Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất

Dortmund 4-2 (5-4) Atletico Madrid: Dortmund thắng ngược sau màn rượt đuổi 6 bàn điên rồ

Thứ Tư 17/04/2024 02:00(GMT+7)

Trực tiếp Dortmund vs Atletico:

Dortmund thắng Atletico 4-2 ở lượt về vòng tứ kết Champions League, qua đó đi tiếp với tổng tỷ số 5-4.

Giải Champions League - Th 4, 17/4

Kết thúc
Hiệp một: 2-0
T4, 02:00 17/04/2024
Vòng tứ kết - Champions League
Signal Iduna Park
FPT Play
  • Julian Brandt (Kiến tạo: Mats Hummels) 34
  • Ian Maatsen (Kiến tạo: Marcel Sabitzer) 39
  • Julian Ryerson 43
  • Jamie Bynoe-Gittens (Thay: Karim Adeyemi) 66
  • Niclas Fuellkrug (Kiến tạo: Marcel Sabitzer) 71
  • Marcel Sabitzer 74
  • Salih Oezcan (Thay: Jadon Sancho) 86
  • Marco Reus (Thay: Julian Brandt) 90
  • Cesar Azpilicueta 30
  • Mario Hermoso 45+1'
  • Angel Correa (Thay: Alvaro Morata) 46
  • Pablo Barrios Rivas (Thay: Nahuel Molina) 46
  • Pablo Barrios (Thay: Nahuel Molina) 46
  • Rodrigo Riquelme (Thay: Cesar Azpilicueta) 46
  • (og) Mats Hummels 49
  • Angel Correa 64
  • Saul Niguez (Thay: Rodrigo De Paul) 84

Video tổng hợp

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=rYUvXAFN1GM

Tổng thuật Dortmund vs Atletico

Hai đội đưa người hâm mộ đi qua nhiều cung bậc cảm xúc trong hơn 90 phút tại Signal Iduna Park. Dortmund nhập cuộc với áp lực phải ghi bàn sau khi thua 1-2 ở lượt đi, và họ làm được điều đó khi dẫn 2-0 trong hiệp một. Mọi thứ đảo chiều ở đầu hiệp hai khi Atletico ghi liền hai bàn. Trong 20 phút cuối, Marcel Sabitzer tỏa sáng khi ghi dấu giày ở hai siêu phẩm, giúp Dortmund thắng 4-2 - tỷ số vừa đủ đưa họ vào bán kết lần đầu sau 11 năm.

Nếu Dortmund bị loại, Sabitzer sẽ là một trong những người đáng trách nhất. Tiền vệ Áo bỏ lỡ cơ hội mười mươi ngay phút thứ 3, khi sút trúng chân hậu vệ Atletico từ cự ly hơn năm mét. Trận đấu có thể trôi theo hướng khác nếu Alvaro Morata bên phía Atletico không dứt điểm cẩu thả trong pha đối mặt với thủ môn Gregor Kobel hai phút sau đó.

dortmund-74-6768-1713304246
 

Dortmund dứt điểm 10 lần trong hiệp một, trong đó có tới năm lần trúng hướng cầu môn. Bàn thắng liên tiếp đến với họ ở cuối hiệp, đều từ góc rất hẹp. Từ trung lộ, Mats Hummels vẩy má ngoài kiến tạo cho Julian Brandt ở góc trái cấm địa Atletico. Tuyển thủ Đức đi bóng rồi sút căng đưa bóng đập tay Jan Oblak đi vào lưới.

Bàn thắng ở phút 33 giúp Dortmund cân bằng tổng tỷ số, còn Brandt sửa sai sau pha đánh đầu trúng khung gỗ ở lượt đi. Hậu vệ Ian Maatsen cũng khiến người hâm mộ quên đi sai lầm trên sân Atletico, khi lập công từ góc sút tương tự. Phút 39, Maatsen đập nhả với Sabitzer rồi thoát xuống dứt điểm chìm tung lưới, đưa Dortmund vượt lên trong hai lượt trận.

Atletico vùng lên mạnh mẽ ngay đầu hiệp hai và sớm trút bỏ được áp lực nhờ may mắn. Từ quả phạt góc, Mario Hermoso đánh đầu đưa bóng rơi ngay trước khung thành. Hummels đưa chân ra cản phá nhưng vô tình phản lưới, khiến Kobel không kịp trở tay.

Hưng phấn sau khi đưa tổng tỷ số thành 3-3, Atletico tiếp tục tràn lên. Angel Correa bỏ lỡ cơ hội đối mặt với thủ môn Dortmund ở phút 57, nhưng không phải nuối tiếc quá lâu. Cũng từ một pha đột phá của Correa, Atletico có thêm bàn thắng ở phút 64. Sau khi Rodrigo Riquelme không thắng được Kobel, Correa dứt điểm liên tiếp hai lần để đưa Atletico vượt lên về tổng tỷ số.

