Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Cực dị: U23 Trung Quốc cho thủ môn vào đá tiền đạo

Thứ Ba 16/04/2024 22:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong những phút cuối trận ra quân gặp U23 Nhật Bản, ĐT U23 Trung Quốc đã sử dụng quyền thay người một cách độc đáo.

Phút 88 của trận đấu, HLV Yaodong Cheng của ĐT U23 Trung Quốc rút tiền vệ Duan Dezhi ra nghỉ, bổ sung Yu Jinyong vào đá tiền đạo với mục tiêu tìm kiếm bàn gỡ hoà. Điều bất ngờ ở chỗ, Yu Jinyong là một… thủ môn, người cao nhất VCK U23 châu Á với chiều cao 2m01. Thời điểm đó, thủ môn số 22 của họ, Huang Zihao vẫn đóng vai trò người gác đền.

U23 Trung Quoc cho thu mon vao da tien dao mac ao nhu cau thu binh thuong
U23 Trung Quốc cho thủ môn vào đá tiền đạo mặc áo như cầu thủ bình thường
Cực dị U23 Trung Quốc cho thủ môn vào đá tiền đạo 1
Yu Jinyong là một thủ môn

Trong những phút cuối, sự xuất hiện của tiền đạo bất đắc dĩ này không giúp Trung Quốc lật ngược tình hình. Họ được chơi hơn người từ phút 17, khi Nishio nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân, nhưng trước đó Matsuki đã đã Nhật Bản vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 8.

Với Yu Jinyong, cầu thủ sinh năm 2004 thuộc biên chế Shandong Taishan vẫn mặc mẫu áo như những cầu thủ bình thường, không phải đồ thủ môn. Có thể thấy, đây là một chiến thuật đặc biệt của HLV Yaodong Cheng bởi Trung Quốc đã chuẩn bị sẵn 2 bộ áo cho 2 vai trò khác nhau của thủ môn này. Dù vậy, chiến thuật độc đáo này đã được tung ra nhưng không hiệu quả.

Để thua Nhật Bản dù có cơ hội chơi hơn người suốt 73 phút, Trung Quốc chỉ còn biết tự trách mình. Họ sẽ đối đầu với Hàn Quốc và UAE ở 2 lượt trận còn lại, đều là những đối thủ rất mạnh.

video
Chơi hơn người từ phút 17, U23 Trung Quốc vẫn đầu hàng trước Nhật BảnChơi hơn người từ phút 17, U23 Trung Quốc vẫn đầu hàng trước Nhật Bản
Trung Quốc thua Nhật Bản 0-1 ở trận ra quân bảng B giải U23 châu Á, dù chơi hơn người từ phút 17.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X