Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Ben Chilwell nhận thẻ đỏ, Chelsea phơi áo trước Real Madrid tại Bernabeu

Thứ Tư 12/04/2023 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 bàn thắng của Karim Benzema và Marco Asensio giúp Real Madrid giành chiến thắng 2-0 trước Chelsea trên sân nhà, chiến thắng này giúp Los Blancos chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về tại Stamford Bridge.

Kết quả cúp C1 chung cuộc: Real Madrid 2-0 Chelsea

Ghi bàn: Real Madrid: Karim Benzema (21'), Marco Asensio (74')

Highlights hiệp 1 Real Madrid vs Chelsea

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=bmhmNfwvaXI

Những lá thăm may rủi đưa Real Madrid và Chelsea gặp nhau ở tứ kết Champions League 2022/23. Đây là mùa giải thứ 3 liên tiếp hai đội bóng này gặp nhau ở vòng đấu loại trực tiếp C1. Mùa trước, trong hành trình vô địch, Real đã đánh bại Chelsea với tỷ số 5-4 sau hai lượt trận ở vòng tứ kết. Mùa trước nữa, Chelsea đã đánh bại Real Madrid 3-1 sau hai lượt trận ở bán kết, sau đó hạ Man City 1-0 để lần thứ 2 vô địch giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu cấp CLB.

truc tiep bong da Real Madrid vs Chelsea cup c1 champions league hom nay

Real Madrid vs Chelsea lượt đi tứ kết Champions League 2022/23

Ở thời điểm hiện tại cả Chelsea và Real Madrid đều gây thất vọng ở giải quốc nội. Chelsea xếp thứ 11 ở Ngoại hạng Anh, kém Top 4 đến 17 điểm. Trong khi đó đội bóng thành Madrid dù đang xếp thứ 2 ở La Liga, nhưng kém đội đầu bảng Barca tới 13 điểm. Với tình hình hiện tại cả hai đội đều đang dồn sức vào mặt trận Champion League, qua đó cứu vãn một mùa giải thất bại. Chelsea cần phải vô địch C1 nếu muốn dự giải đấu này ở mùa tới. Bên kia chiến tuyến, HLV Ancelotti được đồn đoán chia tay sân Bernabeu vào cuối mùa giải năm nay, và ông muốn mang về cho đội bóng thành Madrid chức vô địch C1 lần thứ 15 trong lịch sử.

Ở trận lượt đi, Real Madrid được chơi trên sân nhà. Được đá tại Bernabeu sẽ mang đến những lợi thế lớn cho đại diện của La Liga. Kể từ trận thua khó tin 0-3 trước CSKA Moscow vào tháng 12 năm 2018, Real bất bại trên sân nhà ở sân chơi Champions League. 5 trận gần nhất trên sân nhà ở đấu trường C1 đội bóng của TBN đều thắng. Ngoài ra, 30 trận sân nhà gần nhất ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League, Real ghi ít nhất 1 bàn thắng. Về phía Chelsea, họ đã không thua bởi các nhà đương kim vô địch kể từ khi bị Porto hạ gục vào vào mùa giải 2004/05. Kể từ đó đến nay họ có chuỗi 2 chiến thắng và 4 trận hòa mỗi khi đụng độ các đội ĐKVĐ.

Đúng như dự đoán, các trụ cột của Real Madrid sau khi được nghỉ ngơi trước Villarreal đã quay trở lại đá chính trước Chelsea. Theo đó, trong sơ đồ 4-3-3 được HLV Carlo Ancelotti sử dụng bộ ba Luka Modric, Toni Kroos và Federico Valverde ra sân ngay từ đầu, thay thế cho Marco Asensio, Dani Cabellos và Aurelien Tchouameni, những người ra sân ngay từ đầu trước Villarreal. Ông thầy người Italia cũng thực hiện những thay đổi ở hàng thủ, theo đó Eder Militao đá cặp trung vệ với David Alaba, trong khi đó Antonio Rudiger bị đẩy lên băng ghế dự bị.

Ben Chilwell nhận thẻ đỏ, Chelsea phơi áo trước Real Madrid tại Bernabeu 1

Đội hình ra sân của Real Madrid 

Ben Chilwell nhận thẻ đỏ, Chelsea phơi áo trước Real Madrid tại Bernabeu 2

Đội hình ra sân của Chelsea

Ở trận đấu với Villarreal, Lucas Vaquez và Nacho là 2 hậu vệ biên của Real Madrid, cả 2 đều ngồi dự bị trước Chelsea, nhường vị trí cho Eduardo Camavinga và Dani Carvajal. Trong khung gỗ của đội chủ nhà vẫn là sự có mặt của thủ thành Thibaut Courtois. Trên hàng công, bộ ba Karim Benzema, Rodrygo và Vinicius Junior tiếp tục sát cánh. Trên băng ghế dự bị của Kền kền trắng có nhiều lựa chọn chất lượng, có thể kể đến như Tchouameni, Ceballos, Rudiger, Hazard hay Asensio. Những cầu thủ này đều sẵn sàng vào sân khi được yêu cầu.