Bàn thắng liên tiếp đến trong cuộc rượt đuổi đầu hiệp hai. Dortmund cũng chỉ sống trong áp lực bám đuổi bảy phút. Sabitzer tạt vừa tầm để Niclas Fullkrug đánh đầu lái bóng vào góc xa, khiến Oblak chỉ biết đứng nhìn. Khi Atletico chưa kịp trấn tĩnh, đội khách phải nhận thêm bàn thua chỉ sau đó ba phút. Sabitzer hoàn tất ngày thi đấu chói sáng với hai kiến tạo và một bàn thắng, khi xử lý bước một hoàn hảo rồi sút căng bằng chân trái ngoài cấm địa, nâng tỷ số trận lượt về thành 4-2.

Atletico có hơn 15 phút để tìm kiếm bàn thắng, nhưng không tạo ra cơ hội nào. Bên kia chiến tuyến, Dortmund tiếp tục tràn lên và đáng ra có thể thắng đậm hơn nếu Fullkrug và Sabitzer không bỏ lỡ những cơ hội.

Tấm vé bán kết là phần thưởng xứng đáng cho chủ nhà, khi họ thể hiện tinh thần chiến đấu quật khởi ở những thời khắc khó khăn. Lần đầu tiên kể từ 2013 - năm Dortmund là á quân, đội bóng vùng Ruhr trở lại vòng bán kết Champions League. Ở vòng bốn đội mạnh nhất, Dortmund sẽ tái ngộ PSG - đội từng xếp dưới họ ở bảng "tử thần" mùa này.

Thống kê trận đấu Dortmund vs Atletico

số liệu thống kê
Dortmund
Dortmund
Atletico
Atletico
54 Kiếm soát bóng 46
9 Phạm lỗi 11
17 Ném biên 12
1 Việt vị 2
16 Chuyền dài 15
6 Phạt góc 2
1 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
9 Sút trúng đích 3
4 Sút không trúng đích 4
6 Cú sút bị chặn 3
4 Phản công 4
2 Thủ môn cản phá 5
6 Phát bóng 8
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Dortmund vs Atletico

KT

HẾT GIỜ! Dortmund đã có được tấm vé vào vòng bán kết Champions League xứng đáng với màn ngược dòng trước Atletico Madrid. Sabitzer là người hùng của Dortmund khi kiến tạo rồi ghi bàn giúp đội bóng này ngược dòng thắng với tổng tỉ số 5-4 sau hai lượt trận. Đối thủ của Dortmund ở bán kết sẽ là PSG.

90'

Trận đấu chỉ có thêm 4 phút bù giờ. Các cầu thủ Atletico thấm mệt thấy rõ và không thể tấn công dồn dập.

87'

SÚT XA!

Marcel Sabitzer tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm cực kỳ ấn tượng. Thủ môn Oblak đã phải bay người đẩy bóng đi hết đường biên để cứu thua cho Atletico.

86' 86

Jadon Sancho rời sân nhường chỗ cho Salih Ozcan. Dortmund hướng tới việc gia cố cho tuyến giữa.

81'

KHÔNG VÀO!

Niclas Fullkrug được trao cơ hội đối mặt với khung thành của Atletico Madrid. Tuy nhiên, cú sút căng của tiền đạo người Đức đã bị thủ môn Oblak cản phá thành công.

79'

Atletico Madrid đang cố gắng vùng lên trong quãng thời gian cuối trận. Tuy vậy, Dortmund kiểm soát bóng tương đối tốt và khiến Atletico phải e dè.

74' 74

VÀOOO! MARCEL SABITZER!

Cơn điên tại sân Signal Iduna Park vẫn chưa dừng lại. Dortmund lại là đội ngược dòng thành công. Marcel Sabitzer nhận bóng ở rìa vòng cấm và tung cú sút chìm vào góc xa khó chịu. Một lần nữa thủ môn Oblak bị đánh bại và Dortmund đã vươn lên nắm lợi thế về tổng tỉ số.

Dortmund 8
 
71' 71

VÀOOO! NICLAS FULLKRUG!

Trận đấu tại sân Signal Iduna Park đang diễn ra quá cảm xúc. Giờ thì đến lượt Dortmund có được bàn thắng san bằng tổng tỉ số. Marcel Sabitzer tạt bóng kiến tạo thuận lợi cho Fullkrug băng vào đánh đầu cắt mặt. Thủ môn Oblak không thể cứu thua cho Atletico ở pha bóng này khi bóng bay vào góc khó.

Dortmund 7
 
69'

Dortmund được trao cơ hội đá phạt ở cự ly nguy hiểm. Julian Brandt tung ra cú sút nhưng bóng không đi qua được hàng rào của Atletico.

