái phá của Barcola ở cự ly khoảng 10m.
psg 9
Tuy nhiên sự điều chỉnh kịp thời của HLV Xavi đã giúp Barca đảo ngược được tình thế. Phút 62, Pedri mới vào sân đã tung đường chuyền chất lượng qua đầu toàn bộ hàng thủ PSG và Raphinha thoát xuống dứt điểm một chạm chuẩn xác, làm bó tay Donnarumma.
psg 10
Phút 75, vận đen tiếp tục đeo bám PSG khi pha dứt điểm chìm về phía cột xa của Dembele đã đưa bóng trúng vào khung gỗ.
psg 11
Đáng buồn hơn chỉ vài phút sau đó, PSG đã phải nhận bàn thua thứ 3 và HLV Xavi thêm một lần hiệu quả trong các quyết định thay người. Trung vệ Christensen vừa vào sân thay Frenkie De Jong đã bật cao đánh đầu cận thành tung lưới đội chủ nhà sau quả phạt góc do Gundogan thực hiện.
psg 12
Khoảng thời gian còn lại, Mbappe và đồng đội đã làm tất cả những gì có thể để cứu vãn thất bại nhưng đều bất thành. Chung cuộc, PSG thua 2-3 ngay trên sân nhà nhưng dù sao họ vẫn cón trận lượt về sau đây một tuần nhất là khi luật bàn thắng sân khách đã bị bãi bỏ đồng nghĩa chỉ cần thắng lại 1 bàn tại Nou Camp thì ít ra họ sẽ kéo được cuộc chơi vào hiệp phụ.
psg 13
Vậy là Xavi đã đánh bại người thầy cũ Luis Enrique trong lần chạm trán đầu tiên giữa hai người trên cương vị HLV trưởng. Ai cũng biết Xavi đã tuyên bố chia tay Barca sau khi mùa giải 2023/24 khép lại và biết đâu chung kết Champions League chính là trận đấu cuối cùng của ông cùng đội bóng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU PSG VS BARCA

PSG (4-3-3): Gianluigi Donnarumma, Lucas Hernandez, Marquinhos, Lucas Beraldo, Nuno Mendes, Vitinha, Fabian Ruiz (Goncalo Ramos 86'), Lee Kang In (Zaire Emery 61'), Ousmane Dembele, Kylian Mbappe, Marco Asensio (Barcola 46').

BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen, Jules Kounde, Pau Cubarsi, Ronald Araujo, Joao Cancelo, Frenkie De Jong (Christensen 75'), Ilkay Gundogan (Fermin Lopez 86'), Sergi Roberto (Pedri 61'), Lamine Yamal (Joao Felix 61'), Raphinha (Ferran Torres 76'), Robert Lewandowski.

Kết quả Cúp C1/Champions League 2023/24 vòng tứ kết

Cùng chuyên mục

Real Madrid 2-1 (4-3) Bayern Munich: Ngược dòng khó tin, "huyền thoại Champions League" vào chung kết

Real Madrid 2-1 (4-3) Bayern Munich: Ngược dòng khó tin, "huyền thoại Champions League" vào chung kết

Real Madrid 2-1 (4-3) Bayern Munich: Ngược dòng khó tin, "huyền thoại Champions League" vào chung kết

Chẳng phải tự nhiên mà Real Madrid luôn khác biệt so với phần còn lại khi thi đấu ở Champions League. Ngoài bản lĩnh hay đẳng cấp thì đội bóng Hoàng gia TBN đôi khi còn sống sót một cách kỳ lại. Bayern Munich nắm trong tay tấm vé vào chung kết tới tận phút 88 nhưng rồi một sai lầm khó hiểu của Neuer đã mở đầu cho cuộc sụp đổ của đội bóng Đức.

top-arrow
X