Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất

Argentina 2-1 Croatia: "Hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn" trong 9 phút

Zalo

Trong trận giao hữu được tổ chức tại sân nhà của CLB West Ham tại thủ đô London (Anh) mà Argentina được xem đóng vai chủ nhà, bất chấp bị đối thủ Croatia vươn lên dẫn trước, Albiceleste vẫn có được thắng lợi chung cuộc nhờ hai pha lập công liên tiếp của Cristian Ansaldi và thủ quân Lionel Messi.

Do phải dồn sức cho trận tử chiến với Italia vào cuối tuần này trong khuôn khổ vòng loại Euro 2016, HLV Niko Kovac của Croatia chỉ tung ra sân lực lượng dự bị trong màn chạm trán đương kim á quân thế giới. Trong khi vào lúc này, giống như mọi đội tuyển khác cùng nằm trong khu vực Nam Mỹ thì mọi trận đấu với Argentina đều chỉ là "giao lưu hữu nghị" nên nhà cầm quân Gerardo Martino không nhất thiết phải "ém quân". Thay vào đó, ông đưa ra sân với đội hình khá mạnh gồm Messi – Aguero – Di Maria trên hàng công, Mascherano ở tuyến giữa, Zabaleta cùng thủ thành Romero ở hậu phương. Dẫu vậy, cựu thuyền trưởng Barca vẫn thử nghiệm vài nhân tố mới như Vergini, Ansaldi ở hàng phòng ngự.

messi argentina
 

Trận đấu diễn ra trong thế trận tương đối chặt chẽ và có rất ít những tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành của hai đội. Croatia đã gây bất ngờ lớn khi vượt lên dẫn trước Argentina 1-0 ở ngay phút 11, nhờ bàn thắng của Anas Sharbini sau pha đặt lòng chéo góc chuẩn xác. Bị dẫn, Argentina dồn lên tấn công, thế nhưng các học trò của HLV Martino đã vấp phải sự truy cản rất quyết liệt từ hàng thủ được tổ chức rất tốt của Croatia. Dẫu vậy với những ngôi sao thượng hạng nơi tuyến đầu, Argentina vẫn có được không ít cơ hội ăn bàn. Chỉ có điều, Sergio Aguero (sở hữu không dưới 3 tình huống thuận lợi có thể thành bàn) và Messi đều không tận dụng thành công một cách đáng tiếc.

Bước sang hiệp 2, Argentina tiếp tục duy trì được thế trận tấn công trước Croatia. Phút 49, Ansaldi, hậu vệ cánh trái 28 tuổi hiện khoác áo Atletico Madrid đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Argentina từ một cú ra chân ở ngoài vòng cấm. Ở bàn thắng này, trước khi bay vào lưới, trái bóng đã trúng vào tay Aguero nhưng trọng tài vẫn công nhận. Hưng phấn sau bàn gỡ, Argentina tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Croatia và niềm vui lại đến với thầy trò HLV Martino. Phút 57, Kalinic đốn ngã Aguero trong vòng cấm khiến Croatia bị phạt 11m. Trên chấm 11m, Messi bình tĩnh sút thành bàn, nâng tỉ số lên thành 2-1 cho đội nhà.

Những phút còn lại của trận đấu, dù đã lần lượt rút những trụ cột ra nghỉ, song Argentina vẫn tạo được thế trận nhỉnh hơn trước đại diện châu Âu. Thế nhưng, họ đã không thể có thêm bàn thắng khi mà Croatia đã lui về bịt kín mọi nẻo đường vào khung thành thủ môn Lovre Kalinic. Trận đấu khép lại với chiến thắng cho Argentina.

Cũng cần nói thêm, trận đấu trước Croatia, đánh dấu sự trở lại của Carlos Tevez trong đội hình Argentina sau 3 năm "vắng bóng" kể từ Copa America 2011. Ở trận này, Tevez chỉ được HLV Martino tung vào sân thay Aguero từ phút 62. Trong gần 30 phút có mặt trên sân, dấu ấn mà tiền đạo thuộc biên chế của Juventus để lại không nhiều, ngoài một cú đánh đầu và một cú sút bị thủ môn Kalinic hóa giải.

Đội hình thi đấu
Argentina (4-3-3)
: Romero; Zabaleta, Fazio, Vergini, Ansaldi (Jonathan Cristian Silva  77'); Mascherano, Banega (Roberto Pereyra 71'), Enzo Perez; Messi, Aguero (Tevez 62'), Di Maria (Lamela 77')
Croatia (4-2-3-1): Kalinic; Vrsaljko, Jedvaj, Leskovic, Leovac; Antolic, Badelj; Milic (Tomecak 71'), Kovacic (Alen Halilovic 46'), Sharbini (Mato Jajalo 65'); Cop (Rog 84')

Thiên Bình - Theo Goal.com

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X