Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Haaland hết tịt ngòi, Man City giữ mạch toàn thắng ở Champions League 2023/24

Thứ Năm 26/10/2023 03:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải chơi trên mặt cỏ nhân tạo không quen thuộc song với đẳng cấp của nhà ĐKVĐ cùng chất lượng nhân sự vượt trội, Man City vẫn có thắng lợi thuyết phục. Trong đó Haaland lập một cú đúp.

Kết quả chung cuộc Young Boys vs Man City (1-3)

Ghi bàn: Meschack 52' - Akanji 48'; Haaland 67' (pen), 86'

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=Z8Fs9ZtrhVY

ĐKVĐ Man City đã rơi vào bảng G khá dễ thở ở Champions League mùa này và họ đã thể hiện được sức mạnh của mình bằng việc toàn thắng 2 lượt trận mở màn, ghi 6 bàn. Tuy vậy, khó có thể nói rằng Pep Guardiola cảm thấy hài lòng với màn trình diễn của đội nhà: nhọc nhằn ngược dòng hạ Crvena Zvezda và chiến thắng khó khăn trên sân của RB Leipzig.

Hơn nữa, siêu tiền đạo Erling Haaland vẫn chưa lập công. Cần lưu ý rằng, "cỗ máy săn bàn" người Na Uy chính là "Vua phá lưới" Champions League mùa trước với 12 bàn thắng. Ở Premier League mùa này, Haaland đang dẫn đầu danh sách dội bom với 9 bàn. Hai trận vừa rồi ở bảng G, Haaland đã tung ra tổng cộng 12 cú dứt điểm và sở hữu chỉ số bàn thắng kì vọng không thấp (1,95). Chính xác thì chuỗi trận không ghi bàn liên tiếp ở Champions League của Haaland đã kéo dài lên con số 5.

Young Boys vs Man City
 

Trước Young Boys, "Pep đại đế" đã bố trí Grealish và Doku hỗ trợ xung quanh Haaland trong sơ đồ 4-3-3. Tại tuyến giữa, vai trò chia bài và phân phối bóng nằm trong tay Nunes vs Kovacic. Rodri vẫn đá thấp nhất nhưng ai cũng biết, tiền vệ người TBN lên tham gia tấn công hiệu quả ra sao. Ở hàng phòng ngự, Gvardiol và Kyle Walker được nghỉ ngơi và thế chỗ của họ là tài năng trẻ Rico Lewis cùng Ruben Dias.

Do phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo kết hợp với trời mưa tầm tã mà Man City không thể nhập cuộc với tốc độ cao quen thuộc mà thi đấu thận trọng, chắc chắn hơn. Vì vậy nửa đầu hiệp 1 trôi qua mà nhà ĐKVĐ chỉ có được vài ba tình huống ăn bàn không quá rõ rệt.

Phút 24, cơ hội dứt điểm đầu tiên đến với Haaland sau đường kiến tạo thuận lợi của Akanju nhưng sau cùng sát thủ người Na Uy chỉ có thể sút chệch cầu môn khá xa. Ngay sau đó, Grealish chuyền bóng đến vị trí trống trải của Doku khi mà Haaland làm nhiệm vụ hút người. Cầu thủ người Bỉ bình tĩnh ngoặt bóng rồi dứt điểm bằng chân trái nhưng không đủ khó để vượt qua thủ môn Racioppi.

man city 1
Akanji (phải) chia vui với đội trưởng Dias sau bàn mở tỷ số cho Man City

Phút 33, Grealish đột phá trung lộ từ cánh trái rồi tung ra cú cứa lòng trong chân phải chất lượng nhưng chưa thể đánh bại được Racioppi. Bóng bật ra và Nunes ập vào đá bồi song Benito đã kịp bọc lót, phá ra trước vạch vôi. Cuối hiệp 1, thủ thành Racioppi tiếp tục phải làm việc cật lực nhưng điều quan trọng là chủ nhà Young Boys vẫn giữ sạch được mành lưới.

Nhưng rồi ngay đầu hiệp 2, nhà ĐKVĐ Champions League đã khai thông được bế tắc. Từ cánh trái, Rodri treo bóng vào khu cấm địa Young Boys và Ruben Dias tranh chấp trên không thành công để thực hiện cú đánh đầu nhưng không thắng được thủ thành đối phương. Trái bóng bật ra và Akanji có mặt, nhẹ nhàng đá bồi tung lưới trống.

Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của Man City chẳng tồn tại quá lâu. Phút 52, Young Boys tổ chức tấn công nhanh sau một cơ hội bất thành của Haaland và Niasse chuyền dài vượt tuyến cho Meschack Elia thoát xuống tốc độ trước khi thực hiện cú hất bóng qua đầu cực kỳ đẳng cấp lúc phải đối mặt với Ederson, tạo ra tác phẩm "cầu vồng trong mưa" để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Trận đấu trở nên sôi nổi hơn trông thấy sau khi Young Boys gỡ hòa. Nhà ĐKVĐ Thụy Sĩ hưng phấn chơi "ăn miếng trả miếng" sòng phẳng chứ không còn là thế trận nhún nhường trước "nhà vua châu Âu". Nhưng rồi nỗ lực của đội chủ nhà chẳng thể giúp họ tránh khỏi bàn thua thứ 2.

man city 2
Haaland chấm dứt tịt ngòi ở Champions League

Phút 65, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m vì cho rằng Camara đã phạm lỗi với Rodri trong vùng cấm địa và chẳng có màn "quay xe" nào vào phút chót. Dĩ nhiên người thực hiện cú đá penalty không thể là ai khác ngoài Haaland và tiền đạo sinh năm 2000 đã tận dụng tốt cơ hội để ngắt mạch tịt ngòi ở Champions League.

Đến phút 74, mành lưới Young Boys rung lên lần thứ 3 sau pha thoát xuống và dứt điểm gọn gàng của Julian Alvarez mới vào sân. Tuy nhiên trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng vì lỗi để bóng chạm tay của Jack Grealish, cầu thủ có tham gia vào tình huống.

Nhưng rồi Man City cũng có thêm bàn thắng vào cuối trận để khép lại một ngày thi đấu không mấy dễ dàng tại Champions League. Phút 86, Haaland nhận bóng từ Rodri, bình tĩnh xử lý và tung ra cú đặt lòng trong chân phải chuẩn xác, găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của Racioppi.

Như vậy, nhà ĐKVĐ Champions League đã duy trì dược mạch toàn thắng tại bảng G và chẳng còn cách vòng 1/8 bao xa. Đây cũng là sự chuẩn bị tốt cho derby Manchester vào cuối tuần này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU YOUNG BOYS VS MAN CITY

YOUNG BOYS (4-2-3-1): Anthony Racioppi; Ulisses Garcia, Loris Benito, Mohamed Ali Camara, Lewin Blum; Sandro Lauper, Cheikh Niasse; Meschack Elia, Filip Ugrinic, Joel Monteiro (Ganvoula 73'); Cedric Itten (Nsame 73').

MANCHESTER CITY (4-3-3): Ederson; Rico Lewis, Manuel Akanji, Ruben Dias, Nathan Ake; Rodri (Kalvin Phillips 90'), Mateo Kovacic, Matheus Nunes (Alvarez 72'); Jeremy Doku (Bernardo Silva 72'), Erling Haaland (Sergio Gómez 90'), Jack Grealish.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X