64' 64

VÀOOO! ANGEL CORREA!

Sau Dortmund, giờ thì đến Atletico Madrid hoàn tất màn ngược dòng ngay trên sân đối thủ. Sự thay đổi người của HLV Simeone đã phát huy tác dụng. Angel Correa là người ghi bàn thắng cho Atletico. Ở pha bóng này, Correa phải mất tới 2 nhịp dứt điểm nhưng cuối cùng đã đưa được bóng vào lưới Dortmund.

Dortmund 6
 
61'

Hai đội bắt đầu giảm nhịp trận đấu vì tỉ số này đủ để đưa cặp đấu này vào hiệp phụ.

57'

KHÔNG VÀO!

Angel Correa có cơ hội đối mặt khung thành Dortmund. Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina đã đưa bóng đi chệch khung thành ở pha bóng ngon ăn này.

49' 49

VÀOOO! MATS HUMMELS PHẢN LƯỚI!

Dortmund đã đánh mất lợi thế dẫn bàn sau khi Hummels có pha phản lưới vô duyên. Griezmann tạt bóng đến cột hai từ quả phạt góc. Mario Hermoso bật cao đánh đầu vào phía trong. Mats Hummels giơ chân ra ngăn cản nhưng lại đưa bóng về lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Kobel.

Dortmund 5
 
46' 46

HIỆP HAI BẮT ĐẦU! Atletico Madrid có ngay 3 sự thay đổi người sau giờ nghỉ. Morata, Molina và Azpilicueta rời sân. Những người vào thay là Angel Correa, Rodrigo Riquelme và Pablo Barrios.

45'

HIỆP MỘT KẾT THÚC! Dortmund đã có một hiệp đấu không thể tuyệt vời hơn khi đã lội ngược dòng thành công để giành lợi thế trước Atletico. Thầy trò Simeone sẽ cần phải có những phản ứng trong hiệp hai nếu muốn giành vé đi tiếp.

Dortmund 4
 
45+1' 45+1

Thêm một tấm thẻ vàng nữa được rút ra. Lần này thì Mario Hermoso phải đón nhận án phạt của trọng tài sau pha vung tay hơi cao với Adeyemi.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh trận Dortmund vs Atletico Madrid

  • Dortmund: Ramy Bensebaini chấn thương. Sebastien Haller bị đau nhẹ.
  • Atletico Madrid: Mario Hermoso, Thomas Lemar, Memphis Depay và Marcos Paulo chấn thương.
  • Atletico đang có chuỗi 3 trận thắng.
  • Atletico không giữ sạch lưới 10 trận gần đây.
  • 5 trận gần nhất của Atletico có từ 3 bàn trở lên.
  • 5/6 trận gần nhất của Atletico có nhiều hơn 4 thẻ phạt.
  • 9/10 trận gần nhất của Atletico có ít hơn 11 phạt góc.
  • Dortmund không giữ sạch lưới 3 trận gần đây.
  • 4/5 trận gần nhất của Dortmund có nhiều hơn 10 phạt góc.
  • Tỷ lệ thắng của Dortmund ở trận này trội hơn, đạt mức 45%.
  • Trọng tài Slavko Vincic rút ra trung bình 0,22 thẻ đỏ và 4,24 thẻ vàng mỗi trận.

Từ 3 bàn trở lên: Dortmund đã ghi được 2 bàn trở lên ở 7/10 trận sân nhà gần nhất. Trong khi đó, ở 8/10 trận sân khách gần nhất của Atletico có từ 3 bàn trở lên. Do vậy, có thể tin rằng trận đấu tới sẽ xuất hiện nhiều bàn thắng.

Atletico Madrid không thua: Thành tích của Dortmund trên sân nhà không quá ấn tượng khi họ chỉ thắng 10/20 trận gần đây. Trên sân khách, Atletico cũng có được 11 chiến thắng trong 20 trận. Dortmund chỉ ghi được 1,7 bàn trong 10 trận sân nhà gần nhất còn Atletico ghi được 2,1 bàn trong 10 trận sân khách. Rõ ràng sức mạnh của Dortmund không quá ấn tượng và đội bóng này chưa chắc đã đánh bại nổi Atletico.

Nhiều hơn 10 phạt góc: Đội phải tấn công là Dortmund có khả năng kiếm góc tốt với trung bình 5,75 quả trong 20 trận gần đây. Atletico cũng thu về được trung bình 4,7 quả góc trong 20 trận. Do vậy, trận đấu tới có thể cán qua mốc 10 phạt góc.

