Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Thua Toulouse, Liverpool chưa thể đi tiếp ở Europa League 2023/24

Thứ Sáu 10/11/2023 02:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất ngờ đã nổ ra trên đất Pháp khi Liverpool được đánh giá mạnh hơn hẳn đã gục ngã sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Tổng cộng mành lưới đôi bên đã rung lên tới 8 lần nhưng chỉ 5 trong số đó được công nhận bàn thắng.

Kết quả chung cuộc Toulouse vs Liverpool (2-3)

Ghi bàn: Donnum 36'; Dallinga 58'; Magri 76' - Casseres 73' phản lưới; Diogo Jota 89'

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=NEcKOw7LDAs

Liverpool thực sự là “trùm” ở bảng E Europa League 2023/24 khi dễ dàng toàn thắng 3 lượt trận đầu tiên, ghi 10 bàn và chỉ để lọt lướt 2 lần. Bên cạnh đó, "Lữ đoàn đỏ" đã bất bại 7 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường. Tuy nhiên cuối tuần vừa rồi, Liverpool đã bị đối thủ dưới cơ Luton Town cầm hòa.

Hôm đó, The Kop tạo nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng dứt điểm rất thiếu chính xác. Thậm chí, họ còn bị đối thủ dẫn trước và phải nhờ đến pha đánh đầu của Luis Diaz ở phút 90+5, đoàn quân của Jurgen Klopp mới có thể ra về với 1 điểm trong tay.

Toulouse vs Liverpool
 

Trước Toulouse, HLV Klopp sử dụng đội hình gần như mới hoàn toàn khi thay đến 9 vị trí trong danh sách xuất phát so với trận hòa Luton Town. Cụ thể chỉ hậu vệ Joe Gomez và tiền vệ Mac Allister là tiếp tục được đá chính. Ngoài sự xoay tua hợp lý vì thành phần đội 1 Liverpool khá hùng hậu và đồng đều (đặc biệt hàng công) mà đa phần đủ chuyên môn để được đá chính (đồng nghĩa không thể để ngồi dự bị quá lâu tránh ảnh hưởng đến cảm giác bóng) thì nhà cầm quân người Đức cũng trao cơ hội cho một số gương mặt trẻ như Jarell Quansah (2003) hay Ben Doak (2005).

Tất nhiên dù sử dụng đội hình nào thì Liverpool cũng đều tỏ ra lấn lướt đội chủ nhà và thực tế trên sân, đại diện Premier League dễ dàng làm chủ cuộc chơi, áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng nhưng các cơ hội ăn bàn trong hiệp 1 lại không nhiều. Mãi đến phút 18, Liverpool mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên với cú volley của Mac Allister mà nếu bóng không sượt qua người một hậu vệ Toulouse thì thủ thành Restes khả năng cao phải đối mặt với nguy hiểm.

Phút 25, tiền đạo Luis Diaz tung ra cú dứt điểm từ xa. Tuy nhiên, quỹ đạo trái bóng không gây khó chịu với thủ môn đội chủ nhà. Chẳng những không thể ghi bàn mà Liverpool còn bị đối thủ chọc thủng lưới. Phút 36, Donnum cướp bóng ngay trong chân của hậu vệ Tsimikas rồi xâm nhập khu cấm địa trước khi thực hiện cú dứt điểm. May mắn đã song hành với tiền đạo này khi trái bóng đập chân hậu vệ Quansah nên hướng đi thay đổi, làm cho thủ môn Kelleher càng bất lực.

liverpool 1
Toulouse có thắng lợi xứng đáng

Mọi chuyện suýt trở nên tồi tệ hơn gấp bội nếu như Wataru Endo không được trọng tài "tha bổng" sau pha phạm lỗi nguy hiểm xứng đáng phải ăn thẻ. Trước đó tiền vệ người Nhật Bản đã phải nhận một thẻ vàng bởi một tình huống truy cản còn nhẹ nhàng hơn nhiều. 

