Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Atletico Madrid 5-0 Malmo: Nhà vô địch La Liga thị uy

Zalo

Đội bóng thành Madrid trút cơn mưa bàn vào lưới Malmo để leo lên chiếm vị trí số một bảng A Champions League sau ba lượt. Tiền vệ trung tâm Koke trở thành người hùng của Atletico Madrid trong lần ra quân thứ ba tại vòng bảng. Đích thân cầu thủ này ghi bàn mở tỷ số và dọn cỗ dẫn đến hai bàn khác.

Koke bắt đầu tạo ra sự khác biệt khi dứt điểm cận thành chuẩn xác vào đầu hiệp hai. Không bao lâu sau, Malmo sụp đổ. Ngôi sao mang áo số sáu tiếp tục tỏa sáng với hai quả tạt cho Mario Mandzukic và Antoine Griezmann nâng tỷ số lên 3-0.

Thủ quân Atletico, Diego Godin cũng không chịu kém khi góp một bàn bằng pha đánh đầu sở trường từ quả phạt góc do Koke thực hiện. Đội á quân Champions League mùa trước còn một bàn nữa khi trận đấu bước vào thời gian đá bù. Đó là pha lập công của ngôi sao thứ năm Alessio Cerci, cầu thủ vào sân thay Mandzukic.

Việc giành chiến thắng trước Malmo là một bước tiến lớn trên con đường giành vé đi tiếp của Atletico. Với 6 điểm sau ba lượt, thầy trò HLV Diego Simeone đang cùng Olympiakos chiếm hai vị trí dẫn đầu bảng A. Juventus và Malmo xếp sau với cùng 3 điểm.

Với quyết tâm tìm kiếm chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân nhà, HLV Diego Simeone đã sử dụng đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón Malmo. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là việc Antoine Griezmann được xếp đá cặp cùng Mandzukic thay vì Raul Garcia.

Hơn hẳn đối thủ về lực lượng, lại được chơi trên sân nhà, Atletico dễ dàng lấn lướt Malmo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, trước lối chơi phòng ngự chủ động của các vị khách Thụy Điển, Nhà ĐKVĐ La Liga đã gặp rất nhiều khó khăn trong 45 phút đầu tiên. Trong hiệp 1, Atletico đã tạo ra 3 cơ hội ngon ăn nhưng cả Griezmann và Mandzukic đều bỏ lỡ. Trong đó, đáng tiếc nhất là cú dứt điểm của Griezmann ở phút 34 đã đưa bóng đập trúng khung gỗ Malmo. Không vượt qua được hàng thủ Malmo trong hiệp một, Atletico suýt phải học lại triết lý "tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng thì rất dễ thủng lưới". Thủ môn Moya đã tỏ ra xuất sắc khi đẩy được cú sút phạt hình quả chuối của Magnus Eriksson.

Tổng hợp: Atletico Madrid 5-0 MalmoKoke đóng vai nhạc trưởng một cách xuất sắc.
Tổng hợp: Atletico Madrid 5-0 MalmoKoke đóng vai nhạc trưởng một cách xuất sắc.

Bế tắc trong hiệp 1, những tưởng Atletico sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong hiệp đấu thứ 2. Nhưng không! Trong đêm diễn thăng hoa của Koke, Nhà ĐKVĐ La Liga đã có 1 hiệp đấu bùng nổ, ghi 5 bàn vào lưới đối thủ nhờ kiên nhẫn với lối chơi phối hợp nhỏ đánh thẳng vào trung lộ.  Không ai khác, chính Koke là người mở ra chiến thắng hoành tráng cho Atletico với bàn mở tỉ số ở phút 48. Ở tình huống này, tiền vệ người Tây Ban Nha bình tĩnh dứt điểm hạ gục thủ thành Olsen sau khi nhận cú vẩy bóng tinh tế của Arda Turan.

Bàn mở tỉ số của Koke đã giúp Atletico cởi bỏ gánh nặng tâm lí cũng như có tác dụng giống một cú đánh làm vỡ tan tảng băng đặt trên phần sân của Malmo. Không còn cửa tử thủ kiếm điểm, đội khách tích cực tấn công hơn và để lộ nhiều khoảng trống cho Atletico khai thác. Nhờ đó, lối chơi tấn công của đội chủ nhà trở nên hiệu quả hơn hẳn. Sau khi ghi bàn, Koke lại tỏa sáng với cú căng ngang hoàn hảo để Mandzukic băng cắt dứt điểm nhân đôi cách biệt ở phút 61. Với bàn thắng này 2-0, cựu tiền đạo của Bayern đã có bàn thứ hai tại Champions League mùa này.

Chỉ 2 phút sau đó, Koke lại trở thành cái tên đáng chú ý với cú chọc khe mang đầy dụng ý chiến thuật cho Griezmann. Với 1 cú ngoặt bóng, tiền đạo Pháp đã loại bỏ hàng thủ Malmo trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành Olsen, nâng tỉ số lên 3-0 cho Atletico Madrid.

Không dừng lại ở đó, trong thời gian còn lại của trận đấu, Koke còn đóng góp 1 đường kiến tạo nữa từ chấm đá phạt góc, giúp Diego Godin đánh đầu nâng tỉ số lên 4-0. Hiệp 2 thăng hoa của Atletico khép lại ở phút bù giờ thứ 3 với pha lập công của Alessio Cerci, tiền đạo được HLV Simeone tung vào sân thay Mandzukic ở hiệp 2. Đây là chiến thắng thứ 19 trong 21 trận gần nhất tại đấu trường châu Âu của Atletico.

Đội hình xuất phát
Atletico:
Moya; Juanfran, Godin, Miranda, Siqueira; Suarez, Koke; Griezmann, Turan, Saul; Mandzukic.
Malmo: Olsen; Tinnerholm, Helander, Halsti, Johansson, Ricardinho; Eriksson, Adu, Forsberg; Rosenberg, Thelin.

Atletico Madrid Thông số Malmo
58 %Tỷ lệ kiểm soát bóng42 %
28 (10)Tổng số cú sút (trúng đích)9 (3)
3Thủ môn cản phá5
11Phạt góc2
10Phạm lỗi15
5Việt vị1
1Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0

 


 ĐộiTrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1
Atletico Madrid32018356
2
Olympiakos32014406
3
Juventus31022203
4
Malmo FF310227-53

Xem thêmTrực tiếp Malmo vs Real

Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X