Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Liverpool 2-1 Tottenham: Bản lĩnh nhà vua, cuộc đua chưa ngã ngũ

Thứ Năm 17/12/2020 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu được coi như đáng chú ý nhất lượt đi mùa này giữa Liverpool và Tottenham đã khép lại với phần thắng 2-1 dành cho đội chủ nhà. Thật khó để diễn tả hết cảm xúc sau 90 phút tại Anfield, khi các vị khách chơi hay nhưng thua vì khoảnh khắc mang tính bản lĩnh nhà vô địch từ đội chủ nhà.

 

 
Liverpool với ưu thế sân nhà đã nhanh chóng dồn ép Tottenham mãnh liệt, họ đẩy đội hình đối thủ phải co cụm về phần sân nhà để tổ chức phòng ngự lùi sâu tối đa. Ngay phút đầu tiên, hậu vệ sáng tạo Trent Alexander-Arnold đã tung ra cú dứt điểm cảnh báo hàng thủ áo trắng, mặc dù nó không mang lại sự nguy hiểm cho thủ môn Hugo Lloris. Đến phút 11, đến lượt một hậu vệ khác là Andy Roberrtson thực hiện cú đá phạt hiểm hóc để Roberto Firmino lao vào cú đánh đầu, nhưng nó đi không hiểm hóc và Lloris đương nhiên dễ dàng khống chế tình huống.
 
Phút 22, một lần nữa Andy Robertson chơi nổi bật khi thoát xuống bên cánh trái, rồi căng ngang cho Mohamed Salah, mặc dù cú sút nối lại đưa bóng đi quá hiền. Thế trận áp đảo của Liverpool được thể hiện qua tỷ lệ kiểm soát bóng xấp xỉ 78% trong hiệp một, nhưng các cơ hội dứt điểm của đội chủ nhà chưa đủ độ hiểm hóc để xuyên thủng hàng thủ Tottenham.
Tuy nhiên, 4 phút sau là thời gian để 2000 khán giả tại Anfield có dịp ăn mừng, sao trẻ Curtis Jones đi bóng trong vòng cấm trước khi trả ngược lại cho Salah băng lên dứt điểm. Cú đá của tiền đạo người Ai Cập đập chân Alderweireld đổi hướng và khẽ chạm mép trong cột dọc xa bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Lloris.
 
Nhưng Tottenham thì không hề mơ ngủ trong đợt phản công cực nhanh. Chỉ sau khi phải nhận bàn thua vài phút, Giovanni Lo Celso chuyền bóng thuận lợi để Heung-min Son phá bẫy việt vị và tăng tốc để đối mặt với thủ thành Alisson trước khi dứt điểm hiểm hóc ghi bàn gỡ hòa cho Tottenham. Công nghệ VAR vào cuộc nhưng cũng không thể ngăn nổi trọng tài công nhận bàn thắng hợp lệ cho các vị khách. Vâng, cơ hội đầu tiên, cú đá đầu tiên và bàn thắng đầu tiên cho Tottenham của Mourinho đầy thực dụng!
 
Sau giờ nghỉ giải lao, Tottenham nhập cuộc tốt hơn và khiến Liverpool rơi vào sự lo sợ khi mà có ít nhất 3 cơ hội các vị khách đã bỏ qua đáng tiếc. Phút 46, trung vệ Rhys Williams đánh đầu hụt và vô tình giúp Steven Bergwijn thoát xuống đối mặt thủ thành Alisson, nhưng cú xỉa bóng của cầu thủ người Hà Lan lại ăn ra má ngoài và chệch cột xa.
 
Đến phút 52, thủ môn Alisson Becker bất ngờ hóa Adrian khi chuyền sai lầm lên trên, tiền đạo Harry Kane cướp được và thực hiện cú lốp bóng từ khoảng cách gần 30m, rất may là ngôi sao người Brazil đã kịp lui về để cản phá dù quy đạo trái bõng cũng chưa đi vào khuôn khổ khung thành. Cơ hội ngon ăn nhất của Tottenham đến ở phút 63, khi Bergwijn tiếp tục đối mặt với Alisson, nhưng cú cứa lòng của anh lại tìm đúng cột dọc khung thành.
 
