Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam chính thức đi tiếp sau khi Uzbekistan thắng 'hủy diệt' Kuwait

Thứ Bảy 20/04/2024 22:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau lượt trận thứ hai ở bảng D, hai đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đã chính thức giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết sớm hơn một lượt đấu.

Trong lượt trận thứ hai bảng B diễn ra vào tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua đối thủ U23 Malaysia để qua đó tiếp tục củng cố ngôi đầu ở bảng D với 6 điểm trong tay. 

U23 viet nam
U23 Việt Nam chính thức đi tiếp sau khi Uzbekistan vượt qua Kuwait

Với khởi đầu vô cùng thuận lợi này, như vậy U23 Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn để lọt vào vòng tứ kết của giải đấu. Song có một thực tế là họ vẫn chưa chính thức đi tiếp mà sẽ cần chờ tới kết quả của cặp đấu giữa U23 Uzbekistan và U23 Kuwait.

Nên nhớ một năm trước, U20 Việt Nam do chính HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt cũng thắng 2 trận đầu trước Úc và Qatar nhưng ở lượt đấu cuối cùng tại vòng bảng của VCK U20 châu Á, họ để thất thủ 1-2 trước Iran. Kết quả này khiến bảng B có tới 3 đội cùng giành được 6 điểm. Song U20 Việt Nam xếp thứ 3 và bị loại do thua kém Úc và Iran ở thành tích đối đầu trực tiếp.

U23 Việt Nam chính thức đi tiếp sau khi Uzbekistan thắng hủy diệt Kuwait 1
U20 Việt Nam từng phải về nước sớm theo kịch bản khó tin.

Và không nằm ngoài những dự đoán của giới chuyên môn, đội tuyển U23 Uzbekistan đã dễ dàng đánh bại U23 Kuwait với tỷ số đậm 5-0. Có cùng 6 điểm như Việt Nam nhưng đội bóng Trung Á đang tạm xếp trên nhờ có hiệu số phụ tốt hơn. 

Ở lượt đấu cuối diễn ra vào ngày 23/4 tới, U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Uzbekistan. Nếu thắng ở trận này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đứng đầu bảng D. Còn không họ sẽ về nhỉ bảng D và nhiều khả năng sẽ chạm mặt U23 Saudi Arabia ở tứ kết.

U23 Việt Nam: Khi bóng chết là nguồn sốngU23 Việt Nam: Khi bóng chết là nguồn sống
U23 Việt Nam có 15 pha dứt điểm về phía Malaysia, 4 đi trúng đích và 2 trở thành bàn thắng. Song đáng chú ý là hai pha lập công đó đều đến từ những tình huống bóng cố định.
HLV Hoàng Anh Tuấn: ĐT U23 Việt Nam giành chiến thắng xứng đángHLV Hoàng Anh Tuấn: ĐT U23 Việt Nam giành chiến thắng xứng đáng
Chia sẻ sau trận thắng U23 Malaysia 2-0, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ sự hài lòng với các học trò.
Khuất Văn Khang hạnh phúc với siêu phẩm ghi bàn trước MalaysiaKhuất Văn Khang hạnh phúc với siêu phẩm ghi bàn trước Malaysia
Chia sẻ sau trận đấu, hậu vệ trái Khuất Văn Khang đã bày tỏ niềm vui sau khi lập siêu phẩm sút phạt vào lưới U23 Malaysia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X