Bên kia chiến tuyến, HLV tạm quyền Frank Lampard sử dụng sơ đồ 3-5-2. Thiago Silva mới chỉ quay trở lại tập luyện trong tuần này, nhưng đã được sử dụng ngay từ đầu. Sự trở lại của cầu thủ sinh năm 1984 thực sự quan trọng với đội bóng thành London, Chelsea cần kinh nghiệm của lão tướng người Brazil. Tuy nhiên, việc sử dụng Silva trở thành con dao hai lưỡi, bởi anh vắng mặt trong hơn một tháng qua, và cảm giác bóng ít nhiều bị ảnh hưởng. Ngoài Silva thì Kante, một cầu thủ mới bình phục chấn thương khác của Chelsea cũng được Lampard điền tên vào danh sách xuất phát.

Trên hàng công, ông thầy người Anh Joao Felix bên cạnh Raheem Sterling, ở hàng tiền vệ, ngoài Kante thì Mateo Kovacic và Enzo Fernandez là những cái tên khác được Lampard tin tưởng. 2 cầu thủ chạy cánh của đội khách ở trận đấu này là Reece James và Ben Chilwell. Ở hàng thủ, thi đấu bên cạnh Silva là Wesley Fofana và Kalidou Koulibaly. Trong khung gỗ, Kepa tiếp tục ra sân ngay từ đầu, đẩy Mendy lên băng ghế dự bị. Trên băng ghế dự bị, Chelsea có một vài cái tên đáng chú ý như Mudryk, Pulisic, Cucurella, Havertz, Mount hay Gallagher. 

Real Madrid nhập cuộc đầy hưng phấn nhưng Chelsea mới là đội có tình huống nguy hiểm đầu tiên. Phút 3, từ một tình huống phản công thần tốc, Joao Felix có cơ hội đối mặt với Courtois, nhưng anh không chiến thắng được thủ môn người Bỉ trong tư thế đối mặt. 5 phút sau đó Chelsea được hưởng quả đá phạt trực tiếp, nhưng cầu thủ của Chelsea đã đưa bóng đi cao hơn so với khung thành của Courtois.

Ben Chilwell nhận thẻ đỏ, Chelsea phơi áo trước Real Madrid tại Bernabeu 3

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc

Phải tới phút 12 Real Madrid mới có pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên. Karim Benzema có bóng ở góc hẹp, nhưng cú đá của anh đã không chiến thắng được thủ môn Kepa. 4 phút sau đó Vinicius Junior ngã trong vòng cấm đội khách sau tình huống va chạm với Fofana, nhưng trọng tài không cho đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền. Ngay sau đó Valverde sút xa, nhưng bóng đi chệch khung thành của thủ môn Kepa.

Real Madrid chơi không quá áp đảo nhưng họ bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 21. Federico Valverde thả một quả bóng tinh tế vào vòng cấm để Vinicius Junior phá bẫy việt vị trước khi thực hiện pha dứt điểm ở cự ly gần, Kepa đẩy bóng ra đến đúng vị trí của Karim Benzema, ngôi sao người Pháp dễ dàng đệm bóng vào lưới trống mở tỷ  số cho đội chủ nhà. Bàn mở tỷ số khiến trận đấu diễn ra hấp dẫn. Chelsea có pha đáp trả bằng cú dứt điểm ở cự ly hẹp của Raheem Sterling, nhưng Courtois tiếp tục chơi xuất sắc. Ngay sau đó Real phản đòn bằng cú đá của Vinicius Junior, nhưng bóng bật cột dọc bật ra. 

Ben Chilwell nhận thẻ đỏ, Chelsea phơi áo trước Real Madrid tại Bernabeu 4

Karim Benzema mở tỷ số cho Real Madrid

Phút 35, Real Madrid suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 2. Karim Benzema chọc khe tinh tế để Rodrygo thoát xuống dứt điểm ở góc hẹp, nhưng cú đá của cầu thủ người Brazil không thắng được Kepa. Sau khi dẫn bàn, đội chủ nhà đang chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, họ đang đẩy Chelsea về bên phần sân nhà. 1 phút sau pha dứt điểm của Rodrygo, Benzema thực hiện tình huống sút xa nhưng bóng đi đúng vào vị trí của Kepa.

Real Madrid vẫn đang chiếm hoàn toàn lợi thế trước Chelsea. Phút 40, Luka Modric thực hiện đường chuyền khó chịu vào vòng cấm cho Karim Benzema, rất may là Kepa đã chọn đúng điểm rơi và ôm gọn trái bóng. 4 phút sau, Fofana để mất bóng nguy hiểm, nhưng Valverde đã không thắng được Kepa ở tình huống sút xa rất căng. Đây cũng là tình huống đá chú ý cuối cùng của trận đấu, bởi hiệp 1 không có phút bù giờ nào. Trong 45 phút đầu tiên, Los Blancos đã chơi chủ động hoàn toàn, việc họ chiếm lợi thế là hoàn toàn dễ hiểu. 

