Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV U23 Thái Lan nhận thua 'tâm phục, khẩu phục' Saudi Arabia

Thứ Bảy 20/04/2024 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau trận thua đậm 0-5 trước nhà đương kim vô địch U23 Saudi Arabia, HLV Issara Sritaro của U23 Thái Lan đã thừa nhận về sự khác biệt đẳng cấp giữa hai đội.

Sau chiến thắng 'ngọt ngào' trước U23 Iraq ở ngày ra quân, đội tuyển U23 Thái Lan đã tràn đầy tự tin khi bước vào lượt đấu thứ hai ở bảng C. Tuy nhiên họ đã bị Saudi Arabia 'dội gáo nước lạnh' khi ghi tới 5 bàn thắng để khép lại trận đấu với một chiến thắng hủy diệt.

Thất bại này cũng khiến Thái Lan trở thành đại diện Đông Nam Á nhận nhiều bàn thua nhất trong lịch sử tham dự các VCK. Trước đó vào năm 2016, họ đã đại bại 0-4 trước Nhật Bản trong lần đầu tham dự với cú đúp của Kubo.

U23 Thai Lan
HLV Issara Sritaro thừa nhận hạn chế của U23 Thái Lan trước Saudi Arabia.

Và phát biểu sau thất bại lần này, HLV Issara Sritaro của U23 Thái Lan đã thừa nhận về sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội. Ông cho biết: "Trước hết, chúng ta phải dành lời khen ngợi cho U23 Saudi Arabia. Họ thực sự là một đội tuyển rất mạnh mẽ trong khi chúng tôi vẫn còn hạn chế về nhiều thứ, bao gồm những sai lầm khi thi đấu. Đây là điều mà toàn đội sẽ phải sớm cải thiện".

Dù để thua đậm ở lượt đấu thứ hai song ông Issara Sritaro vẫn động viên các học trò sớm xốc lại tinh thần để bước vào lượt đấu cuối bảng C gặp đối thủ bị đánh giá thấp nhất bảng là U23 Tajikistan. 

Vị này nói thêm: "Tôi cũng muốn khen ngợi các cầu thủ trẻ Thái Lan đã chơi bóng hết mình trong suốt trận đấu. Mặc dù cách biệt được nới rộng nhưng toàn đội đã không bỏ cuộc. Thật không may là trong trận đấu này chúng tôi không thể ghi bàn. Chúng tôi sẽ phải sớm phục hồi cũng như duy trì sự tập trung cho trận đấu tiếp theo.

Nhìn chung màn trình diễn vừa rồi của U23 Thái Lan không đến nỗi tệ. Chúng tôi sẽ phải ngồi lại để cùng nhau phân tích kĩ về trận đấu này. Tôi đã nhắc nhở các cầu thủ hãy chơi theo chiến thuật của đội và cố gắng quay trở lại. Thất bại này sẽ là một bài học kinh nghiệm quý giá để cả đội trở lại mạnh mẽ hơn trong trận đấu tới".

Dù để thua đậm Saudi Arabia nhưng Thái Lan vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp. Do đã thắng Iraq nên người Thái Lan chỉ cần có thêm 3 điểm trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối sẽ chắc suất vào tứ kết. Trong khi Iraq theo tính toán phải thắng Saudi Arabia với cách biệt... 9 bàn trở lên hoặc chờ Thái Lan 'sảy chân' ở lượt trận cuối mới có vé vào vòng trong.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X