Đội hình xuất phát Dortmund vs Atletico

Dortmund (4-2-3-1): Gregor Kobel (1), Julian Ryerson (26), Mats Hummels (15), Nico Schlotterbeck (4), Ian Maatsen (22), Marcel Sabitzer (20), Emre Can (23), Jadon Sancho (10), Julian Brandt (19), Karim Adeyemi (27), Niclas Füllkrug (14)

Atletico (3-5-2): Jan Oblak (13), Axel Witsel (20), José María Giménez (2), Mario Hermoso (22), Nahuel Molina (16), Marcos Llorente (14), Koke (6), Rodrigo De Paul (5), César Azpilicueta (3), Antoine Griezmann (7), Álvaro Morata (19)

Dortmund
Dortmund
4-2-3-1
1
Gregor Kobel
26
Julian Ryerson
15
Mats Hummels
4
Nico Schlotterbeck
22
Ian Maatsen
20
Marcel Sabitzer
23
Emre Can
10
Jadon Sancho
19
Julian Brandt
27
Karim Adeyemi
14
Niclas Füllkrug
19
Álvaro Morata
7
Antoine Griezmann
3
César Azpilicueta
5
Rodrigo De Paul
6
Koke
14
Marcos Llorente
16
Nahuel Molina
22
Mario Hermoso
2
José María Giménez
20
Axel Witsel
13
Jan Oblak
Atletico
Atletico
3-5-2
Thay người
66’
Karim Adeyemi
Jamie Bynoe-Gittens
46’
Cesar Azpilicueta
Rodrigo Riquelme
86’
Jadon Sancho
Salih Özcan
46’
Nahuel Molina
Pablo Barrios
90’
Julian Brandt
Marco Reus
46’
Alvaro Morata
Ángel Correa
84’
Rodrigo De Paul
Saúl Ñíguez
Cầu thủ dự bị
Alexander Meyer
Horatiu Moldovan
Marcel Lotka
Antonio Gomis
Niklas Süle
Gabriel Paulista
Salih Özcan
Stefan Savic
Felix Nmecha
Reinildo
Marco Reus
Saúl Ñíguez
Marius Wolf
Rodrigo Riquelme
Kjell-Arik Watjen
Arthur Vermeeren
Julien Duranville
Pablo Barrios
Youssoufa Moukoko
Ángel Correa
Jamie Bynoe-Gittens
Adrian Nino
Adrián Niño

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Champions League
17/04 - 2024
11/04 - 2024
07/11 - 2018
25/10 - 2018

Thành tích gần đây Dortmund

Bundesliga
27/04 - 2024
21/04 - 2024
Champions League
17/04 - 2024
Bundesliga
13/04 - 2024
Champions League
11/04 - 2024
Bundesliga
06/04 - 2024
31/03 - 2024
H1: 0-1
17/03 - 2024
Champions League
14/03 - 2024
H1: 1-0
Bundesliga
10/03 - 2024
H1: 0-2

Thành tích gần đây Atletico

La Liga
28/04 - 2024
21/04 - 2024
H1: 1-0
Champions League
17/04 - 2024
La Liga
13/04 - 2024
H1: 2-1
Champions League
11/04 - 2024
La Liga
02/04 - 2024
18/03 - 2024
Champions League
14/03 - 2024
H1: 1-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-2
La Liga
09/03 - 2024
H1: 1-0
03/03 - 2024

Bảng xếp hạng Champions League

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1MunichMunich6510616T T T H T
2FC CopenhagenFC Copenhagen622208B B T H T
3GalatasarayGalatasaray6123-35T B B H B
4Man UnitedMan United6114-34B T B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal64111213B T T T H
2PSVPSV6231-29H H T T H
3LensLens6222-58T H B B T
4SevillaSevilla6024-52H B B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Real MadridReal Madrid6600918T T T T T
2NapoliNapoli6312110B T H B T
3SC BragaSC Braga6114-64T B B H B
4Union BerlinUnion Berlin6024-42B B H H B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1SociedadSociedad6330512T T T H H
2InterInter6330312T T T H H
3BenficaBenfica6114-44B B B H T
4FC SalzburgFC Salzburg6114-44B B B H B
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AtleticoAtletico64201114T H T T T
2LazioLazio6312010T B T T B
3FeyenoordFeyenoord6204-16B T B B B
4CelticCeltic6114-104B H B B T
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1DortmundDortmund6321311H T T T H
2Paris Saint-GermainParis Saint-Germain622218B T B H H
3AC MilanAC Milan6222-38H B T B T
4NewcastleNewcastle6123-15T B B H B
GĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Man CityMan City66001118T T T T T
2RB LeipzigRB Leipzig6402312B T T B T
3Young BoysYoung Boys6114-64H B B T B
4Crvena ZvezdaCrvena Zvezda6015-81H B B B B
HĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BarcelonaBarcelona6402612T T B T B
2FC PortoFC Porto6402712B T T B T
3Shakhtar DonetskShakhtar Donetsk6303-29T B T T B
4Royal AntwerpRoyal Antwerp6105-113B B B B T
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X