Trong những phút tiếp theo, Liverpool tìm lại được chút ít sự chủ động và tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì biến lớn xảy ra khi cuộc đụng độ đi vào thời khắc cuối. Phút 90, từ tình huống đá phạt góc của Roberton, trung vệ Toby Aldeweireld không thể theo kèmRoberto Firmino và để anh thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới Tottenham, ấn định chiến thắng 2-1 dành cho Liverpool. 
 
Với 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Liverpool nghiễm nhiên trở lại ngôi đầu với 29 điểm sau 13 vòng và được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Premier League mùa này. Bây giờ, bongda24h.vn và tdp sẽ gửi tới quý vị và các bạn những điểm nhấn quan trọng sau trận đấu…
 
1. TOTTENHAM VẪN LÀ ĐỐI THỦ NGUY HIỂM NHẤT CỦA LIVERPOOL 
 
Đội bóng phía bắc London vẫn cho thấy nhiều sự khởi sắc ở mùa giải năm nay, và tố chất của một đại diện thách thức nguy hiểm dù phải nhận thất bại cay đắng tại Anfield. Họ phòng thủ lùi sâu, nhưng không tỏ ra bạc nhược với những bài phản công vô cùng chất lượng với Harry Kane và Son Heung-min trên hàng tiền đạo, tiếc rằng các pha kết thúc từ Steven Bergwijn chưa được như mong đợi, nhưng nó sẽ được cải thiện trong tương lai gần. 
 
Nhìn vào bức tranh lớn hơn, có thể thấy Tottenham không giống Man City hay Leicester City mùa trước… Họ thua nhưng thua theo cách khác chứ không bị khuất phục dễ dàng. Do vậy, nếu tiếp tục duy trì phong độ và chặt chẽ hơn một chút, rõ ràng thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho sẽ cạnh tranh sòng phẳng cho danh hiệu nhà vua nước Anh.

2. LIVERPOOL XỨNG DANH NHÀ VÔ ĐỊCH
 
Liverpool mở tỉ số với hệ quả của nhiều đợt hãm thành dồn dập, trong khi bàn ấn định tỉ số lại minh chứng cho cái được gọi là BẢN LĨNH NHÀ VUA. Lữ Đoàn Đỏ trong hiệp thi đấu thứ hai có phần trùng xuống so với trước giờ giải lao, nhưng cũng như mùa giải năm ngoái, họ không cần chơi quá hay mà vẫn có được bàn thắng kết liễu đối phương từ khoảnh khắc xuất thần của các ngôi sao trong đội hình…
 
Thế trận kiểu này thực tế đã diễn ra nhiều từ mùa trước với Liverpool, và bây giờ nó tái hiện khi họ cần chiến thắng hơn bao giờ hết để lấy lại vị thế sau trận hòa muối mặt trước Fulham cách đây vài ngày. Nhìn chung, Liverpool sẽ tiếp tục là hạt giống số một ở mùa giải năm nay (như đã nói), mặc dù họ sẽ cần nhiều sự nỗ lực để bảo vệ thành công ngôi vương nước Anh.
 
3. CURTIS JONES CÓ THỂ LÀ CHÌA KHÓA CHO JURGEN KLOPP
 
Sinh năm 2001, nghĩa là mới chỉ 19 tuổi đời, nhưng Curtis Jones đã cho thấy chân giá trị khi thi đấu trước những người giàu kinh nghiệm hơn anh. Huấn luyện viên Jurgen Klopp không cần phải đau đầu với chấn thương của Thiago Alcantara hay phong độ phập phù mà Naby Keita thể hiện kể từ khi chuyển đến vào mùa hè năm 2018.
 
Hôm nay, Jones tham gia vào tình huống mở điểm khi đi bóng dũng mãnh trong vòng cấm Tottenham. Ngoài ra, anh cũng để lại thông số ấn tượng sau trận đấu với 115 đường chuyền (đạt tỷ lệ thành công 94%), 3 pha dứt điểm, 2 tình huống tạo cơ hội, 4 lần đánh chặn, 4 lần chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi, cùng 129 lần chạm bóng khắp mặt sân. Chừng đó với một ngôi sao trẻ chưa qua tuổi 20 trong một trận đấu cực kỳ căng thẳng, rõ ràng là sự ấn tượng trên kỳ vọng. Có lẽ Jones sẽ là chìa khóa cho HLV Klopp trên hàng tiền vệ ở mùa giải đầy biến động này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X