Ngay đầu hiệp 2, HLV Jurgen Klopp đã tung 3 chủ lực (Arnold, Szoboszlai và đặc biệt Mohamed Salah) vào sân nhằm xoay chuyển tình thế. Tuy nhiên khi mà hiệu quả chưa thấy đâu, mành lưới Liverpool đã phải rung lên lần thứ 2 sau khi Dallinga di chuyển đón cú chọc khe của đồng đội vào khu cấm địa rồi dứt điểm gọn gàng hạ gục Kelleher. Dẫu vậy, trọng tài đã xác định Dallinga phạm lỗi với Matip nên không công nhận bàn thắng.

Tuy nhiên rốt cục Toulouse cũng gia tăng được cách biệt và người lập công chính là Dallinga. Phút 58, tiền đạo số 9 khống chế hoàn hảo đường căng ngang từ cánh phải của Sierro trước khi vung chân sút căng, không cho thủ môn đội khách một cơ hội nào. Bị dẫn đến 2 bàn, Liverpool càng phải dồn toàn lực cho mặt trận tấn công.

liverpool 2
Salah vào sân trong hiệp 2 nhưng chẳng thể giúp Liverpool ngược dòng thành công

Nhưng phút 65, các CĐV Liverpool lại chết lặng khi chứng kiến mành lưới đội nhà tiếp tục phải rung lên sau một cú ra chân khác của Donnum. Tuy nhiên họ đã thở phào nhẹ nhõm bởi trọng tài biên căng cờ báo lỗi việt vị và bộ phận VAR cũng xác nhận điều này.

Cuối cùng bàn thắng cũng đến với "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside. Phút 75, Arnold treo bóng vào giữa và Gomez đánh đầu chẳng có gì nguy hiểm tuy nhiên trái bóng sau đó vô tình trúng vào vai Caseres ngay trước vạch vôi rồi đi vào lưới. Dẫu vậy niềm vui của đội bóng Anh ngắn chẳng tày gang.

Ngay phút 76, hàng thủ Liverpool trở nên hỗn loạn sau đường căng ngang của Suazo và Magri băng vào từ phía cột xa nhẹ nhàng đệm lòng thành bàn khi mà Kelleher hoàn toàn mất phương hướng. Còn nước còn tát, HLV Klopp tung nốt quân bài Diogo Jota vào sân và chính tiền đạo người BĐN đã mang về bàn thứ 2 cho Liverpool.

liverpool 3
Jota (giữa) đóng góp 1 bàn đẹp mắt cho Liverpool

Phút 89, Jota thực hiện màn solo ngoạn mục ở trung lộ, loại bỏ 3-4 cầu thủ đối phương rồi tung ra cú dứt điểm chân trái như ý trong khu cấm địa. Bàn thắng đã làm khoảng thời gian 7 phút bù giờ trở nên vô cùng hồi hộp với CĐV hai đội. Tưởng như Liverpool đã giật lại một điểm đầy ngoạn mục vào phút bù giờ cuối cùng khi Quansah sút tung lưới Toulouse trong một pha bóng lộn xộn tuy nhiên trọng tài sau khi trực tiếp xem lại tình huống qua màn hình đã khước từ bàn thắng vì lỗi để bóng chạm tay trước đó của Mac Allister.

Vậy là, Liverpool đã thua trận đầu tiên tại vòng bảng Europa League 2023/24 nên chưa thể đi tiếp. Thậm chí họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong 2 lượt cuối nếu muốn giữ ngôi đầu (kèm theo tấm vé trực tiếp vào vòng 1/8 còn nếu chỉ đứng thứ 2 sẽ phải đá thêm vòng playoff) khi mà cách biệt với Toulouse chỉ còn 2 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU TOULOUSE VS LIVERPOOL

TOULOUSE (5-3-2): Guillaume Restes; Moussa Diarra, Rasmus Nicolaisen, Logan Costa, Gabriel Suazo, Mikkel Desler; Cristian Caseres, Vincent Sierro, Niklas Schmidt (Magri 70'); Thijs Dallinga (Gelabert 88'), Aron Donnum (Kamanzi 81').

LIVERPOOL (4-3-3): Caoimhin Kelleher; Kostas Tsimikas (Arnold 46'), Jarell Quansah, Joel Matip, Joe Gomez; Alexis Mac Allister, Wataru Endo (Szoboszlai 46'), Harvey Elliott; Luis Diaz (Jota 81'), Cody Gakpo (Darwin Nunez 73'), Ben Doak (Salah 46').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X