Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê áp đảo của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia

Thứ Bảy 20/04/2024 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có một thực tế là trong thời gian gần đây, đội tuyển U23 Việt Nam chính là 'cơn ác mộng' của bóng đá Malaysia trong khu vực Đông Nam Á.

Vào lúc 20h00 tối nay theo giờ Việt Nam, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ thi đấu trận thứ hai tại VCK U23 châu Á 2024 gặp đối thủ U23 Malaysia. Trước một đội bóng trong cùng khu vực Đông Nam Á, đây sẽ là cơ hội tốt để 'Những chiến binh sao vàng' giành thêm 3 điểm, qua đó sớm giành vé đi tiếp trước một lượt đấu. 

Theo nhận định của giới chuyên môn, nếu chơi đúng phong độ, đội tuyển U23 Việt Nam đủ sức đánh bại U23 Malaysia. Trên thực tế thì trong những lần gặp nhau gần đây, chúng ta đều thể hiện được sự vượt trội về trình độ so với đối phương.

U23 Viet Nam vs U23 Malaysia
U23 Việt Nam áp đảo U23 Malaysia về thành tích đối đầu.

Đã hơn một thập kỷ trôi qua kể từ thất bại 1-2 trước U23 Malaysia ở SEA Games năm 2013, U23 Việt Nam đã không còn phải đón nhận thêm thất bại trước đối phương. Trong 5 trận gần nhất, chúng ta thậm chí đã thắng tới 4 trận trước đối thủ cùng khu vực. 

Trong 5 trận đấu đó, đội tuyển U23 Việt Nam ghi được 14 bàn thắng. Trong khi con số này bên phía Malaysia chỉ là 3. Ở lần gặp nhau gần nhất diễn ra tại bán kết giải U23 Đông Nam Á 2023, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Anh Tuấn đã vượt qua U23 Malaysia để giành quyền vào chung kết và sau đó bước lên ngôi vô địch. Tại vòng bảng giải U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam cũng chạm trán Malaysia và sau đó đã giành thắng lợi chung cuộc 2-0.

Với những gì đã thể hiện trước U23 Malaysia, đây chắc chắn sẽ là điểm tựa tinh thần để đội tuyển U23 Việt Nam có được một sự tự tin cao nhất khi bước vào trận đấu sắp tới. Tuy nhiên trong bối cảnh vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế chuyên môn cần khắc phục, toàn đội chắc chắn sẽ phải chơi tốt hơn nếu không muốn đẩy mình vào thế khó trong cuộc đua giành vé đi tiếp với các đối thủ tại bảng D.

Trong trận đấu ra quân với Kuwait, dù đã giành trọn 3 điểm, nhưng rõ ràng cách thi đấu của các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn chưa được giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đánh giá cao. Họ rõ ràng vẫn còn mắc một số lỗi sơ đẳng, đồng thời cũng gặp nhiều may mắn khi các cầu thủ đối phương đã chơi không tốt, đặc biệt là vị trí thủ môn của U23 Kuwait.

Thế nên các cầu thủ U23 Việt Nam chắc chắn sẽ phải cải thiện những hạn chế của mình khi bước vào lượt trận thứ hai ở bảng D. Đoàn quân của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ phải làm tốt các yêu cầu về chuyên môn, đồng thời cần duy trì sự tự tin cùng tinh thần quyết tâm, nếu muốn giành thắng lợi ở trận đấu tới.

Bài toán tâm lý thi đấu của U23 Việt NamBài toán tâm lý thi đấu của U23 Việt Nam
Ở cấp độ đội trẻ, yếu tố tâm lý luôn có những ảnh hưởng rất lớn tới màn trình diễn của các cầu thủ. Và rõ ràng U23 Việt Nam sẽ phải làm tốt điều này nếu muốn tiến sâu tại giải đấu.
Lộ diện danh tính vị trọng tài điều khiển trận U23 Việt Nam - U23 MalaysiaLộ diện danh tính vị trọng tài điều khiển trận U23 Việt Nam - U23 Malaysia
Trước thềm cuộc đọ sức giữa đội tuyển U23 Việt Nam và Malaysia ở bảng D, LĐBĐ châu Á đã tiết lộ danh tính tổ trọng tài sẽ làm nhiệm vụ ở trận này.
HLV Hoàng Anh Tuấn: Mất Đình Bắc và Ngọc Thắng là thách thức lớn với U23 Việt NamHLV Hoàng Anh Tuấn: Mất Đình Bắc và Ngọc Thắng là thách thức lớn với U23 Việt Nam
HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ đáng chú ý về sự chuẩn bị cho U23 Việt Nam trước thềm đấu U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai của bảng D VCK U23 châu Á 2024.
Truyền thông Malaysia mách nước cho đội nhà trước trận gặp U23 Việt NamTruyền thông Malaysia mách nước cho đội nhà trước trận gặp U23 Việt Nam
Chứng kiến màn trình diễn không mấy ấn tượng trong trận đấu ra quân tại VCK U23 châu Á, giới truyền thông nước này đã có những gợi ý cho U23 Malaysia trước màn chạm trán U23 Việt Nam.
Tiền đạo Văn Tùng trở lại sân tập sau tin đồn chấn thươngTiền đạo Văn Tùng trở lại sân tập sau tin đồn chấn thương
Sự xuất hiện của tiền đạo Nguyễn Văn Tùng trong buổi tập chiều 19/4 của đội tuyển U23 Việt Nam đã dẹp tan những nghi ngờ về việc anh có thể không tham dự trận gặp Malaysia sắp tới vì chấn thương.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X