Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Qatar đi tiếp với ngôi đầu, Indonesia nắm quyền tự quyết ở bảng A

Thứ Sáu 19/04/2024 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những gì đã diễn ra ở bảng A, đội tuyển chủ nhà Qatar đã chính thức đi tiếp với ngôi đầu bảng. Trong khi đó cơ hội của U23 Indonesia đang là khá rộng.

Vào chiều tối qua (18/4), bảng A đã tiếp tục diễn ra các trận đấu tại lượt trận thứ hai. Ở trận đấu sớm, đội tuyển U23 Indonesia đã bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ được đánh giá cao hơn là U23 Australia. Trong khi đó U23 Qatar đã tiếp tục phô diễn sức mạnh của mình để đánh bại đội bóng cùng khu vực Jordan với tỷ số 2-1.

Qatar đi tiếp với ngôi đầu, Indonesia nắm quyền tự quyết ở bảng A 1
U23 Qatar chính thức có vé vào vòng tứ kết U23 châu Á 2024

Như vậy trước lượt trận cuối cùng tại bảng A, đội Qatar đang dẫn đầu với 6 điểm và đã chính thức giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng. Xếp thứ hai là U23 Indonesia với 3 điểm. 

Ở thời điểm hiện tại, Garuda cũng là đội bóng duy nhất còn khả năng bắt kịp điểm số của Qatar trong trường hợp họ thắng Jordan ở lượt đấu cuối, đồng thời Qatar để thua Australia. Tuy nhiên đội chủ nhà vẫn chắc chắn đứng trên Indonesia do hơn ở thành tích đối đầu trực tiếp. 

Sau khi Qatar đã vượt qua vòng bảng, như vậy vào lúc này cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng A sẽ chỉ còn là cuộc cạnh tranh giữa ba đội U23 Indonesia (3 điểm), U23 Jordan (1 điểm) và U23 Australia (1 điểm).

Với việc đang có nhiều điểm hơn các đối thủ, U23 Indonesia đang nắm trong tay quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào tứ kết. Nếu thắng Jordan, họ sẽ chính thức lọt vào vòng trong. 

Trong trường hợp hai bên hòa nhau, Indonesia vẫn đi tiếp. Sở dĩ có điều này là bởi khi ấy U23 Indonesia sẽ có 4 điểm và chắc chắn đứng nhì bảng ngay cả khi U23 Australia đánh bại Qatar để có 4 điểm. Nguyên nhân là vì thầy trò Shin Tae Yong vẫn xếp trên U23 Australia nhờ hơn về hiệu số đối đầu trực tiếp. 

Qatar đi tiếp với ngôi đầu, Indonesia nắm quyền tự quyết ở bảng A 2
U23 Indonesia tạo cơn địa chấn khi đánh bại U23 Australia

Trường hợp U23 Indonesia thua Jordan, họ sẽ bị loại. Khi ấy cuộc đua giành tấm vé còn lại ở bảng A sẽ diễn ra giữa Jordan (4 điểm) với U23 Australia trong trường hợp đội bóng xứ Chuột túi đánh bại Qatar ở vòng đấu cuối để cùng có 4 điểm.

Vào lúc này hai đội đang cùng bằng điểm, cùng bằng hiệu số bàn thắng/bại nhưng Jordan tạm xếp trên do đã ghi nhiều hơn Australia 1 bàn thắng. Do vậy kết quả thi đấu ở lượt đấu cuối sẽ quyết định đội nào đứng thứ hai bảng A để giành quyền vào bán kết. 

Nhìn chung vào lúc này, U23 Indonesia đang có nhiều cơ hội đi tiếp nhất. Họ chỉ cần có điểm trước Jordan ở lượt đấu cuối. Trong khi đó U23 Jordan buộc phải thắng. 

Về phía U23 Australia, trong lượt đấu cuối bảng A, họ sẽ phải thắng đậm trước Qatar, đồng thời cũng cần Jordan thắng nhẹ Indonesia thì mới có thể đi tiếp vào vòng tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X