Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất

Đội bóng cũ của Xuân Trường thắng ngược lịch sử dù bị dẫn ... 0-4

Zalo
CLB Gangwon đã thắng CLB Pohang với tỷ số 5-4, dù bị đối phương dẫn trước 0-4 tới tận phút 70.
CLB Gangwon đã thắng CLB Pohang với tỷ số 5-4, dù bị đối phương dẫn trước 0-4 tới tận phút 70.

Trận đấu giữa Gangwon FC và Pohang Steelers thuộc vòng 17 K-League Classic đã đi vào lịch sử bóng đá Hàn Quốc nhờ màn 'ngược dòng" chưa từng có. Tại vòng 17 K.League, CLB Gangwon đã có khoảng một giờ đầu tiên chơi rất tệ trước CLB Pohang. Trong hiệp một, Gangwon, đội bóng cũ của tiền vệ Xuân Trường, để thua hai bàn ở các phút 18 và 39. Sang hiệp hai, họ tiếp tục để Pohang chọc thủng lưới ở các phút 54 và 57.

Để thua 4 bàn trong chưa đầy 60 phút đầu tiên, ít người dám nghĩ Gangwon sẽ có được trận hòa chứ chưa nói đến một chiến thắng. Tuy nhiên, trong 36 phút còn lại của trận đấu tính cả thời gian bù giờ, Gangwon đã ghi tới 5 bàn, với một hattrick của tiền đạo Cho Jae-wan.
Đội bóng cũ của Xuân Trường CLB Gangwon thắng ngược lịch sử 5-4 hình ảnh
Xuân Trường từng có khoảng thời gian ngắn ngủi khoác áo Gangwon FC vào cuối năm 2016

Cho chính là người bắt đầu màn ngược dòng khó tin của Gangwon khi anh có cú sút hiểm hóc ở phút 71. Đến phút 79, trung vệ Valentinos Sielis đệm bóng cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 cho Gangwon.

Tỷ số này được duy trì tới phút 90. Bước vào thời gian bù giờ, trọng tài cho trận đấu cộng thêm 6 phút và Gangwon ghi liên tiếp 3 bàn trong quãng thời gian ít ỏi này.

Phút 90+2, Cho Jae-wan có cú đánh đầu cận thành rút ngắn tỷ số xuống 3-4.  Hai phút sau, tiền đạo này hoàn tất hat-trick với cú dứt điểm cận thành khiến các đồng đội và CĐV vỡ òa khi tỷ số đã được cân bằng 4-4.

Kịch tính chưa dừng lại ở đó. Hiệp hai chỉ có 4 phút bù giờ nhưng trọng tài chính đã cộng thêm khoảng 2 phút sau các tình huống bóng chết trước đó. Đến phút 90+6, cầu thủ vào sân thay người Joong Jo-gook bật cao đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 5-4 cho Gangwon.

Đội chủ nhà giành chiến thắng sau khi ghi tới 3 bàn trong 6 phút đá bù giờ. Vài tiếng sau, trang Give Me Sports của Anh đưa tin về màn ngược dòng này và không ngại ví nó với những cuộc ngược dòng của Tottenham hay Liverpool tại Champions League năm nay.

Gangwon FC chính là đội bóng mà tiền vệ Lương Xuân Trường từng thi đấu. Anh chơi tại đây chỉ trong một mùa giải duy nhất năm 2017, trước khi trở về HAGL thi đấu đầu năm 2018.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X