Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam đạt thành tích tốt nhất tại sân chơi U23 châu Á

Thứ Bảy 20/04/2024 22:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với hai trận thắng liên tiếp, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chính là tập thể U23 Việt Nam có thành tích thi đấu tốt nhất ở vòng đấu bảng tại một kỳ U23 châu Á.

Vào tối 20/4, đội U23 Việt Nam đã bước vào lượt đấu thứ hai bảng D gặp U23 Malaysia. Với sự tự tin cùng sức mạnh của mình, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0 để qua đó đặt một chân vào tứ kết giải đấu.

Với thắng lợi này, đây cũng là lần đầu tiên U23 Việt Nam có hai chiến thắng tại vòng đấu bảng. Đồng thời họ cũng là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành 6 điểm tuyệt đối trong 2 trận đầu liên tiếp của VCK U23 châu Á.

Le Nguyen Hoang U23 Viet Nam vs U23 Malaysia
U23 Việt Nam đạt thành tích thi đấu tốt nhất ở đấu trường châu lục sau trận thắng U23 Malaysia

Trong quá khứ đội tuyển U23 Việt Nam đã 4 lần tham dự đấu trường châu lục nhưng chưa từng giành được 6 điểm tại vòng đấu bảng. Trong lần đầu tiên tham dự giải vào năm 2016, đội U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura đã không thể giành nổi điểm số nào khi để thua cả ba trận trước UAE, Jordan và Úc. Thất bại này cũng khiến ông Miura bị mất việc sau đó. 

Tới năm 2018, dù giành ngôi á quân nhưng đội tuyển U23 Việt Nam của ông Park Hang Seo cũng phải khá chật vật mới vượt qua được vòng bảng. Họ thua Hàn Quốc ở ngày ra quân, sau đó thắng Úc 1-0 và cầm hòa Syria 0-0 ở lượt đấu cuối, qua đó kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ nhì với 4 điểm trong tay. 

Tới năm 2020, U23 Việt Nam chỉ giành được 2 điểm sau các trận hòa trước UAE và Jordan trước khi thất thủ 1-2 trước Triều Tiên trong lượt đấu cuối. Với trận thua này, thầy trò ông Park đã phải về nước sớm khi đứng cuối bảng.

Tại VCK U23 châu Á 2022, tuyển U23 dưới sự dẫn dắt của ông Gong Oh Kyun khi đó vượt qua vòng bảng với thành tích thắng 1, hòa 2. Đây cũng được đánh giá là giải đấu mà HLV Gong đã để lại những ấn tượng khi giúp đội U23 có lối chơi tươi mới hơn so với thời được ông Park Hagn Seo dẫn dắt. 

Như vậy với 6 điểm giành được, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chính là đội bóng có thành tích tốt nhất ở vòng đấu bảng ở giải U23 châu Á. Và nếu có điểm trước Uzbekistan ở lượt đấu cuối thì họ thậm chí còn phá sâu 'kỷ lục' mà mình vừa thiết lập.

U23 Việt Nam chính thức đi tiếp sau khi Uzbekistan thắng 'hủy diệt' KuwaitU23 Việt Nam chính thức đi tiếp sau khi Uzbekistan thắng 'hủy diệt' Kuwait
Sau lượt trận thứ hai ở bảng D, hai đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đã chính thức giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết sớm hơn một lượt đấu.
U23 Việt Nam: Khi bóng chết là nguồn sốngU23 Việt Nam: Khi bóng chết là nguồn sống
U23 Việt Nam có 15 pha dứt điểm về phía Malaysia, 4 đi trúng đích và 2 trở thành bàn thắng. Song đáng chú ý là hai pha lập công đó đều đến từ những tình huống bóng cố định.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X