Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Daley Blind: Chiếc mỏ neo hoàn hảo?

Zalo

Rạng sáng nay, phải nhờ đến pha lập công muộn màng của tiền vệ người Hà Lan, thầy trò HLV Louis van Gaal mới có thể thoát hiểm thành công trên sân Hawthorns trước chủ nhà West Brom.

MU đã thoát thua nhờ bàn thắng muộn của Blind
MU vừa thoát thua nhờ bàn thắng muộn màng của Blind

Ra sân với sơ đồ 4-1-4-1 có phần lạ lẫm, Van Gaal vẫn sử dụng Blind ở vị trí “mỏ neo” như thường lệ. Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng tiền vệ của M.U chưa có được sự kết nối cần thiết giữa các vị trí, Quỷ đỏ đã tỏ ra vô cùng rời rạc ở các tình huống phối hợp tấn công. Liên tiếp để West Brom vươn lên dẫn trước tới hai lần, phải mãi đến phút thứ 87, từ một pha dứt điểm đẹp mắt, Blind mới có thể đem về trận hòa chung cuộc 2-2 cho Man Utd, qua đó giúp đội bóng thành Manchester giành được 1 điểm hết sức quý giá trên sân khách.  

Thế nhưng, nếu chỉ nhìn vào bàn thắng duy nhất mà cầu thủ người Hà Lan ghi được, người ta sẽ không thể hiểu hết những giá trị của tiền vệ 24 tuổi này. Thống kê cho thấy, khi mà tuyến giữa của M.U chơi kém hiệu quả thì Blind chính là nhân tố thi đấu ổn định nhất bên phía Quỷ đỏ. Cụ thể, trong cả trận, ngoài pha lập công quyết định vào lưới West Brom thì cựu ngôi sao Ajax còn thực hiện thành công 3 đường chuyền quan trọng khác (nhiều nhất đội). Bên cạnh đó, Blind cũng là cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất bên phía M.U (74 lần) với tỷ lệ chính xác lên đến 93,2% (cao nhất đội). Trong số 9 đường chuyền dài mà tiền vệ người Hà Lan thực hiện, cũng có tới 7 lần bóng đi đúng địa chỉ.

Đối với khâu phòng ngự, ngôi sao 24 tuổi thậm chí còn làm tốt hơn nữa. Thi đấu năng nổ, nhiệt tình, Blind gần như đã quán xuyến toàn bộ tuyến giữa của Quỷ đỏ. Trong suốt 90 phút có mặt trên sân, tiền vệ người Hà Lan đã  tắc bóng chính xác 4 lần (chỉ kém Rojo, 6 lần) đồng thời thực hiện 2 pha đánh chặn cùng 3 tình huống cản phá thành công khác. Chưa kể, cựu cầu thủ Ajax cũng có 2 cú sút giải nguy cho khung thành đội nhà. Rõ ràng, với một Blind chơi “bao sân” hiệu quả đến như vậy, dễ hiểu vì sao hàng tiền vệ M.U thường xuyên dâng cao mà ít khi chịu lùi về hỗ trợ cho tuyến dưới. Cũng không có gì quá bất ngờ khi trang Whoscored đánh giá Blind được 8,1 điểm, ngang bằng với Fellaini, cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Blind
Blind - mỏ neo hoàn hảo của Man Utd?

Đánh giá một cách công bằng, lối chơi của M.U trong trận hòa West Brom đêm qua vẫn còn rất nhiều điểm hạn chế, từ cách vận hành sơ đồ 4-1-4-1 cho đến những sai xót ở hàng thủ, đặc biệt là các vị trí của Phil Jones hay Luke Shaw. Tuy nhiên, riêng về phần cá nhân Blind, tiền vệ người Hà Lan đã thực sự trải qua một ngày làm việc xuất sắc. Khi mà giới chuyên môn đưa ra những nghi ngờ về việc suất đá chính của ngôi sao 24 tuổi có thể bị ảnh hưởng sau thời điểm Michael Carrick trở lại, thì Blind đã lập tức chứng minh cho tất cả thấy rằng anh hoàn toàn xứng đáng với sự tin tưởng từ HLV Van Gaal. Từ những ngày đầu tỏ ra “chệch choạc” trong môi trường mới Premier League, cho đến bây giờ, cầu thủ người Hà Lan đã thể hiện sự tiến bộ và trưởng thành hơn rất nhiều.

Trong khoảng thời gian tới đây, khi mà Wayne Rooney trở lại sau án treo giò, cộng thêm việc một loạt các trụ cột khác chính thức bình phục chấn thương, chưa rõ HLV Van Gaal sẽ áp dụng sơ đồ chủ đạo nào cho Man Utd. Thế nhưng, có thể chắc chắn một điều rằng, dù ra sân với hệ thống nào đi chăng nữa, thì Blind cũng là nhân tố không thể thiếu trong đội hình Quỷ đỏ. Sau những màn trình quá thuyết phục đã thể hiện, ngôi sao người Hà Lan hoàn toàn xứng đáng trở thành chiếc “mỏ neo” mới đem đến sự cân bằng cho tuyến giữa của đội bóng chủ sân Old Trafford.

Xem lại trận West Brom 2-2 Man Utd



NAM ANH

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

top-arrow
X