Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Áo 1-2 Brazil: Thắng lợi sát nút trong ngày Neymar bị "bóp nghẹt"

Zalo

Thi đấu nhỉnh hơn, song phải đợi đến những phút cuối cùng của trận đấu, Brazil mới có thể giành được chiến thắng nghẹt thở trước Áo.

Được đánh giá cao hơn, đặc biệt là sau hai trận giao hữu thắng vang dội trước Nhật Bản và Thổ Nhĩ Kỳ, những tưởng thầy trò Carlos Dunga sẽ có một trận đấu dễ dàng trên đất Áo. Thế nhưng, không như mong đợi tại Ernst Happel, Selecao lại thể hiện một lối chơi khá nhạt nhòa.

Trong ngày Neymar hoàn toàn bị bóp nghẹt trước các hậu vệ Áo chơi quyết liệt, Brazil phải toát mồ hôi mới có thể giành thắng lợi 2-1 nhờ các pha lập công của David Luiz và Firmino để qua đó nối dài mạch toàn thắng lên con số 6.

neymar brazil ao
 

Quay trở lại những diễn biến chính của trận đấu. Với sự hưng phấn cao độ, Brazil nhập cuộc rất tự tin trước đội chủ nhà Áo vốn không được đánh giá cao. Tuy nhiên, đoàn quân áo vàng xanh đã gặp rất nhiều khó khăn trước một tuyển Áo chơi rất quyết tâm và chặt chẽ.

Trong suốt hiệp đấu thứ nhất, dù ép sân toàn diện nhưng Brazil với hàng loạt các hảo thủ đã không tài nào tìm kiếm được bàn thắng. Còn Áo kiên tỏ ra khá nguy hiểm với những pha phản công. Dù bị dồn ép, nhưng Áo mới là đội có cơ hội ăn bàn rõ nhất với pha đánh đầu đập cột dọc của tiền đạo Okotie vào phút 26.

Sang hiệp 2, Áo vẫn giữ thế trận phòng ngự chặt phản công nhanh ở hiệp một. Ở chiều ngược lại, Brazil tiếp tục dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Dù vậy, trong ngày Neymar chìm nghỉm, Oscar thi đấu dưới sức, lối chơi của các vũ công Samba tỏ ra khá bế tắc. Phải đến phút 64, trong một tình huống phạt góc, trung vệ David Luiz bật cao đánh đầu mang về bàn mở tỉ số cho Brazil.

Sau bàn thua, Áo vùng lên tấn công mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong một tình huống như thế, phút 75 của trận đấu, Oscar buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Aleksandar Dragovic dứt điểm thành công mang về bàn gỡ hòa cho tuyển Áo.

Không muốn chia điểm, Brazil tràn lên tấn công quyết liệt trong những phút cuối. Và kết quả, tới phút 83, trong một pha xuất thần với cú sút xa ngoạn mục, cầu thủ vào thay người Roberto Firmino đã ghi bàn mang về chiến thắng đầy nhọc nhằn cho Brazil. Với thắng lợi này Brazil nối dài mạch toàn thắng dưới thời Dunga lên con số 6 dù không còn giữ được thành tích giữ sạch lưới. Một kết quả ấn tượng.

Đội hình xuất phát
Áo
: 1 Robert Almer 3 Aleksandar Dragovic 4 Martin Hinteregger 5 Christian Fuchs 17 Florian Klein 6 Stefan Ilsanker 7 Marko Arnautovic 8 Veli Kavlak 10 Zlatko Junuzovic 11 Martin Harnik 9 Rubin Okotie.
Brazil: 12 Diego Alves 2 Danilo 3 Miranda 4 David Luiz 6 Filipe Luis 5 Fernandinho 11 Oscar 17 Luis Gustavo Dias 19 Willian 9 Luiz Adriano 10 Neymar.

Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X