Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Siêu phẩm đốt lưới Australia của Quốc Việt được AFC vinh danh

Thứ Sáu 10/03/2023 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu phẩm của tiền đạo Nguyễn Quốc Việt trong trận đấu với U20 Australia đã được lựa chọn trong top 8 bàn thắng đẹp nhất vòng bảng giải U20 châu Á.
Quoc Viet

Quốc Việt lập siêu phẩm trong trận thắng của U20 Việt Nam trước U20 Australia

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã đăng tải top những bàn thắng đẹp nhất vòng bảng để người hâm mộ có thể bình chọn. Đáng chú ý, U20 Việt Nam cũng góp mặt với pha lập công của tiền đạo Nguyễn Quốc Việt.

Đó là bàn thắng ở ngay phút thứ 7 của trận đấu với U20 Australia. Nhận bóng từ đồng đội, cầu thủ được mệnh danh là “Vua phá lưới giải trẻ” đã tự tin cầm bóng áp sát khu vực 16m50 rồi tung cú sút xa uy lực, đưa trái bóng đi chìm và hiểm hóc,  khiến thủ môn đối phương bất lực nhìn bóng đi vào lưới.

AFC thì bình luận: “Bóng đá Việt Nam cho thấy họ có thể tiến xa đến thế nào khi thắng Australia ở giải trẻ. Bàn thắng của Quốc Việt thực sự là một pha phối hợp ấn tượng.

Chân sút này cũng tung ra cú dứt điểm ở bên ngoài vòng cấm, nhưng đủ mạnh và hiểm hóc để khiến đối thủ phải choáng váng”.

Đây cũng là bàn thắng quan trọng mở ra chiến thắng 2-0 của U20 Việt Nam trước U20 Australia. Ngoài Nguyễn Quốc Việt, 7 cái tên khác cũng được vinh danh đó là Abbosbek Fayzullaev (Uzbekistan), Sung Jin Young và Kang Seong Jin (Hàn Quốc), Hokky Caraka (Indonesia), Naoki Kumata (Nhật Bản), Saeid Saharkhizan (Iran) và Raphael Borges Rodrigues (Australia).

Hiện pha lập công của Quốc Việt đang nhận được 29% tổng số phiếu bầu, ngang bằng với Kang Seong Jin và cùng nhau chia sẻ vị trí dẫn đầu.

Đáng tiếc là U20 Việt Nam không thể tiến vào vòng tứ kết giải đấu. Sau hai chiến thắng trước U20 Australia và Qatar, Quốc Việt và đồng đội đã để thua 1-3 trước U20 Iran. Qua đó, khép lại hành trình tại giải U20 châu Á.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X