Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Brazil đại thắng, Neymar được dịp "nổ" tưng bừng

Zalo

 ĐT Brazil đã có một trận thắng giòn giã ngay trên sân của Thổ Nhĩ Kỳ trong trận giao hữu đêm qua với sự toả sáng của Neymar. Sau trận đấu, tiền đạo của Barcelona tỏ ra vô cùng phấn khích và cho biết anh đang đạt phong độ cao nhất từ trước tới giờ.

neymar brazil
Neymar tiếp tục toả sáng trong màu áo ĐT Brazil

Sau thất bại nặng nề tại World Cup 2014 trên sân nhà, ĐT Brazil quyết định có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo với việc HLV Carlos Dunga lên nắm quyền thay HLV Scolari, người đã bị sa thải ít ngày sau khi Ngày hội bóng đá hành tinh khép lại. Ngay lập tức Selecao đã lột xác với những chiến thắng liên tiếp.

Hôm qua đội bóng áo vành xanh lại tiếp tục thể hiện phong độ cực cao của mình bằng việc đè bẹp Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 4-0 ngay trên sân khách. Trong chiến thắng đó, Neymar vẫn là nguồn cảm hứng của cả đội khi đóng góp một cú đúp, những bàn thắng còn lại được ghi do công của Willian và pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Kaya bên phía đội chủ nhà.

Sau màn trình diễn thuyết phục của bản thân cũng như cả đội bóng, Neymar tỏ ra cực kỳ phấn khích và khi được hỏi về việc liệu đây có phải là quãng thời gian anh đạt phong độ tốt nhất, Neymar đã không ngần ngại trả lời: “Tôi nghĩ là như vậy. Có rất nhiều cảm xúc trong tôi lúc này. Tôi không quá kỳ vọng vào màn trình diễn của bản thân và tôi không thể hạnh phúc hơn, nhưng tôi luôn muốn nhiều hơn nữa, tôi không chỉ muốn duy trì ở mức độ này.”

Quả thật Neymar đang đạt phong độ cực cao trong những trận đấu gần đây của ĐT Brazil. Trận đấu gần đây nhất, cựu cầu thủ của Santos đã toả sáng với 4 bàn thắng nã và lưới Nhật Bản và tổng cộng anh đã có 6 bàn thắng cho ĐT Brazil trong 2 trận, nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 42 chỉ sau 59 trận trong màu áo Selecao.

Đồng thời ngôi sao 22 tuổi cũng cho biết đội bóng của xứ sở samba đang trở lại với hình ảnh vốn có ngày nào và các cầu thủ đang tỏ ra rất tự tin: “Mọi thứ giờ đây đã trôi chảy hơn nhiều, chúng tôi có những cầu thủ giỏi, không chỉ trong ĐTQG mà còn ở trên khắp đất nước Brazil. Các cầu thủ trong ĐT cũng thay đổi liên tục nhưng chúng tôi chưa bao giờ đánh mất nhịp điệu thi đấu của mình và hôm nay đội bóng đã thi đấu rất tốt.”

Từ khi HLV Carlos Dunga lên nắm quyền, ông đã thực hiện một cuộc cách mạng về nhân sự cực kỳ mạnh mẽ ở ĐT Brazil. Khác với người tiền nhiệm Scolari khi chỉ tin dùng những cầu thủ ưa thích, Dunga chủ trương trao cơ hội cho tất cả các cầu thủ. Ông triệu tập rất nhiều những cầu thủ mới, có thể là mới khoác áo ĐTQG lần đầu hoặc có rất ít cơ hội trước đó mà Diego Tardelli là một ví dụ điển hình. Tiền đạo 29 tuổi đã toả sáng rực rỡ trong trận đấu với đại kình địch Argentina với một cú đúp và tiếp tục thi đấu rất hay trong trận đấu với Nhật Bản và Thổ Nhĩ Kỳ vừa rồi, góp công lớn vào lối chơi tấn công đẹp mắt trên hàng công của Brazil.

Sắp tới thầy trò HLV Dunga sẽ có trận đấu tiếp theo ở châu Âu với ĐT Áo vào ngày 18/11 tới và cũng là trận đấu kết thúc tour du đấu châu Âu của mình.

Thế Hưng

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X