Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất

Video tổng hợp: Nigeria 2-1 Nam Phi (Tứ kết CAN 2019)

Zalo
Chơi không hề tồi trước ứng viên vô địch Nigeria nhưng Nam Phi đã để thua đối thủ này với tỷ số 1-2 ở tứ kết AFCON 2019 sau bàn thua ở phút 89.
Chơi không hề tồi trước ứng viên vô địch Nigeria nhưng Nam Phi đã để thua đối thủ này với tỷ số 1-2 ở tứ kết AFCON 2019 sau bàn thua ở phút 89.

Nigeria đã chủ đá tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc ở trận tứ kết AFCON 2019 với Nam Phi. Về phía Nam Phi, đội bóng của HLV Stuart Baxter đã từ bỏ lối đá phòng thủ triệt để đã thể hiện ở trận thắng Ai Cập tại vòng 1/8, chơi ăn miếng trả miếng trước Nigeria.

Nhờ chất lượng đội hình hơn hẳn, Nigeria đá nhỉnh hơn Nam Phi dù không tạo được nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Tuy nhiên, Đại bàng xanh đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Samuel Chukwueze ở phút 27.

Thủng lưới trước, Nam Phi đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng nhưng phải đến phút 74, Bafana Bafana mới có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ cú đánh đầu thành bàn của Bongani Zungu.

Những phút cuối trận, Nam Phi chủ động đá phòng thủ để bảo toàn tỷ số hòa nhằm kéo trận đấu vào hiệp phụ. Tuy nhiên, kế hoạch của Bafana Bafana đã thất bại khi họ để thủng lưới ở phút 89 sau cú dứt điểm thành bàn của William Troost-Ekong.

Thua 1-2, Nam Phi không thể tạo nên cú sốc ở vòng tứ kết như đã làm được trước Ai Cập ở vòng 1/8. Về phía Nigeria, vượt qua Nam Phi, đoàn quân của HLV Gernot Rohr sẽ đụng độ Algeria hoặc Bờ Biển Ngà (đội thắng trong trận tứ kết đêm nay) ở bán kết AFCON 2019.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X