Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Ông Shin Tae Yong chặn đứng kỷ lục thế giới của bóng đá Hàn Quốc

Thứ Sáu 26/04/2024 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc để thua trước thầy trò HLV Shin Tae Yong ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024, như vậy bóng đá Hàn Quốc đã bị chặn đứng kỷ lục về số lần dự Olympic. 

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng ngày 26/4 theo giờ Việt Nam, đội tuyển U23 Indonesia đã có một trận đấu quật cường để giành chiến thắng chung cuộc trước 'ông kẹ' U23 Hàn Quốc sau loạt đấu súng cân não phân định thắng bại cuối trận đấu. Trước đó hai bên đã hòa nhau 2-2 trong suốt 120 phút thi đấu ở hai hiệp chính và hai hiệp phụ. 

U23 Han Quoc
U23 Hàn Quốc thua sốc trước đội bóng của HLV Shin Tae Yong.

Như vậy với chiến thắng lịch sử này, U23 Indonesia đã viết tiếp truyện cổ tích ở đấu trường châu lục. Không những thế, 'Garuda' lúc này còn chạm được một tay vào tấm vé tham dự thế vận hội Paris 2024. 

Ngược lại với trận thua cay đắng trước Indonesia, U23 Hàn Quốc cũng đã chính thức khép lại giấc mơ tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris. Như đã biết Vòng chung kết U23 châu Á đồng thời là vòng loại môn bóng đá nam Olympic Paris, nơi 4 đội vào bán kết có 3 suất chính thức và 1 suất đá play-off giành vé tới Pháp vào tháng 7 năm nay.

Do đã bị loại nên mục tiêu lần thứ 10 liên tiếp dự Olympic của bóng đá Hàn Quốc cũng đã chính thức phá sản. Và cay đắng hơn khi đó lại là một thất bại dưới tay một công dân Hàn Quốc là ông Shin Tae Yong.

Đề cập tới chuyện này, tờ báo Seoul Sport cho hay: "Bóng đá Hàn Quốc đang giữ kỷ lục thế giới với 9 lần liên tiếp góp mặt Olympic, kể từ Thế vận hội Seoul 1988 đến Thế vận hội Tokyo 2020. Tuy nhiên, do "thảm kịch Doha", họ lần đầu phải vắng mặt sau 40 năm, tính từ Thế vận hội Los Angeles 1984".

Cũng nhắc tới chi tiết này, tờ Newsis bồi thêm: "Kỷ lục của bóng đá Hàn Quốc bị chặn đứng bởi HLV Shin Tae-yong, một người Hàn Quốc".

Về phần mình, HLV Shin cũng lấy làm tiếc khi 'phá hỏng' giấc mơ Olympic của đội tuyển quê nhà. Vị này đã tâm sự sau trận: "Tôi rất vui và hạnh phúc nhưng đồng thời cũng rất khổ tâm. Trước trận đấu, khi quốc ca vang lên và được nhìn thấy 'Những chiến binh Taeguk', tôi đã xúc động rơi nước mắt. 

Mặc dù đội chúng tôi đã ghi được hai bàn thắng nhưng mặt khác tôi cũng cảm thấy khá chán nản, dù không thể hiện ra bên ngoài nhưng bên trong nội tâm tôi lại cảm thấy như vậy".

Video tổng hợp: U23 Hàn Quốc - U23 Indonesia (Tứ kết U23 châu Á 2024)Video tổng hợp: U23 Hàn Quốc - U23 Indonesia (Tứ kết U23 châu Á 2024)
Video bóng đá U23 Hàn Quốc vs U23 Indonesia hôm nay 25/4. Cập nhật kết quả tỷ số, clip highlights Hàn Quốc vs Indonesia Tứ kết U23 châu Á 2024.
Đánh bại Hàn Quốc, U23 Indonesia giành vé vào bán kết U23 châu ÁĐánh bại Hàn Quốc, U23 Indonesia giành vé vào bán kết U23 châu Á
Sau kì tích Thường Châu năm nào của U23 Việt Nam, người hâm mộ bóng đá châu lục đang được chứng kiến một U23 Indonesia thi đấu cực kì đẳng cấp. Mới đây nhất, họ đã vượt qua cả ứng viên vô địch U23 Hàn Quốc để góp mặt tại bán kết.
HLV Shin Tae Yong vui buồn lẫn lộn trong ngày đánh bại U23 Hàn QuốcHLV Shin Tae Yong vui buồn lẫn lộn trong ngày đánh bại U23 Hàn Quốc
Chia sẻ sau chiến thắng 'lịch sử' của U23 Indonesia trước Hàn Quốc, HLV Shin Tae Yong thừa nhận sự hạnh phúc song cũng rất buồn vì U23 Hàn Quốc không có cơ hội dự Olympic.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X