Ben Chilwell nhận thẻ đỏ, Chelsea phơi áo trước Real Madrid tại Bernabeu 5

Real Madrid dẫn trước 1-0 sau 45 phút

Chelsea đã dồn lên ngay đầu hiệp 2. Phút 48, Joao Felix có tình huống dứt điểm khá căng ở góc hẹp, nhưng Courtois tiếp tục chơi xuất sắc. Thủ thành người Bỉ đã làm tốt nhiệm vụ của mình từ đầu trận. Ngay sau đó Real Madrid phản đòn. Luka Modric nhận bóng từ Karim Benzema trước vòng cấm, anh thực hiện tình huống cứa lòng hiểm hóc, Kepa đã bị đánh bại nhưng bóng đi cao hơn một chút so với xà ngang.

Chelsea vừa nhận tin buồn khi Koulibaly dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, anh nhường vị trí cho Marc Cucurella. Phút 59, Chelsea đã phải thi đấu thiếu người khi Ben Chilwell phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Ngôi sao người Anh kéo ngã Rodrygo ngay trước vòng cấm của đội khách, trọng tài đã cương quyết với quyết định của mình. Ở tình huống đá phạt sau đó, Modric đưa bóng đến đúng vị trí của Kepa.

Sau khi hơn người, Real Madrid đang gây sức ép khủng khiếp lên phần sân của đối thủ. Los Blancos cần thêm bàn thắng để chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về. HLV Carlo Ancelotti vừa tạo ra 2 sự thay đổi. Marco Asensio và Antonio Rudiger vào sân thay Rodrygo và Camavinga. Chỉ ít phút sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, Asensio đã nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid. Từ một quả đá phạt góc, Asensio có bóng ngay trước vòng cấm Chelsea, anh thực hiện cú đá căng khiến Kepa đổ người rất nhanh nhưng không thể cứu thua.

Ben Chilwell nhận thẻ đỏ, Chelsea phơi áo trước Real Madrid tại Bernabeu 6

Marco Asensio nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid

Real Madrid vẫn đang tấn công để tìm kiếm thêm bàn thắng, họ vẫn chưa hài lòng với tỷ số 2-0. Phút 85, từ một tình huống lên bóng thần tốc, Vinicius Junior dứt điểm từ xa rất căng nhưng bóng đập người Chalobah khiến Kepa dễ dàng làm chủ tình hình. Bóng bây giờ chỉ lăn bên phần sân của đội khách. Chelsea đang muốn giữ nguyên tỷ số hiện tại, nhưng Real rất khẩn trương, họ vẫn muốn có thêm bàn.

Phút 90, David Alaba thực hiện cú sút từ xa, nhưng bóng đi đến vị trí của Kepa. Hiệp 2 có thêm 5 phút bù giờ. Trong thời gian đá thêm giờ, Los Blancos tiếp tục gây sức ép tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm nhất mà họ có được là cú đánh đầu đi vọt xà ngang trong vòng cấm của Karim Benzema. Dù không thể ghi thêm bàn thắng nhưng với chiến thắng 2-0 ở lượt đi, thầy trò Carlo Ancelotti vẫn chiếm quá nhiều lợi thế trước trận lượt về. 

Đội hình xuất phát

Real Madrid: 1 T. Courtois, 4 D. Alaba, 2 Dani Carvajal, 3 Eder Militao, 10 L. Modric, 8 T. Kroos, 15 F. Valverde, 12 E. Camavinga, 9 K. Benzema, 20 Vinicius Junior, 21 Rodrygo  

Dự bị: 5 Vallejo, 6 Nacho, 13 A. Lunin, 7 E. Hazard, 24 M. Diaz, 18 A. Tchouameni, 17 Lucas Vazquez, 19 Dani Ceballos, 16 Odriozola, 22 A. Rudiger, 26 Luis Lopez, 11 Marco Asensio

Chelsea: 1 Kepa, 6 Thiago Silva, 26 K. Koulibaly, 21 B. Chilwell, 24 R. James, 33 W. Fofana, 8 M. Kovacic, 7 N. Kante, 5 E. Fernandez, 17 R. Sterling, 11 Joao Felix

Dự bị: 16 E. Mendy, 15 M. Mudryk, 10 C. Pulisic, 22 H. Ziyech, 32 Marc Cucurella, 20 D. Zakaria, 29 K. Havertz, 14 T. Chalobah, 12 R. Loftus-Cheek, 19 M. Mount, 23 C. Gallagher, 28 Cesar Azpilicueta

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X